Heineken đề xuất với Chủ tịch VCCI nhiều sáng kiến phát triển bền vững

2:47:25 PM | 25/6/2020

Mới đây, TS. Vũ Tiến Lộc – Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã có cuộc gặp mặt và làm việc với đại diện Công ty TNHH Nhà máy Bia HEINEKEN Việt Nam. Tại đây, Heineken đã đề xuất với VCCI nhiều sáng kiến về phát triển bền vững, nâng cao trách nhiệm xã hội.

Tại cuộc gặp, TS. Vũ Tiến Lộc cho biết các mục tiêu vì sự phát triển bền vững đang được cộng đồng doanh nghiệp đón nhận và lan tỏa. Chủ tịch VCCI đánh giá cao sự hỗ trợ và phối hợp hiệu quả giữa Hội đồng doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững (VBCSD – VCCI) và Heineken Việt Nam, cũng như những nỗ lực của Heineken Việt Nam trong việc hiện thực hóa các cam kết phát triển bền vững thời gian qua.

Chủ tịch VCCI chia sẻ, đại dịch Covid-19 xảy ra càng cho thấy tầm quan trọng của phát triển bền vững. Thời gian tới, VCBSD, VCCI sẽ tập trung nguồn lực thực hiện hỗ trợ doanh nghiệp triển khai mô hình kinh tế tuần hoàn, hỗ trợ các mô hình hợp tác công tư trong phát triển bền vững, kiến nghị chính sách giúp xây dựng môi trường kinh doanh tạo thuận lợi cho kinh doanh bền vững…

Về phía doanh nghiệp, ông Alexander Koch, Tổng Giám đốc Điều hành và ông Matt Wilson, Giám đốc Ngoại vụ Cấp cao Heineken Việt Nam bày tỏ sư cảm ơn những nỗ lực của VCCI trong việc tăng cường cải cách hành chính để cải thiện môi trường kinh doanh tại Việt Nam cũng như sự ủng hộ và hỗ trợ đối với các hoạt động phát triển bền vững của Heineken Việt Nam.

Theo ông Alexander Koch, Heineken Việt Nam đã hỗ trợ tạo ra 212.000 việc làm (trực tiếp và gián tiếp) và đóng góp 0,95% tổng GDP của Việt Nam; trong đó gần như toàn bộ vật liệu bao bì được cung ứng nội địa, tạo giá trị kinh tế lên tới gần 5,7 nghìn tỷ đồng/năm.

Ông Alexander Koch cho biết Heineken Việt Nam đã đưa ra nhiều sáng kiến mới, đặt mục tiêu đến năm 2025 sẽ sử dụng 100% nhiệt năng và điện năng tái tạo tại tất cả nhà máy bia tại Việt Nam để chống biến đổi khí hậu; bù hoàn 100% lương nước được cho môi trường sau quá trình sản xuất; tái sử dụng hoặc tái chế 100% chất thải hoặc phụ phẩm…

Hưởng ứng chỉ đạo không sử dụng đồ uống có nồng độ cồn khi tham gia giao thông của Chính phủ, Heineken đã cho ra đời sản phẩm bia không cồn nấu từ các nguyên liệu tự nhiên. Heineken Việt Nam mong muốn nhận được sự hỗ trợ của VCCI trong việc đề xuất Chính phủ đưa ra những chính sách khuyến khích các nhà sản xuất tiếp tục nghiên cứu và phát triển các sản phẩm không chứa cồn, giúp giảm tác hại của đồ uống có cồn, ông Alexander Koch cho biết.

TS. Vũ Tiến Lộc mong rằng Heineken Việt Nam sẽ tiếp tục đẩy mạnh triển khai các hoạt động phát triển bền vững trong thời gian tới cũng như chia sẻ quan điểm, phương thức phát triển bền vững với các doanh nghiệp, khách hàng trong chuỗi cung ứng, sản xuất, tiêu thụ của Heineken.

H.Ly (Vietnam Business Forum)