Công ty Cổ phần thương mại và du lịch Hà Lan: Chú trọng xây dựng văn hóa doanh nghiệp

12:04:50 PM | 27/4/2012

Không phải cho đến ngày hôm nay, Hà Lan mới đặt ra vấn đề xây dựng văn hóa doanh nghiệp. Gần 10 năm qua, từng bước, từng bước một, Hà Lan đã tạo dựng một thương hiệu được nhiều người biết đến. Đó là sự khẳng định của Giám đốc Nguyễn Mạnh Hà – Công ty Cổ phần thương mại và du lịch Hà Lan trong quá trình xây dựng, phát triển của Hà Lan để trở thành thương hiệu số 1 trong ngành vận tải hiện nay.

Xe buýt Hà Lan

Công ty Cổ phần Thương mại và Du lịch Hà Lan được thành lập từ năm 2003, từ cơ sở ban đầu với 10 xe taxi, cùng đội ngũ cán bộ công nhân hơn chục người. “Taxi Hà Lan” là hãng taxi đầu tiên của Thái Nguyên và Hà Lan đã nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường, đáp ứng được nhu cầu không nhỏ của người dân ở một địa phương có bề dầy phát triển công nghiệp. Những nhu cầu của thực tiễn của thị trường đòi hỏi Hà Lan liên tục đầu tư mở rộng loại hình và quy mô. Đến nay, Hà Lan đã có trên 200 công nhân viên, với trên 60 đầu xe buýt, 16 xe taxi… hầu hết là các phương tiện nhập ngoại với chất lượng tốt, tiện nghi. Hiện nay Hà Lan đang phục vụ 8 tuyến xe buýt nội tỉnh, taxi và phục vụ du lịch. Bên cạnh đó, Hà Lan cũng lập một gara sửa chữa xe riêng, trang bị đầy đủ các loại máy móc trang thiết bị hiện đại với đội ngũ nhân viên là các kĩ sư, các kĩ thuật viên lành nghề nhằm sửa chữa, duy tu bảo dưỡng các phương tiện vận tải kịp thời, đảm bảo an toàn kĩ thuật cho xe hoạt động hiệu quả, toàn bộ các xe được khám- sửa định kỳ. Hà Lan trở thành công ty vận tải hành khách hàng đầu của Thái Nguyên, góp sức vào mạng lưới giao thông đa dạng, tiện lợi, an toàn.

Giám đốc Nguyễn Mạnh Hà cho biết: Ngay từ ngày đầu thành lập, ban giám đốc Công ty luôn xác định được sự quan trọng của bộ máy nhân sự, đặc biệt là các vị trí lãnh đạo chủ chốt, coi đây là một trong những yếu tố quyết định xây dựng và triển khai chiến lược phát triển của Công ty. Do đó, cùng với việc đầu tư vào cơ sở vật chất, Công ty quan tâm đến đào tạo về nguồn nhân lực để mang đến sự phục vụ khách hàng văn minh, lịch sự và chuyên nghiệp nhất. Đối với nhân sự, ban lãnh đạo Công ty chỉ đạo cho đội ngũ cán bộ quản lý chú trọng đến việc tuyển dụng đầu vào với các yêu cầu: ngoài trình độ chuyên môn cao đòi hỏi phải thật thà và có các kỹ năng ứng xử văn hóa tốt; Bố trí đúng người, đúng vị trí công tác; Khen thưởng kịp thời đối với cán bộ làm tốt nhiệm vụ, kỷ luật nghiêm minh đối với cán bộ, nhân viên vi phạm nguyên tắc làm ảnh hưởng đến chữ tín của Công ty. Công ty cũng có các chính sách, tạo điều kiện để các nhân viên nâng cao trình độ văn hóa, trình độ mọi mặt. Song song với các chiến lược trên, Công ty đặc biệt chú trọng đến chất lượng dịch vụ. Ngoài việc áp dụng các chương trình ưu đãi cho khách hàng, Công ty luôn đưa ra các chiến lược cạnh tranh lành mạnh, hợp lý để mang đến lợi ích tốt nhất cho khách hàng. Tất cả các ý kiến phản ánh, đóng góp đều được ban lãnh đạo Công ty chỉ đạo tiếp thu, xử lý kịp thời nhằm mang đến sự hài lòng cho khách hàng.

Đối với Giám đốc Nguyễn Mạnh Hà, công việc là niềm vui, đó cũng là lý do để anh tiếp tục chèo lái con thuyền Hà Lan vượt khó trong giai đoạn hiện nay để gặt hái thêm được nhiều thành công, đưa thương hiệu Hà Lan luôn tỏa sáng, gần gũi không chỉ với người dân Thái Nguyên mà còn là địa chỉ tin cậy cho mỗi du khách khi đến với nơi đây.

Hoàng Tính