NINH THUẬN

Sài Gòn – Ninh Chữ: Vẻ đẹp của thiên nhiên và ấn tượng phong cách phục vụ

3:25:22 PM | 8/6/2010

Nằm cách trung tâm thành phố Phan Rang 7 km về hướng đông, tọa lạc trên diện tích 6,5 ha nhìn ra biển còn đậm nét tinh nguyên với dòng nước xanh trong, khách sạn Sài Gòn – Ninh Chữ đã trở thành điểm đến quen thuộc của nhiều du khách trong và ngoài nước.

Là khách sạn 4 sao đầu tiên tại Phan Rang, khách sạn Sài Gòn – Ninh Chữ là sự kết hợp tinh tế, hài hòa giữa trang thiết bị tiện nghi hiện, đại kết hợp không gian nồng ấm, gần gũi mang đậm bản sắc Việt.

Để gia tăng nguồn vốn, mở rộng hoạt động kinh doanh, ngày 31/5/1999 UBND tỉnh Ninh Thuận đã ban hành quyết định số 1660/QĐ UB về việc thành lập công ty Cổ phần Khách sạn Ninh Chữ từ cơ sở doanh nghiệp quốc doanh, với tổng vốn điều lệ ban đầu là 3,3 tỷ đồng.

Năm 2002, công ty Cổ phần Khách sạn Ninh Chữ được bổ sung thêm 3,45 ha đất thành tổng cộng 6.5 ha cùng với việc huy động vốn để cải tạo, xây mới và mở rộng khu khách sạn Ninh Chữ thành một khu du lịch nghỉ dưỡng đạt tiêu chuẩn 4 sao. Sau đó, chính thức đổi tên thành Công ty Cổ phần Du lịch Sài Gòn – Ninh Chữ.

Tổng nguồn vốn đầu tư cho toàn dự án khu du lịch nghỉ dưỡng Sài Gòn – Ninh Chữ là 117 tỷ đồng được chia thành 2 giai đoạn: Giai đoạn I (80 tỷ đồng) bao gồm 01 khách sạn 102 phòng trong đó có 8 phòng suite, 01 nhà hàng 250 khách, 01 sân vườn bãi biển 700 – 1000 khách, 05 phòng họp sức chứa từ 10 – 600 khách, 04 quầy bar, 01 cafe sân thượng, khu massage, hồ bơi, sân tennis,… Giai đoạn II đang trong thời gian đấu thầu tìm đối tác đầu tư chiến lược để tiếp tục phát triển.

Bên cạnh việc đầu tư về cơ sở vật chất và mở rộng quy mô, đội ngũ cán bộ công nhân viên tại Sài Gòn – Ninh Chữ thường xuyên được tham gia các lớp đào tạo ngắn cũng như dài hạn nhằm nâng cao chất lượng phục vụ. Đồng thời tổ chức trao đổi cán bộ khách sạn 5 sao trong Tp. Hồ Chí Minh ra đào tạo, huấn luyện cho cán bộ, nhân viên tại khách sạn Sài Gòn – Ninh Chữ, hay đưa cán bộ, nhân viên đi đào tạo nghiệp vụ và thực tập tại một số khách sạn 4 – 5 sao tại thành phố Hồ Chí Minh.

Các sản phẩm dịch vụ hiện nay của Sài Gòn – Ninh Chữ đã thu hút và hấp dẫn được nhiều du khách, doanh thu tăng trưởng đều, đặc biệt so với 9 tháng đầu năm 2007 thì 9 tháng đầu năm 2008 doanh thu tăng 45%. Không dừng lại ở đó, thời gian tới Sài Gòn – Ninh Chữ sẽ phát triển các sản phẩm, dịch vụ mới như: massage đắp bùn; tour trọn gói đặc biệt hè (2 ngày 1 đêm, 3 ngày 2 đêm, 4 ngày 3 đêm); tour liên kết giữa các tỉnh bạn; các tour lẻ địa phương, tổ chức trò chơi vận động kết nhóm (Team building )… Bên cạnh đó, Sài Gòn – Ninh Chữ cũng đang phát triển các dịch vụ và tour tuyến mới như Yoga bãi biển, học nấu ăn (Cooking Show), trải nghiệm cùng ngư dân kéo lưới rùn, chèo thuyền thúng, tour tham quan thiền viện, tour cắm trại dã ngoại Bình Tiên, (một phát hiện mới gần Cam Ranh).

Trong thời gian qua khách sạn Sài Gòn – Ninh Chữ vinh dự được đón Đoàn của đồng chí Trương Tấn Sang - Ủy Viên Bộ Chính Trị, Thường Trực Ban Bí Thư đến nghỉ dưỡng và hội họp cùng Ban Chấp hành Tỉnh Ủy và Đảng Ủy Tỉnh Ninh Thuận; đồng chí Hồ Đức Việt - Ủy Viên Bộ Chính Trị - Trưởng ban Tổ chức Trung Ương đã dẫn đầu Đoàn Công tác đến thăm và làm việc với Tỉnh Ủy và UBND Tỉnh Ninh Thuận. Khách sạn Sài Gòn – Ninh Chữ được vinh dự là nơi đón tiếp, ăn và nghỉ của Đoàn trong thời gian trên. Được đón Đoàn Phó Thủ Tướng Thường Trực Chính Phủ Nguyễn Sinh Hùng đến nghỉ dưỡng và làm việc tại Tỉnh Ninh Thuận và Nguyên Chủ Tịch Nước Trần Đức Lương có chuyến du lịch nghỉ dưỡng dài ngày tại 03 tỉnh thành Bình Thuận, Ninh Thuận và Lâm Đồng…

Để duy trì và phát triển giá trị thương hiệu khách sạn bờ biển 4 sao chuẩn đầu tiên và duy nhất tại Phan Rang, khách sạn Sài Gòn – Ninh Chữ đã có các chiến lược kinh doanh cụ thể như chiến lược về giá: giá mùa thấp điểm, giá đầu tuần, giá tour trọn gói; các chính sách khuyến mãi: thẻ VIP Saigon - Ninh Chu, thẻ hiệp hội… song song với việc đầu tư vào cơ sở hạ tầng và nguồn nhân lực, cải tiến dịch vụ. Trong thời kỳ hội nhập, những cách làm trên chính là phương pháp hữu hiệu để một thương hiệu khách sạn khẳng định vị trí của mình trong tâm trí khách hàng.

Văn Lượng