THANH HOÁ

Công ty Cổ phần Bao bì Thanh Hóa: Chuyển mình theo cơ chế thị trường

10:05:05 AM | 20/12/2011

Là một doanh nghiệp uy tín, hoạt động lâu năm trên thị trường, trưởng thành sau bao nhiêu thăng trầm, Công ty Cổ phần Bao bì Thanh Hóa đã xây dựng được thương hiệu mạnh, được sự tin tưởng của các bạn hàng lớn và cung cấp thường xuyên sản phẩm cho các đối tác như: Xi măng Nghi Sơn, Xi măng Bỉm Sơn, Xi măng Sông Gianh, Xi măng ChinFon Hải Phòng…

Công ty CP Bao bì Thanh Hóa là doanh nghiệp bao bì tiên tiến với dây chuyền sản xuất được trang bị đồng bộ bằng thiết bị hiện đại do hãng Stalinger của Đức cung cấp, có công suất đạt tới 40 triệu vỏ bao/năm. Từ khi đảm nhiệm chức vụ, dẫn dắt công ty vượt qua khủng hoảng do biến động của kinh tế thị trường đồng thời tăng hiệu quả sản xuất kinh doanh, Giám đốc Võ Anh Tuấn cùng ban lãnh đạo Công ty đã tạo ra bước chuyển mình mãnh liệt cho Công ty. Đơn vị đã mạnh dạn cải tổ cơ cấu: xóa bỏ các phòng ban, chuyển sang làm việc tập trung, tiến hành tinh giảm biên chế kịp thời, tăng cường cải tiến kỹ thuật, tiết kiệm nguồn nguyên liệu, giảm khấu hao máy móc. Với mục đích “Cạnh tranh chất lượng chứ không cạnh tranh bằng giá”, lãnh đạo công ty đưa ra biện pháp kinh doanh phù hợp, thích ứng với thị trường một cách mạnh mẽ nhất, giúp cho đơn vị từng bước tháo gỡ khó khăn, khẳng định mình trên thị trường.

Vị Giám đốc trẻ Võ Anh Tuấn đã áp dụng phương thức quản lý mới, nâng cao tính tự giác cho mỗi nhân viên. Mục tiêu hàng tháng, hàng quý được viết trên bảng lớn; phản hồi khách hàng đưa lên công khai để tập thể cán bộ công nhân viên nhìn vào, cố gắng phát huy, tạo ra sản phẩm với chất lượng tốt nhất, làm hài lòng khách hàng. Làm tốt các nhiệm vụ trên, tập thể cán bộ công nhân viên chức Công ty tự hào “Phát triển bền vững cùng đối tác”.

Do khó khăn chung của ngành xây dựng, nhu cầu về các sản phẩm bao bì Xi măng cũng giảm đáng kể. Giám đốc Võ Anh Tuấn đã chủ động tìm kiếm đối mới, tiến hành chuyển dịch cơ cấu sản phẩm, giảm sản lượng bao bì Xi măng, tăng sản lượng các bao bì khác với các dòng sản phẩm: phân bón Tiến Nông, phân bón Thần Nông, đường Lam Sơn, đường Nông Cống…

Trong thời gian tới đơn vị tiếp tục đưa ra những định hướng phát triển bền vững: tăng chất lượng sản phẩm; tập trung khai thác thị trường để đưa ra phương án kinh doanh sản xuất phù hợp với điều kiện từng thời điểm; tiến hành quản lý sát sao đời sống công nhân viên để nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng, nhu cầu của họ. Đồng thời Ban lãnh đạo công ty cũng xóa bỏ khoảng cách giữa cấp trên với cấp dưới, tạo sự gần gũi, gắn bó với người lao động. Hình ảnh ban lãnh đạo cùng ăn trưa với công nhân trong không khí vui vẻ, đầm ấm tại nhà ăn tập thể đã từ lâu trở nên quen thuộc tại Công ty CP Bao bì Thanh Hóa.

Lãnh đạo Công ty cũng luôn cố gắng, nỗ lực đảm công việc và thu nhập hàng tháng cho 220 cán bộ công nhân với mức lương 3,5 triệu/ tháng. Đơn vị thường xuyên cử nhân viên đi học các lớp kế toán, quản trị doanh nghiệp để kịp thời nắm bắt được sự vận động nền kinh tế, từ đó vận dụng vào sự phát triển của công ty nhanh chóng nhất, kịp thời nhất. Để tăng thêm không khí đoàn kết, tăng cường sức khỏe cho người lao động, đơn vị còn xây dựng các sân tập thể thao, tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ.

Với nỗ lực không ngừng, Công ty CP Bao bì Thanh Hóa đã vinh dự nhận các giải thưởng về chất lượng do Bộ Công nghiệp trao tặng, giải thưởng Sao Vàng Đất Việt, Bằng khen Bộ Thương mại hàng Việt Nam Chất lượng cao, Bằng khen Bộ Khoa học và Môi trường cùng chứng nhận Hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001/2000. Trong tương lai, với những chiến lược đổi mới, dám nghĩ dám làm của ban lãnh đạo, Công ty hứa hẹn sẽ gặt hái nhiều thành công hơn nữa.

Trinh Anh