BÌNH DƯƠNG

Bưu điện Bình Dương: Đồng hành cùng tỉnh nhà hiện thực hóa mục tiêu đô thị thông minh

12:34:58 PM | 21/8/2019

Với cơ sở vật chất, hạ tầng, mạng lưới các điểm cung cấp dịch vụ rộng khắp, tổ chức phương tiện vận chuyển quy mô, các dịch vụ của Bưu điệnBình Dươngđã dần được khẳng định uy tín. Bưu điện tỉnh xác định sẽ tiếp tục tìm ra những giải pháp mở mang tính hội nhập, cùng Bình Dương hướng đến mục tiêu trở thành thành phố thông minh.

Thế mạnh về thương mại điện tử

“Chúng tôi cam kết luôn là nhà cung cấp dịch vụ bưu chính tin cậy và tiện ích của bạn” – Ông Võ Văn Tín, Giám đốc Bưu điện tỉnh Bình Dương nhấn mạnh. Từ những ngày đầu thành lập - sau khi thực hiện việc chia tách bưu chính, viễn thông (từ ngày 01/01/2008), Bưu điện tỉnh đã tích cực triển khai xây dựng các mô hình mới với nhiều thành tích đáng tự hào. Đặc biệt, trong năm 2018 vừa qua, Bưu điện tỉnh vinh dự được Bộ Thông tin và Truyền thông tặng Cờ thi đua xuất sắc về thành tích toàn diện; Công đoàn Bưu điện tỉnh tặng Cờ thi đua xuất sắc về thành tích lao động giỏi và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh.

Không những vậy, đơn vị cũng luôn chủ động đề ra nhiều phương hướng hoạt động hiệu quả, không ngừng nâng cao dịch vụ, chăm sóc tốt cho khách hàng. Mới đây, Bưu điện tỉnh đã ký kết vớiTop of Form Hội Chữ thập đỏ Bình Dương về việc khai trương thùng quỹ nhân đạo tại Bưu điện. Theo đó, các thùng quỹ nhân đạo sẽ được đặt tại các bưu cục cấp 1, 2 thuộc hệ thống để gây quỹ giúp đỡ người nghèo, người khuyết tật, trẻ em mắc bệnh hiểm nghèo, nạn nhân bị ảnh hưởng thiên tai và thảm họa… Như ông Tín nói, “Đối với Bưu điện tỉnh, việc đặt thùng quỹ tại các bưu cục cũng sẽ vận động CBCNV trong hệ thống, nhân dân và khách hàng, đối tác của bưu điện tham gia hoạt động ủng hộ quỹ nhân đạo. Điều này sẽ góp phần trợ giúp ngày càng đầy đủ cho người nghèo, người dễ bị tổn thương trong xã hội, giúp các đối tượng vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. Ngoài ra, chúng tôi cũng tham gia hoạt động rất nhân ái, đó là đưa thông tin về liệt sĩ thông qua cổng thông tin mộ liệt sĩ để mọi người có thể truy cập trên toàn quốc một cách dễ dàng”.

Bưu điện Bình Dương còn là một trong những thành viên tích cực nhất của Bưu điện Việt Nam, là một trong những đơn vị tiêu biểu trong cải cách hành chính tiến đến cấp độ 3, 4. Đến tháng 06/2019, đơn vị đã triển khai thực hiện thí điểm Đề án bố trí nhân viên Bưu điện tại bộ phận một cửa của UBND phường Phú Hòa, Phú Thọ, Phú Mỹ, Phú Lợi, Định Hòa thuộc UBND TP.Thủ Dầu Một; triển khai thực hiện mô hình cộng tác viên, đại lý nhằm tăng cường kênh bán hàng, mở rộng thị trường và gia tăng thị phần. Đến hôm nay, đơn vị đã trở thành một trong những doanh nghiệp tiêu biểu của ngành tại địa phương. “Cùng với xu hướng thương mại điện tử phát triển, công nghệ thông tin chính là chìa khóa để ngành bưu chínhtham gia công tác này.Như trong mảng bưu chính, khi hiện nay người dân không còn trao đổi bằng thư từ nhiều như trước, mà xu hướng đang dùng Direct Mail là chính. Do vậy, việc bám sát nhu cầu thời đại trong công cuộc trên là cách chúng tôi tận dụng tối đa cơ hội vàng để phát triển toàn diện.” - ông Tín nói.

Quyết tâm hướng đến mục tiêu

“Mặc dù vẫn chưa so sánh được với các nước phát triển, song chúng tôi tự tin đang có thế mạnh phát triển dịch vụ logistics phục vụ hậu cần thương mại điện tử trong vận chuyển hàng hóa từ kho đến kho, và từ kho đến người tiêu dùng. Thời gian tới, hy vọng đề án logistics thông minh phục vụ doanh nghiệp bưu điện sẽ được triển khai rộng rãi, đây cũng là công cuộc lâu dài và quan trọng, đặc biệt trong thời đại công nghệ 4.0” – ông Tín chia sẻ.

Sớm nhận thức rõ về tầm quan trọng của đầu tư nguồn lực trong cơ chế thị trường, cạnh tranh và hội nhập, thời gian qua, Bưu điện Bình Dương luôn chú trọng đến việc đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ cho cán bộ nhân viên.

Trong mọi hành trình, lãnh đạo tỉnh Bình Dương luôn ủng hộ và giúp đỡ Bưu điện trong mọi hoạt động. “Điểm cộng” trong công cuộc này chính là Bình Dương đã “tiên phong” xây dựng văn hóa thùng thư; điều này không chỉ tạo công cụ giao tiếp lịch sự văn minh, mà còn tạo mỹ quan đô thị ấn tượng. Bình Dương cũng là địa phương làm thí điểm đặt các vị trí bưu điện trong các quầy một cửa, sắp tới sẽ nhận hai chiều, hướng tới nâng cao chất lượng công việc và giảm 500 biên chế từ tỉnh, huyện, xã xuống dưới 100; sẽ ký kết hợp tác với các trường đại học cung cấp nơi thực tập và tạo việc làm bán thời gian cho sinh viên.

“Tất cả chính sách và mục tiêu Bưu điện đều thực hiện theo cơ chế minh bạch, rõ ràng, công khai. Thật lòng mà nói, khi thực hiện công tác nào chúng tôi cũng luôn tự hỏi nên làm gì? Nên bắt đầu từ đâu? Điều mình quan tâm là gì? Và chắc chắn điều Bưu điện Bình Dương quan tâm chính là sự phát triển của xã hội, tạo công ăn việc làm cho người dân; đặc biệt là bám sát mục tiêu phát triển của tỉnh cũng như nước nhà để luôn theo kịp thời đại. Hy vọng những thay đổi tích cực đó sẽ đóng góp phần nhỏ để mỗi cư dân có được cơ hội tiếp cận, thụ hưởng những sản phẩm, tiện ích, dịch vụ tốt nhất. Để Bình Dương sẽ trở thành một thành phố thông minh và thật sự đáng sống cho tất cả mọi người” – ông Tín bày tỏ.

Hàn Lương