LẠNG SƠN

Công ty TNHH Bảo Long: Hành trình 20 năm xây dựng thương hiệu

11:27:12 AM | 30/9/2019

Trong suốt 20 năm qua, Công ty TNHH Bảo Long có những đóng góp đáng kể cho ngân sách địa phương, luôn sát cánh cùng người lao động; hỗ trợ, sẻ chia cùng cộng đồng. Đó là cả một hành trình phấn đấu bền bỉ tạo dựng thương hiệu máy bơm nhãn hiệu Bảo Long trên thị trường trong và ngoài nước.

Công ty TNHH Bảo Long thành lập từ năm 1998 với ngành nghề chính là sản xuất, lắp ráp máy bơm nước gia dụng và động cơ điện. Giai đoạn khởi nghiệp, Công ty có 40 công nhân viên và phải nhập khẩu 100% linh kiện sản phẩm, làm việc trong điều kiện mặt bằng chật hẹp, trang thiết bị thiếu thốn, thị trường tiêu thụ nhỏ hẹp, trình độ tay nghề đội ngũ công nhân lao động còn nhiều hạn chế... Vì vậy, nhiệm vụ đầu tiên của Công ty trong giai đoạn sơ khai là phải vượt khó khăn, thử thách khắc nghiệt của thị trường và chuẩn bị cho hành trình dài hạn chinh phục và mở rộng thị trường.

Giai đoạn từ năm 2004 đến 2006, đánh dấu bước phát triển mạnh mẽ của Công ty TNHH Bảo Long khi không ngừng tái đầu tư mở rộng quy mô sản xuất, liên tục nâng cấp đổi mới dây chuyền công nghệ hiện đại và làm chủ quy trình sản xuất. Từ chỗ hoàn toàn phụ thuộc vào nhập khẩu, Công ty đã tự sản xuất được những linh kiện lắp ráp sản phẩm, nâng tỷ lệ nội địa hóa các sản phẩm máy bơm nước gia dụng và động cơ điện lên xấp xỉ 80%.

Đến năm 2007, bước tới chặng đường 10 năm thành lập Công ty TNHH Bảo Long đã đưa ra những quyết định kinh doanh táo bạo, đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng mới trên diện tích 1,25 ha với diện tích nhà xưởng là 10.000m2 tại cụm công nghiệp số 2, huyện Cao Lộc và đưa vào sản xuất dây chuyền, máy móc, thiết bị hiện đại của nước ngoài tạo ra sản phẩm ưu việt, đáp ứng được yêu cầu người tiêu dùng và giá cả cạnh tranh. Với việc sở hữu nhà máy hiện đại, phù hợp với tính năng và đặc thù của lĩnh vực sản xuất đã giúp Bảo Long vươn lên trở thành một trong những doanh nghiệp hàng đầu của Lạng Sơn và của Việt Nam về sản xuất máy bơm nước.

Trải qua 20 năm phát triển, sản phẩm và thương hiệu Bảo Long ngày càng phong phú và đa dạng, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng. Với con số hơn 2 tỷ đồng cho đầu tư ban đầu, đến năm 2018 tổng số vốn đầu tư của Công ty khoảng trên 200 tỷ đồng, dây chuyền sản xuất được 90% linh phụ kiện lắp ráp, năng suất 500.000 chiếc/năm và tạo việc làm cho 300 lao động có mức thu nhập bình quân đầu người khoảng trên 9 triệu đồng/tháng. Doanh thu của Công ty năm sau luôn tăng so với năm trước và đóng góp đáng kể vào ngân sách nhà nước. Năm 2018, doanh thu của Công ty đạt 200 tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước 1,9 tỷ đồng.

Sản phẩm máy bơm nước, động cơ điện mang thương hiệu Bảo Long đã thiết lập được chỗ đứng vững chắc không chỉ ở thị trường nội địa mà còn đẩy mạnh xuất khẩu sang thị trường các nước Đông Nam Á như Lào, Campuchia…

Cùng với sự phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh, Công ty TNHH Bảo Long đã đóng góp tích cực cho sự phát triển của địa phương và hỗ trợ, sẻ chia cùng cộng đồng bằng các chương trình xã hội thiết thực như: Ủng hộ Quỹ Vì người nghèo, Quỹ Vì nạn nhân chất độc da cam, quỹ Mái ấm Công đoàn, Chương trình "Thắp sáng ước mơ" tuổi trẻ Lạng Sơn; trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó; tài trợ mổ tim nhân đạo; ủng hộ xây dựng và sửa chữa các trường học…

Ông Huỳnh Văn Long, Giám đốc Công ty TNHH Bảo Long chia sẻ: Năm 2019, trong bối cảnh nền kinh tế thị trường hội nhập sâu rộng và sự tác động của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 là cơ hội, động lực để phát triển nhưng cũng mở ra một chặng đường mới đầy thử thách đối với sự phát triển bền vững của Công ty. Chính vì vậy, Công ty TNHH Bảo Long xây dựng chiến lược phát triển dựa trên ba trụ cột, đó là “Đổi mới tư duy quản trị phù hợp; Liên tục thay đổi công nghệ; Nâng cao thu nhập và đảm bảo đời sống cho người lao động” để Công ty tiếp tục có những bước đi đột phá trong tương lai.