NAM ĐỊNH

VNPT Nam Định: Khẳng định vị thế vững chắc

7:25:32 AM | 15/4/2020

Chiếm vị trí số một trên địa bàn tỉnh, VNPT Nam Định đã và đang góp phần tích cực vào chiến lược phát triển của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam và kinh tế - xã hội của địa phương.

Thị trường viễn thông (VT), công nghệ thông tin (CNTT) những năm qua có những bước phát triển rất nhanh chóng, cạnh tranh giữa các đơn vị cung cấp dịch vụ ngày càng gay gắt. Bối cảnh đó đã tác động rất lớn đến hoạt động kinh doanh của VNPT Nam Định. Mặc dù vậy, bằng nỗ lực của tập thể, sự quyết liệt trong điều hành, kết quả kinh doanh của VNPT Nam Định luôn có sự tăng trưởng tốt. 

Ghi nhận từ những nỗ lực

Ông Phan Đức Chính – Phó Giám đốc VNPT Nam Định cho biết: Năm 2019, tổng doanh thu VT-CNTT trên địa bàn tăng trưởng 2,16% so với thực hiện năm 2018. Nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu của khách hàng, VNPT Nam Định chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ. Chất lượng thông tin liên lạc luôn thông suốt, ổn định, phục vụ đắc lực công tác chỉ đạo điều hành của các cấp ủy Đảng, chính quyền, phục vụ an ninh quốc phòng và nhu cầu của nhân dân trên địa bàn.

Không chỉ có sự tăng trưởng vượt bậc trong lĩnh vực kinh doanh, VNPT Nam Định còn góp phần tích cực vào chiến lược phát triển kinh tế xã hội của địa phương. Sau khi ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược VT và CNTT giai đoạn 2014 - 2020 với UBND tỉnh Nam Định, Tập đoàn VNPT đã nỗ lực, tích cực triển khai toàn diện các hạng mục hợp tác. Đến nay, VNPT Nam Định đã trở thành nhà cung cấp dịch vụ CNTT với các sản phẩm cho chính quyền điện tử; HIS cho y tế; EduVNN cho giáo dục và rất nhiều sản phẩm khác có ứng dụng điện toán đám mây; IoT và M2M…. Các ứng dụng VT và CNTT chuyển dịch theo hướng số hóa.

Cùng với đó, VNPT đã triển khai mạng cáp quang rộng khắp toàn tỉnh, kết nối đến 100% UBND các cấp, 100% sở, ngành, huyện, thành phố, đáp ứng nhu cầu sử dụng mạng truyền số liệu chuyên dùng, sử dụng internet, góp phần làm tiền đề để tỉnh Nam Định triển khai ứng dụng CNTT đồng bộ (hệ thống quản lý văn bản điều hành điện tử, cổng thông tin điện tử, truyền hình hội nghị, hệ thống thông tin ngành giáo dục, hệ thống thông tin ngành y tế…). Các hạng mục như Quản lý văn bản và điều hành công việc, Cổng thông tin điện tử đã góp phần tạo môi trường minh bạch, nâng cao Chỉ số Năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI), được người dân và các đơn vị sử dụng đánh giá cao.

Năm 2019, VNPT đã triển khai trục liên thông văn bản quốc gia và tổ chức Hội nghị truyền hình trực tuyến phục vụ Hội nghị trực tuyến công tác phòng, chống thiên tai của Chính phủ. 

Không chỉ giúp Nam Định xây dựng thành công Chính quyền điện tử, VNPT đã xây dựng Hệ thống quản lý bệnh viện VNPT-His, đáp ứng các yêu cầu quản lý tổng thể của đơn vị sử dụng, phục vụ yêu cầu quản lý nhà nước. Trong lĩnh vực giáo dục, Hệ thống mạng giáo dục Việt Nam (vnEdu) đã được triển khai đến 400 trường học. Trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, ngày càng có nhiều đơn vị sử dụng cổng I-VAN của VNPT để kê khai bảo hiểm xã hội qua mạng. Dịch vụ chữ ký số do VNPT cung cấp cũng góp phần quan trọng trong việc khai báo thuế qua mạng…

Gắn bó cùng sự phát triển của tỉnh

Theo ông Phan Đức Chính – Phó Giám đốc VNPT Nam Định, đạt được kết quả trên, VNPT Nam Định đã nỗ lực thực hiện đồng bộ nhiều biện pháp nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng như: Chủ động nghiên cứu, đánh giá đúng thực tế và đưa ra phương thức điều chỉnh phù hợp theo từng tháng. Nhờ đó, hầu hết các dịch vụ đã chủ động tiếp cận với khách hàng và tăng cường triển khai đồng bộ hoạt động quảng bá thương hiệu của Tập đoàn VNPT.

Xác định dịch vụ - khách hàng trọng tâm trong năm 2020 là chính quyền điện tử, y tế điện tử, giáo dục điện tử, nông nghiệp và môi trường, đô thị thông minh và doanh nghiệp, trong thời gian tới, VNPT Nam Định sẽ tập trung tối ưu hợp lực số giữa các doanh nghiệp nhà nước, tập trung vào thị trường doanh nghiệp vừa và nhỏ, chủ động hợp tác với các cơ quan trong các thỏa thuận về CNTT, Smartcity và quan hệ chặt chẽ với các đối tác.

Bên cạnh đó, VNPT Nam Định sẽ đẩy mạnh kinh doanh các dịch vụ CNTT như: CA, VnEdu, chính quyền điện tử, bảo hiểm xã hội, truyền hình hội nghị và các dịch vụ mới đang có xu hướng tăng lên trong tỷ trọng doanh thu dịch vụ CNTT gồm hóa đơn điện tử, chứng thực chữ ký số, VNPT HIS, quản lý nhà thuốc Pharmacy, CNTT mới và dự án. Phấn đấu để VNPT tiếp tục giữ vững vai trò số 1 (cả về thị phần và nhiệm vụ chính trị) trong cung cấp dịch vụ VT-CNTT trên địa bàn tỉnh Nam Định, đặc biệt thị phần di động Vinaphone, thị phần internet, thị phần dịch vụ truyền hình trả tiền và thị phần dịch vụ CNTT.

Ngô San (Vietnam Business Forum)