THÁI BÌNH

Bệnh viện Mắt Thái Bình: Tạo niềm tin đối với nhân dân

2:21:23 PM | 23/6/2020

Với việc chú trọng đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị; ứng dụng kỹ thuật hiện đại và nhất là tăng cường nâng cao chất lượng dịch vụ, Bệnh viện Mắt Thái Bình đã tạo niềm tin, sự hài lòng của người dân khi đến thăm, khám chữa bệnh.

Ths.Bác sĩ Nguyễn Quang Lịch, Giám đốc Bệnh viện Mắt Thái Bình chia sẻ: Tiền thân là Đội lưu động phòng chống mắt hột ra đời năm 1956, Trạm Mắt năm 1965, Trung tâm Mắt năm 2000, đến ngày 21/3/2008, Bệnh viện Mắt Thái Bình được thành lập, hiện là bệnh viện chuyên khoa hạng II có quy mô 110 giường bệnh, 120 cán bộ nhân viên tại 12 khoa, phòng. Năm 2019, Bệnh viện đã khám chữa bệnh cho 50.000 lượt bệnh nhân; khám, điều trị nội trú cho 10.000 lượt, trong đó phẫu thuật tại bệnh viện 6.500 ca, góp phần tích cực vào công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Những năm gần đây, Bệnh viện luôn chú trọng nghiên cứu, tiếp thu kỹ thuật mới; ứng dụng các kỹ thuật nhãn khoa tiên tiến trong khám chữa bệnh và giải phóng mù lòa như: Phẫu thuật thay thủy tinh thể bằng phương pháp Phaco, chụp cắt lớp đáy mắt, Laser YAG điều trị, đo thị trường tự động… Việc phát triển nguồn nhân lực có chuyên môn, tay nghề và tâm huyết với nghề nghiệp luôn được lãnh đạo Bệnh viện quan tâm thông qua nhiều giải pháp như tuyển dụng mới, tạo điều kiện cho cán bộ trẻ tham gia đào tạo nâng cao chuyên môn, mời các chuyên gia tập huấn nghiệp vụ và phong cách phục vụ. Hiện Bệnh viện có 30 bác sĩ, đa số tuổi đời còn trẻ và có tỷ lệ đào tạo sau đại học 90%.

Bệnh viện Mắt Thái Bình đã góp phần tích cực vào thành tích chung rất đáng tự hào của ngành Y tế trong công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân trong tỉnh - Phát biểu của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Nguyễn Thị Lĩnh nhân kỷ niệm 10 năm thành lập Bệnh viện ngày 28/7/2019.

Bệnh viện cũng triển khai nhiều biện pháp nâng cao chất lượng khám chữa bệnh như: Chuyển sang trụ sở làm việc mới có mặt bằng rộng hơn, khang trang; sắp xếp, bố trí các khoa phòng, cán bộ hợp lý, cải tiến quy trình, thủ tục khám bệnh. Bệnh viện còn thường xuyên cử cán bộ tiếp phục vụ người bệnh sớm 30 phút so với giờ quy định để giải phóng nhanh người bệnh, tránh chờ lâu. Lãnh đạo Bệnh viện và lãnh đạo khoa thường xuyên nhắc nhở, rút kinh nghiệm, kiểm tra đôn đốc việc thực hiện 12 điều quy định về y đức và quy tắc ứng xử tại nơi đón tiếp người bệnh. Ngoài ra, Bệnh viện đẩy mạnh phong trào “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của người cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”, tổ chức thường trực, tiếp nhận và trực đường dây nóng để giải quyết kịp thời những ý kiến phản ánh trong quá trình đến khám chữa bệnh, tạo niềm tin đối với nhân dân.

Giám đốc Nguyễn Quang Lịch cho biết: Trong thời gian tới, Bệnh viện sẽ tập trung đào tạo chuyên sâu các y, bác sĩ; thực hiện hiệu quả công tác xã hội hóa trong khám, chữa bệnh; mua sắm trang thiết bị hiện đại nhằm nâng cao chất lượng và dịch vụ. Qua đó, xây dựng và khẳng định vị trí Bệnh viện Mắt - một bệnh viện chuyên khoa hạng II chất lượng cao, địa chỉ tin cậy về chăm sóc mắt cho nhân dân trong và ngoài tỉnh.

Nguồn: Vietnam Business Forum