Ông Nguyễn Văn Công, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đã có những chia sẻ với phóng viên Tạp chí Vietnam Business Forum. Lương Tuấn thực hiện.
Xây dựng nền kinh tế tuần hoàn sẽ giúp giảm thiểu các rủi ro về khan hiếm các nguồn lực trong tương lai, giải quyết các vấn đề môi trường cũng như mở ra cơ hội tăng trưởng GDP trị giá 4,5 nghìn tỷ USD đến năm 2030.
Chiều ngày 9/4/2019 tại Hà Nội, Việt Nam và Hà Lan đã ký Hiệp định giữa nước CHXNCN Việt Nam và Vương quốc Hà Lan về hợp tác và hỗ trợ hành chính lẫn nhau trong lĩnh vực hải quan.
Theo đánh giá của Bộ Công Thương, động lực tăng trưởng chính của nền kinh tế và khu vực công nghiệp trong quý I/2019 là ngành công nghiệp chế biến, chế tạo.
Bộ Công Thương đang dự thảo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ ban hành“Quy chế quản lý, thực hiện Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam”.
Theo kết quả Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) công bố, chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) 2018 của Ninh Thuận xếp hạng 43/63 tỉnh thành cả nước.
Năm 2019, mục tiêu mà ngành công thương tỉnh Ninh Thuận đưa ra là: Tốc độ tăng trưởng giá trị sản xuất công nghiệp đạt 18-19%; tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tăng 19%; giá trị kim ngạch xuất khẩu đạt 100 triệu USD.
Đó là thông tin được ông Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận chia sẻ trong cuộc trả lời phỏng vấn phóng viên Tạp chí Vietnam Business Forum.
Một trong những thách thức lớn của nền kinh tế trong năm 2019 là xuất nhập khẩu tăng trưởng chậm lại. Quý I/2019, tăng trưởng xuất khẩu chỉ đạt 4,7%, thấp hơn nhiều so với mức tăng 22% của cùng kỳ 2018.
Thời gian qua, doanh nghiệp tư nhân (DNTN) đã có bước phát triển hết sức tích cực nhưng cũng bộc lộ không ít hạn chế, đặc biệt trong hoạt động thương mại.
Quý I/2019 đã cán đích với các chỉ tiêu khá khả quan, nhưng theo các chuyên gia kinh tế, mục tiêu cho cả năm nay còn gặp tương đối khó khăn.