APEC Việt Nam 2017: Cơ hội vàng cho du lịch Đà Nẵng

12:11:48 PM | 25/10/2017


Tuần lễ cấp cao APEC Việt Nam 2017 sẽ diễn ra tại Đà Nẵng với sự tham dự của các nhà lãnh đạo cấp cao thuộc 21 nền kinh tế thành viên APEC, dự kiến sẽ có hơn 10 ngàn người tham dự, bao gồm:các đại biểu, doanh nhân, phóng viên... Đây là một dịp vô cùng quan trọng và là cơ hội cực kỳ lớn để thành phố Đà Nẵng quảng bá du lịch ra toàn thế giới.

Tích cực quảng bá


Năm 2017, tại Đà Nẵng diễn ra nhiều sự kiện lớn trong đó có Tuần lễ Cấp cao APEC Việt Nam. Với quy mô và tầm quan trọng của APEC, việc Đà Nẵng được chọn là đị̣a điể̉m tổ chức sự kiện này sẽ là cơ hội vàng để Đà Nẵng quả̉ng bá hình ảnh du lịch của một thành phố trẻ, năng độ̣ng, hiếu khách nhằm nâng cao vị thế của mình trên trường quốc tế. Vì vậy, ngành du lịch cùng với các ngành, địa phương ở Đà Nẵng đã và đang tích cực chuẩn bị về cơ sở vật chất và chất lượng dịch vụ, nâng cao ý thức của người dân và doanh nghiệp để góp phần tổ chức thành công các sự kiện quan trọng này.



Ngành du lịch Đà Nẵng đã và đang tích cực triển khai các hoạt động, chương trình quảng bá du lịch nhân sự kiện này, như: phát động Chiến dịch Nụ cười Đà Nẵng; Hội nghị xúc tiến đầu tư du lịch hưởng ứng APEC; xây dựng Clip quảng bá Đà Nẵng tại sự kiện APEC, chương trình tham quan cho các đại biểu, phu nhân/phu quân các nguyên thủ; xây dựng bộ ấn phẩm và quà tặng nhận diện du lịch Đà Nẵng để tặng cho các đại biểu; tổ chức không gian văn hóa cộng đồng (trưng bày ẩm thực, lưu niệm, triển lãm ảnh du lịch, biểu diễn bantender, …); tổ chức diễu hành xích lô trên các tuyến đường Đà Nẵng…

Lãnh đạo Sở du lịch Đà Nẵng cho biết, đơn vị đã và đang lồng ghép quảng bá sự kiện APEC trong các chương trình quảng bá, xúc tiến của Sở ở trong và ngoài nước; cung cấp các thông tin du lịch tại Quầy thông tin du lịch tại Sân bay quốc tế Đà Nẵng; xây dựng gian hàng giới thiệu về thông tin du lịch Đà Nẵng và là nơi đăng ký tour tham quan dành cho báo chí tại Trung tâm Báo chí quốc tế.

Ngoài ra, Đà Nẵng cũng thực hiện trailer Đà Nẵng là địa phương đăng cai APEC tại các màn hình LED trên địa bàn thành phố; thường xuyên đăng tải các bài viết liên quan đến sự kiện APEC, đăng phát trailer tuyên truyền về APEC tại Trung tâm Hỗ trợ du khách, trên cổng thông tin du lịch, trang Danang FantastiCity… ngành du lịch cũng đã liên hệ với một số kênh truyền hình quốc tế như Discovery để đề nghị hỗ trợ quảng bá du lịch Đà Nẵng nhân sự kiện APEC.

Xây dựng tour đặc biệt cho báo chí

Dự kiến sẽ có khoảng 3000 phóng viên quốc tế đến tác nghiệp tại Tuần lễ cấp cao APEC tại Đà Nẵng, lực lượng này giữ vai trò cực kỳ quan trọng trong việc chuyển tải thông tin, quảng bá nét đẹp văn hoá. Vì vậy, thành phố Đà Nẵng đã thiết kế riêng một chương trình tour phục vụ đại biểu là phóng viên quốc tế tham dự Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 tập trung giới thiệu các điểm đến và những nét văn hóa đặc trưng của Đà Nẵng.

Sẽ có có 6 tour giới thiệu về điểm đến khu vực miền Trung, trong đó tập trung ở Đà Nẵng, dành cho các phóng viên quốc tế như: danh thắng Ngũ Hành Sơn-Bảo tàng Điêu khắc Chăm-bán đảo Sơn Trà; Bà Nà Hills; Ngũ Hành Sơn-phố cổ Hội An; Đà Nẵng-cố đô Huế; Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài; du thuyền trên sông Hàn về đêm.

Các tour này sẽ góp phần giới thiệu, quảng bá các điểm đến của Đà Nẵng. Các đại biểu có cơ hội trải nghiệm và giới thiệu điểm đến Đà Nẵng với đất nước họ, đồng thời tăng cường hơn nữa hoạt động quảng bá điểm đến Đà Nẵng để tạo sức lan tỏa.
 
Nhân, vật lực đã sẵn sàng

Để phục vụ tuần lễ cấp cao APEC Việt Nam 2017, Ban tổ chức đã khảo sát và bố trí khoảng 13.000 phòng tại các khách sạn và resort ở khu vực ven biển Đà Nẵng hạng 4 - 5 sao có năng lực phòng tổng thống, phòng hội nghị, các dịch vụ đi kèm để phục vụ các đối tượng khách cao cấp... là địa điểm lưu trú cho các đại biểu và cũng là nơi diễn ra các hoạt động chính của APEC 2017. Một số khách sạn lớn, tên tuổi như: Sheraton Đà Nẵng, Hòa Bình Green Đà Nẵng, Intercontinental… được kiểm chứng bằng những thương hiệu quản lý trên thế giới. Cùng với đó là hệ thống khách sạn, resort cao cấp như: Khách sạn Grand Tourane Đà Nẵng, Dự án Tổ hợp khách sạn 5 sao và căn hộ cao cấp Ánh Dương - Soleil Đà Nẵng, Dự án Blooming Tower Đà Nẵng... đều được lựa chọn làm nơi lưu trú, nghỉ ngơi của các chính khách và giúp Đà Nẵng quảng bá hình ảnh đẹp đến bạn bè quốc tế.

Để phục vụ cho đoàn đại biểu APEC 2017 thì hệ thống khách sạn, resort cao cấp tại Đà Nẵng sẽ cần đội ngũ nhân sự phục vụ khoảng 13.000 – 14.000 người. Vì vậy, từ năm 2016, Sở Du lịch Đà Nẵng đã chủ trì và phối hợp với Tổng cục Du lịch, Dự án EU, câu lạc bộ buồng phòng, Hội khách sạn… tổ chức lớp bồi dưỡng, tập huấn ngắn hạn về nghiệp vụ, kỹ năng dành cho các doanh nghiệp du lịch, như: Lớp bồi dưỡng dành cho quản lý khách sạn 4 - 5 sao; lớp tập huấn marketing dành cho doanh nghiệp lữ hành, cơ sở lưu trú du lịch, các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ buồng phòng, nhà hàng, xử lý tình huống dành cho lễ tân khách sạn, các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ hướng dẫn viên, nụ cười thân thiện dành cho các doanh nghiệp, hộ kinh doanh, tàu xe du lịch...

Trong năm 2017, ngoài các lớp tổ chức định kỳ hàng năm, Sở Du lịch có kế hoạch tổ chức các lớp tập huấn nghiệp vụ lễ tân, buồng, nhà hàng, giám sát các bộ phận, bếp Âu, Á, đạo Hồi, kỹ năng phục vụ tiệc cao cấp… cho các khách sạn được lựa chọn phục vụ 21 đoàn đại biểu của 21 nền kinh tế thành viên, doanh nhân, báo chí quốc tế và các đối tượng khác tham dự Tuần lễ cấp cao APEC 2017