“Khai mở tâm thức- kết hợp mới trong du lịch”

15:29:41 | 17/1/2022

Với mục đích giới thiệu chi tiết về dự án Tự hào trí tuệ Việt Nam đồng thời lấy ý kiến rộng rãi của các chuyên gia, các nhà khoa học và các doanh nhân về tiềm năng kết hợp của khoa học tâm thức với các chương trình du lịch lữ hành, vừa qua, Tập đoàn phát triển trí tuệ Việt Nam đã tổ chức buổi tọa đàm với chủ đề “ Khai mở tâm thức- Kết hợp mới trong du lịch”.

Dự kiến giai đoạn đầu sản phẩm du lịch “Khai mở tâm thức” tập trung tổ chức tại Hà Nội do công ty du lịch Ánh Trăng (Moon light Travel) độc quyền phân phối kết hợp với Tổng công ty du lịch Hà Nội (Hanoitourist) và một số công ty lữ hành trên địa bàn Thủ đô vào dịp Lễ hội Xuân 2022.

Bà Nguyễn Thị Thúy Hằng – Tổng giám đốc Tập đoàn phát triển trí tuệ Việt Nam cho biết, sau một thời gian triển khai hoạt động, dự án “Tự hào trí tuệ Việt Nam” đã có được những ghi nhận, đánh giá cao của đông đảo các nhà khoa học, các doanh nghiệp, cá nhân trên cả nước. Việc triển khai kết hợp với du lịch để tạo ra sản phẩm du lịch vừa góp phần giới thiệu “món ăn mới” cho hoạt động du lịch khi kích cầu trở lại đồng thời cũng là một bước đi mang tính chiến lược góp phần thực hiện sứ mệnh của Tập đoàn: “Kiến tạo Hạnh phúc – Phồn thịnh” – mang cuộc sống hạnh phúc viên mãn đến cho mọi người, đặc biệt là tạo “sức đề kháng tâm linh” giúp người dân nhận diện và đẩy lùi mê tín dị đoan bằng chính trí tuệ giác ngộ của mình.

Theo đánh giá của các chuyên gia, đây là một sản phẩm du lịch hoàn toàn mới và rất có tiềm năng phát triển. Nội dung khoa học tâm thức có thể được coi là một “tài nguyên đặc biệt” song việc khai thác, sử dụng đòi hỏi cần có nhiều nghiên cứu hoàn thiện thêm. Đặc biệt là vấn đề về cơ chế chính sách công nhận và hỗ trợ phát triển sản phẩm cần có sự chung tay của các cơ quan, tổ chức liên quan.

Làm thế nào để gắn các giá trị “Tâm thức” với phát triển du lịch? Theo PGS.TS. Phạm Trung Lương, cần xác định giá trị của tâm thức là một dạng tài nguyên du lịch đặc biệt, lồng ghép trong những sản phẩm du lịch khám phá trải nghiệm thiên nhiên, lịch sử, văn hóa. Trong đó, về mặt chính sách, cần tập trung phát triển sản phẩm du lịch “Tâm thức”, xúc tiến quảng bá rộng rãi và tập trung đào tạo nguồn nhân lực hơn nữa trong lĩnh vực này.

Anh Mai (Vietnam Business Forum)

Sự kiện sắp tới

Triển lãm công nghiệp ô tô - Automechanika Hochiminh 2022 đã trở lại

29/06/2022 - 01/07/2022

Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn - SECC (799 Nguyễn Văn Linh, quận 7, TP.HCM)

VIFA EXPO 2022: Bệ phóng đưa ngành gỗ và nội thất Việt quay lại chuỗi cung ứng toàn cầu sau đại dịch

31/8- 3/9/2022

Trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn (SECC) – 799 Nguyễn Văn Linh, Quận 7, TP.HCM