Thúc đẩy tăng trưởng thương hiệu bền vững trong thời đại kỹ thuật số và dữ liệu lớn

15:32:21 | 30/6/2022

Mới đây, The Purpose Group - công ty tư vấn thương hiệu và sáng tạo đã tuyên bố hợp nhất cùng Ants Programmatic - công ty quảng cáo trên nền tảng dữ liệu số. Kết quả của sự "bắt tay" chiến lược này chính là sự ra đời của Purpose.Ant - công ty tiên phong tư vấn và cung cấp giải pháp tích hợp sức mạnh của sáng tạo, dữ liệu và công nghệ; hướng đến mục tiêu sau cùng là thúc đẩy thương hiệu tăng trưởng trong thời đại công nghệ số (digital) và dữ liệu lớn (big data).

Theo báo cáo của nhiều tổ chức kinh tế lớn trên thế giới, năm 2021 nền kinh tế Internet của Việt Nam đạt giá trị 21 tỷ USD, đóng góp hơn 5% GDP của đất nước và dự kiến sẽ đạt 57 tỷ USD vào năm 2025, đứng thứ hai trong khu vực Đông Nam Á (tốc độ tăng trưởng khoảng 29%/năm). Thị trường thương mại điện tử Việt Nam có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất Đông Nam Á…mở ra cơ hội lớn cho các hoạt động marketing, bán hàng….hậu Covid-19.

Tuy nhiên đi cùng cơ hội là rất nhiều những khó khăn, thách thức, rất nhiều bài toán khó được đặt ra đòi hỏi các thương hiệu phải tìm được lời giải thỏa đáng nếu muốn đi nhanh hơn, xa hơn trong thời đại công nghệ số. Trong đó CEO The Purpose Group - bà Nguyễn Thanh Giang cho rằng thách thức lớn nhất với các thương hiệu ngày nay là chưa tìm được giải pháp hiệu quả để khắc phục những đứt gãy trong hoạt động marketing suốt hành trình của người tiêu dùng, từ các điểm chạm trên kênh online tới các nút chốt trên kênh offline. Vai trò của người làm marketing (marketer) nói chung và cấp lãnh đạo CMO (Chief Marketing Officer) nói riêng là phải nắm bắt được xu thế chuyển dịch của thị trường và xác định được nguồn tăng trưởng tiềm năng cho thương hiệu. Điều này chỉ có thể đạt được khi thương hiệu nhìn nhận tầm quan trọng của việc tích hợp sáng tạo, dữ liệu và công nghệ khi xây dựng mọi hoạt động marketing trong thời gian tới.


Tiến sĩ Đinh Lê Đạt - Đồng sáng lập, CEO Ants Programmatic

Đồng quan điểm, Tiến sĩ Đinh Lê Đạt - Đồng sáng lập, CEO Ants Programmatic nhấn mạnh có dữ liệu khách hàng trong tay là một chuyện, nhưng thương hiệu có xử lý, phân tích và kích hoạt được dữ liệu đó hay không lại là thách thức khác. Việc vận dụng những kiến thức, thông tin từ dữ liệu để hoàn thiện trải nghiệm khách hàng trên nền tảng đa kênh lại tiếp tục đòi hỏi rất nhiều nỗ lực từ các bên khác nhau. Điều này dẫn đến nhu cầu cho những mô hình tổ chức và vận hành đột phá, có khả năng thích ứng linh hoạt và tiên phong hợp nhất nhiều nguồn lực đa dạng để đồng hành cùng marketers trong kỷ nguyên mới.

 Nắm bắt nhu cầu này, The Purpose Group và Ants Programmatic đã đi đến quyết định hợp nhất để cho ra mắt Purpose.Ant - mô hình tiên phong lần đầu tiên tại Việt Nam, mang trên mình sứ mệnh lớn lao: thúc đẩy tăng trưởng thương hiệu trong thời đại công nghệ số và dữ liệu lớn. Theo đó Purpose.Ant sẽ tiên phong tư vấn và cung cấp giải pháp tích hợp sức mạnh của sáng tạo, dữ liệu và công nghệ nhằm thúc đẩy thương hiệu tăng trưởng, thay vì cung cấp dịch vụ hay giải pháp đơn lập.

Được triển khai trên nền tảng Antsomi CDP 365 với khả năng thu thập, phân tích và thống nhất dữ liệu khách hàng trên đa điểm chạm, Purpose.Ant phát huy tối đa ưu thế về tư vấn chiến lược, giải pháp sáng tạo và nền tảng dữ liệu, từ đó giúp triển khai nhanh chóng và linh hoạt các hoạt động marketing tích hợp, cùng thương hiệu thiết kế và mang đến những trải nghiệm chất lượng cho khách hàng mục tiêu tại mọi điểm chạm xuyên suốt phễu hành trình.

Sự hợp nhất giữa The Purpose Group và Ants không chỉ dừng lại ở việc chia sẻ nguồn lực, công cụ, kiến thức hay mạng lưới khách hàng, đối tác mà cái “bắt tay” chiến lược này còn có ý nghĩa vô cùng quan trọng khi sức mạnh của sáng tạo và dữ liệu được cộng hưởng, từ đó triển khai trên quy mô lớn với tốc độ nhanh chóng nhờ vào công nghệ. Việc tích hợp 3 yếu tố sáng tạo, dữ liệu và công nghệ là thực sự cần thiết cho các hoạt động thúc đẩy thương hiệu tăng trưởng trong kỷ nguyên mới: Sự hợp nhất này còn có ý nghĩa đặc biệt khi diễn ra tại Việt Nam, một thị trường đang phát triển với tốc độ vũ bão, điểm đến tiềm năng của hàng loạt nhà đầu tư và nền tảng công nghệ mới. Purpose.Ant không chỉ mang đến những kinh nghiệm và giải pháp thiết thực cho khách hàng đối tác, mà còn hứa hẹn thúc đẩy những xu hướng dịch chuyển tương tự tại thị trường trong nước lẫn khu vực, góp phần chiến lược vào hành trình tăng trưởng bền vững của thương hiệu trong thời đại công nghệ số và dữ liệu lớn.

Ông Arron Liu - Giám đốc Marketing của Oppo Vietnam

Qua thời gian làm việc với The Purpose Group, tôi biết rằng mình hoàn toàn có thể đặt niềm tin vào sự sáng tạo, tài năng và tốc độ tiếp cận thị trường của họ. Điện thoại thông minh là một trong những ngành kinh doanh có tốc độ làm việc cao nhất, thậm chí khi ra mắt một sản phẩm mới, chúng tôi chỉ có vài tuần để sắp xếp mọi việc. Và The Purpose Group luôn là một đối tác hàng đầu và đáng tin cậy khi đem đến những sản phẩm chất lượng nhất

Cũng chính vì vậy tôi rất vui mừng khi The Purpose Group và Ants Programmatic hợp nhất thành Purpose.Ant. Đây là sự kết hợp cả sáng tạo, dữ liệu và công nghệ với nhau để mang đến những cơ hội tăng trưởng tốt hơn, bền vững hơn cho khách hàng. Tôi tin chắc đây sẽ là bước đột phá để The Purpose Group tiếp tục khẳng định vị thế vượt trội của mình trên thị trường.

Ông Tai Le - Agency Partner Lead tại Google Vietnam

Tương lai của tiếp thị kỹ thuật số dự kiến sẽ phụ thuộc vào dữ liệu bên thứ nhất (first  -party data) và khả năng của người làm marketing sử dụng các dữ liệu này để cá nhân hóa các nội dung cũng như cách triển khai truyền thông nhằm đạt được ROIs (tỷ suất hoàn vốn) tốt hơn. Chính vì vậy chúng tôi rất háo hức trước sự hợp nhất và bước tiến tiên phong của Purpose.Ant.

Sáng tạo, dữ liệu và công nghệ vẫn luôn là những lợi thế cạnh tranh nổi bật của The Purpose Group và Ants Programmatic. Đó là lý do chúng tôi tin sự hợp nhất và cái "bắt tay" chiến lược này sẽ giúp rất nhiều doanh nghiệp phát triển hơn nữa. Google Vietnam rất mong chờ vào những chiến dịch tiếp thị thành công trên nền tảng của chúng tôi thông qua sự hợp nhất này.

Ông Serm Teck Choon - Đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của Antsomi

Sự hợp nhất giữa The Purpose Group và Ants Programmatic thành Purpose.Ant. là một bước phát triển chiến lược. Antsomi sẽ đồng hành cùng Purpose.Ant để giúp các thương hiệu khai phá sức mạnh dữ liệu và biến chuyển chúng thành những nhãn hàng giúp doanh nghiệp phát triển.

Ở khu vực Đông Nam Á, nhu cầu cho sự hợp tác phát triển như thế này là rất cao và không có nhiều các đơn vị tư vấn, cung cấp giải pháp, dịch vụ marketing chuyên nghiệp có thể làm được điều đó. Tôi rất vui khi thấy mô hình tiên phong này diễn ra ngay tại Việt Nam. Tôi rất tin tưởng vào khả năng của Purpose.Ant; càng tin tưởng Purpose.Ant sẽ sớm có những bước phát triển vượt bậc tại Việt Nam cũng như khu vực.

Mỹ Châu (Vietnam Business Forum)