09:15:17 | 15/5/2023
Mới đây, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) chính thức ra mắt Hệ thống ra quyết định tín dụng mới (Credit Engine), cho phép ABBANK đưa ra các quyết định tín dụng chính xác và hiệu quả hơn đồng thời thể hiện đúng chiến lược lấy “Khách hàng là trọng tâm”.
Hệ thống ra quyết định tín dụng mới được ABBANK đưa vào áp dụng trong hệ thống sử dụng các công nghệ tiên tiến trên nền phân tích nâng cao, xử lý các mô hình rủi ro và thuật toán ra quyết định. Điều này giúp ABBANK có cơ sở dữ liệu để đưa ra các quyết định cho vay hiệu quả hơn dựa trên các yếu tố như: tăng khả năng đánh giá rủi ro, giảm thời gian phản hồi và nâng cao trải nghiệm cho khách hàng. Qua đó giúp giảm thiểu rủi ro tiềm ẩn và duy trì danh mục tín dụng lành mạnh cho ngân hàng.
Hệ thống phân tích nâng cao trên là một trong những sáng kiến quan trọng của ABBANK nhằm đạt các mục tiêu quản trị rủi ro chiến lược đến năm 2025. Tại Việt Nam, ABBANK là một trong số ít các ngân hàng bán lẻ đã tự động hóa hệ thống ra quyết định tín dụng với giải pháp hàng đầu trong ngành.
Hệ thống “Ra quyết định tín dụng” là kết quả của quá trình hơn 8 tháng phối hợp cao độ giữa ABBANK với SAS, Intel và Thakral One để cho ra mắt một hệ thống hỗ trợ công tác quản trị tín dụng năng suất, hiệu quả, phù hợp với nhu cầu và mong đợi của khách hàng. Bên cạnh đó, đây cũng là công cụ giúp ABBANK quản trị rủi ro một cách toàn diện và chủ động, đồng thời cung cấp các báo cáo trực quan để hỗ trợ quản lý, đưa ra quyết định một cách sáng suốt.
Để giải quyết những thách thức liên quan đến hệ thống khởi tạo tín dụng cũ, mô hình chấm điểm tín dụng cũ và quy trình thủ công, ABBANK đã tiến hành đánh giá kỹ lưỡng các hệ thống và quy trình hiện hữu làm cơ sở để đánh giá, phát triển lộ trình hiện đại hóa các hệ thống và quy trình khởi tạo tín dụng đang được áp dụng trong nội tại Ngân hàng. Hệ thống đánh giá rủi ro và ra quyết định tín dụng mới sử dụng công nghệ tiên tiến của SAS và được thực hiện bởi đội ngũ chuyên gia của Thakral One.
Ngoài phân khúc khách hàng cá nhân, ABBANK dự định mở rộng công cụ chấm điểm tín dụng cho phân khúc khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ - tận dụng tối đa các chức năng linh hoạt của hệ thống đồng thời mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng và cải thiện hiệu suất doanh thu.
Anh Mai (Vietnam Business Forum)
10/10/2023
Tòa nhà VCCI, Số 9 Đào Duy Anh, Đống Đa, Hà Nội
07-18/11/2023
La Habana, Matanzas (Cuba), Los Angeles, San Jose, San Francisco (Hoa Kỳ)
4/10/2023
Khách sạn Novotel, Số 02 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội