GIA LAI

Cà phê Thu Hà – Độc đáo hương vị phố núi

14:15:00 | 27/5/2010

Đến phố núi cao nguyên, níu chân du khách không chỉ là “đôi mắt Pleiku – Biển Hồ đầy” hay ánh hoàng hôn chợt buông bên sườn đồi mà còn là sự cuốn hút từ hương vị độc đáo của cà phê Thu Hà. Đậm đà và sâu lắng, ngọt ngào mà không “phô trương”, cà phê Thu Hà đã và đang góp phần làm phong phú thêm bảng danh sách hương vị của đặc sản vùng cao.

Nếu như cà phê Trung Nguyên thâu tóm thị trường Đắk Lắk và các tỉnh từ Nam Trung Bộ trở vào thì thương hiệu cà phê Thu Hà lại chinh phục hầu hết tín đồ của “giọt đắng” ở các tỉnh Bắc Tây Nguyên và Trung Trung Bộ trở ra.

Từ sự đam mê học hỏi và quyết tâm cao độ của chàng trai Mũi Né Ngô Tấn Giác, đến nay sau gần 38 năm hoạt động dựa trên tiêu chí đặt chất lượng lên hàng đầu, thương hiệu cà phê Thu Hà đã tìm được chỗ đứng trên thị trường Việt Nam cũng như trong lòng những ai đam mê hương vị cà phê đậm đà, nguyên thủy. Trên cơ sở nhận thức rõ mỗi người đều có một khẩu vị riêng cộng với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực trồng và chế biến cà phê, hãng cà phê Thu Hà đã dành ra nhiều thời gian, công sức để nghiên cứu và chế biến thành công 14 loại cà phê khác nhau, 17 loại dành cho người Việt Nam và 45 loại dành cho người nước ngoài với chất lượng tuyệt hảo, phục vụ hiệu quả nhu cầu đa dạng của khách hàng. “Hữu xạ tự nhiên hương”, từ một quán nhỏ kinh doanh trong phạm vi gia đình, giờ đây cái tên cà phê Thu Hà đã vươn xa ra nhiều nước trên thế giới.

Sở dĩ thương hiệu cà phê Thu Hà tồn tại và phát triển vững vàng như ngày hôm nay là nhờ tính trung thực, uy tín, chất lượng và giá cả hợp lý của sản phẩm. Coi chất lượng sản phẩm là yếu tố hàng đầu tạo dựng giá trị thương hiệu, đích thân Giám đốc Ngô Tấn Giác hàng ngày đi kiểm tra các công đoạn sản xuất sao cho khi cà phê Thu Hà đến tay người tiêu dùng thì bất kỳ sản phẩm nào cũng phải đạt yêu cầu về chất lượng. Xuất phát từ quan niệm không vì lợi nhuận mà quên đi cái tâm của người sản xuất nên cà phê Thu Hà luôn đảm bảo nguyên chất 100%, giữ được hương vị ngọt đắng đặc trưng, không dùng các chất phụ gia gây tác hại đến sức khoẻ của người tiêu dùng. Chủ nhân thương hiệu cà phê Thu Hà đã tâm sự: “Bán cà phê không phải là nghề khó, quan trọng là giữ được uy tín cho mình, cho đến đời con cái mình. Nhất nghệ tinh, nhất thân vinh”.

Với những nỗ lực không ngừng, thương hiệu cà phê Thu Hà vinh dự nhận nhiều giải thưởng lớn: Cúp vàng thương hiệu Việt năm 2005, giải Thương hiệu uy tín chất lượng do Hội sở hữu Công nghiệp Việt Nam trao tặng, Cúp vàng thương hiệu an toàn vì sức khoẻ cộng đồng do Cục An toàn vệ sinh thực phẩm trao tặng… Đến nay, cà phê Thu Hà đã hiện diện khắp ba miền Bắc – Trung – Nam và vươn ra các thị trường châu Âu, châu Mỹ, châu Phi với sản lượng ngày càng tăng. Trong tương lai gần, cà phê Thu Hà sẽ hướng sang thị trường khu vực Đông Dương, đây là thị trường tiềm năng để hãng tiếp tục mở rộng phạm vi trong hành trình chinh phục thế giới bằng những “giọt đắng tinh túy”.

Duy Hanh

Các tin khác