Chi nhánh Vietinbank tỉnh Bến Tre được thành lập từ năm 1988. Qua hơn 20 năm hình thành và phát triển, Vietinbank Bến Tre đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng, góp phần vào việc phát triển kinh tế - xã hội địa phương.
Phóng viên Vietnam Business Forum đã có cuộc trao đổi với ông Lê Văn Thanh – Giám đốc chinh nhánh Vietinbank xoay quanh những thành công này.
Thưa ông, xin ông cho biết những thành quả nổi bật mà Vietinbank Bến Tre đã đạt được trong quá trình xây dựng và phát triển?
Sau hơn 20 năm xây dựng và phát triển, chi nhánh Vietinbank Bến Tre đã không ngừng nỗ lực để khẳng định vị thế của mình, góp phần quan trọng, tạo nên những chuyển biến tích cực trong quá trình thực hiện CNH - HĐH nông nghiệp và nông thôn của Bến Tre. Hiện nay, Vietinbank Bến Tre đã được đón nhận nhiều danh hiệu thi đua cao quý như: Huân chương Lao động hạng nhì (2002), Cờ thi đua của Chính Phủ (2005), Bằng khen của Thủ tướng Chính Phủ (2006), Bằng khen của Uỷ ban Nhân dân tỉnh (2007,2008) …
Vietinbank Bến Tre là đơn vị có hệ thống mạng lưới trải rộng toàn tỉnh với 1 hội sở chính và 07 phòng giao dịch, 07 máy ATM. Đây cũng là đơn vị ngân hàng ứng dụng thành công công nghệ ngân hàng và hệ thống thanh toán hiện đại; cung cấp đa dạng các sản phẩm dịch vụ ngân hàng…
Đâu là những động lực chính giúp Vietinbank Bến Tre có được những thành quả quan trọng nêu trên, thưa ông?
Nội lực bao giờ cũng là nhân tố quyết định sự thành bại trong hoạt động của mọi tổ chức, cá nhân. Đối với Vietinbank Bến Tre, nội lực bao gồm sức mạnh của cả hệ thống Vietinbank và những nỗ lực chủ quan của chi nhánh, mà quan trọng nhất là sự đồng tâm hiệp lực của tập thể những con người luôn gắn bó với quê hương, tâm huyết với nghề nghiệp.
Tuy nhiên, còn có sự tác động của đường lối, chủ trương của Đảng; chính sách, pháp luật và trình độ quản lý, điều tiết vĩ mô của Nhà nước trong từng thời kỳ nhằm tạo một môi trường pháp lý với các quy chế, giải pháp vận hành đồng bộ và sự phối hợp chặt chẽ của các ngành, các tổ chức xã hội có liên quan, đảm bảo quyền tự chủ kinh doanh của các ngân hàng.
Bên cạnh đó còn có nhân tố khách hàng. “Vì sự thành đạt của khách hàng” luôn là mục tiêu hoạt động của chúng tôi, là động lực để chúng tôi luôn nỗ lực để ngày càng hoàn thiện hơn.
Vietinbank Bến Tre đang có những giải pháp gì để tiếp tục phát triển và nâng cao vị thế và năng lực cạnh tranh cho hoạt động của đơn vị?
Để có thể phát triển bền vững, nâng cao vị thế và năng lực cạnh tranh cho hoạt động của chi nhánh, chúng tôi đã, đang và sẽ chú trọng thực hiện các giải pháp cơ bản như:
- Tiếp tục hoàn thiện và nâng cao khả năng cạnh tranh bằng chất lượng phục vụ khách hàng thông qua 2 nguồn nội lực: nhân lực và vật lực; trong đó nguồn nhân lực giữ vai trò quyết định.
- Đẩy mạnh phát triển nguồn nhân lực thông qua việc quy hoạch, sắp xếp, đào tạo lại đội ngũ nhân viên, thu hút và trọng dụng nhân tài trên cơ sở định biên lao động.
- Phát triển nguồn vốn kinh doanh, đổi mới cơ cấu nguồn vốn huy động.
- Tăng trưởng tín dụng, đảm bảo chất lượng, an toàn và hiệu quả; tăng cường khả năng hoạch định và quản lý danh mục đầu tư; làm tốt công tác phân loại nợ...
- Cải tiến các hoạt động nghiệp vụ kinh doanh truyền thống; ứng dụng nhanh công nghệ thông tin và nghiệp vụ ngân hàng hiện đại
- Triển khai thực hiện và duy trì hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001-2008 đồng thời với việc triển khai thực hiện Nội quy lao động mới để không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, góp phần gia tăng khả năng cạnh tranh của Vietinbank
- Tăng cường chất lượng, hiệu quả công tác kiểm tra, kiểm soát, kiểm toán nội bộ, quản lý rủi ro.
- Tiếp tục củng cố bộ máy, mở rộng mạng lưới; đẩy mạnh truyền thông, quãng bá thương hiệu sản phẩm, dịch vụ; gắn kết quả hoạt động kinh doanh với các chương trình xã hội cộng đồng.
01/07/2023 đến ngày 15/9/2024
VCCI