BẾN TRE

Toả sáng thương hiệu Vietinbank

10:45:42 | 21/6/2012

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (Vietinbank) có mặt tại Bến Tre 24 năm. Từ đó đến nay, Vietinbank Bến Tre không ngừng mang đến cho khách hàng những sản phẩm, dịch vụ ngân hàng hiện đại và tiện ích; sát cánh cùng cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn thông qua việc cung cấp những giải pháp tài chính toàn diện, phù hợp; góp phần tạo dựng hình ảnh ấn tượng của Vietinbank trong nước và bạn bè quốc tế.

Bà Võ Thị Thùy Trang, Giám đốc Vietinbank Bến Tre

Với việc cung ứng nhiều sản phẩm, dịch vụ tiện ích đa dạng cho các khách hàng, Vietinbank Bến Tre nhanh chóng trở thành một đối tác tài chính quan trọng và tin tưởng của các thành phần kinh tế nói chung và cộng đồng doanh nghiệp nói riêng trên địa bàn tỉnh. Số lượng huy động vốn và cung ứng vốn tín dụng cho các thành phần kinh tế nói chung và cộng đồng doanh nghiệp nói riêng tăng trưởng năm sau cao hơn năm trước, phù hợp với định hướng của Ngân hàng Nhà nước và Vietinbank.

Năm 2011 được đánh giá là một năm khó khăn, tuy nhiên, với sự hợp tác gắn bó, ủng hộ của khách hàng, hoạt động kinh doanh của Vietinbank Bến Tre vẫn được duy trì ổn định, đảm bảo an toàn và đạt được những thành tích đáng khích lệ. Nguồn vốn huy động tại địa phương tăng 21% so với đầu năm, riêng vốn huy động từ dân cư tăng 24%. Dư nợ cho vay của Chi nhánh giảm khoảng 6%, trong đó dư nợ ở các lĩnh vực không khuyến khích giảm trên 10%. Kết quả này là hợp lý do việc thực hiện chính sách tiền tệ của NHNN để thực hiện mục tiêu kiềm chế lạm phát. Quan trọng hơn, Chi nhánh luôn hoàn thành tốt vai trò trung tâm điều phối nguồn vốn nhàn rỗi từ các địa phương khác điều chuyển cho các vùng kinh tế trọng điểm của tỉnh Bến Tre, qua đó đáp ứng kịp thời nhu cầu vốn cho đầu tư, phát triển và cải thiện đời sống nông thôn, góp phần xã hội hóa các hoạt động tài chính ngân hàng trên địa bàn tỉnh.

Ngoài ra nhận thấy “Gửi tiền tiết kiệm” vẫn là giải pháp được nhiều nhà đầu tư cá nhân lựa chọn. Chính vì vậy để thu hút nguồn vốn này, một mặt Vietinbank Bến Tre vẫn luôn chấp hành nghiêm túc quy định của NHNN về mức trần lãi suất huy động vốn; đa dạng hóa các hình thức huy động vốn; đẩy mạnh các hình thức khuyến mãi, các chương trình dự thưởng theo đúng quy định của pháp luật. Mặt khác, Chi nhánh luôn chú trọng nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, có chính sách chăm sóc thường xuyên đối với khách hàng chiến lược, khách hàng VIP. Hiện nay, Chi nhánh đang triển khai 2 sản phẩm huy động vốn mới nhằm tối đa hoá lợi ích của người gửi tiền. Ngoài ra Chi nhánh còn kết hợp triển khai nhiều dịch vụ mới để gia tăng tiện ích cho người gửi tiền như: Dịch vụ nhận lãi tiền gửi có kỳ hạn, gửi tiền tiết kiệm tự động qua thẻ E-partner…

Song song với nỗ lực cung cấp những giải pháp tài chính toàn diện, phù hợp cho người dân và cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn, công tác phúc lợi xã hội luôn được Vietinbank nói chung và Vietinbank Bến Tre nói riêng đặc biệt chú trọng. Chi nhánh luôn coi trọng tính bền vững của cộng đồng, sẵn sàng chia sẻ những khó khăn, mất mát với cộng đồng; đồng thời quan tâm, chăm lo công tác xã hội, đồng hành phát triển cùng địa phương thông qua việc thường xuyên tham gia các hoạt động cộng đồng trên địa bàn tỉnh. Cụ thể trong năm 2011, Vietinbank đã tài trợ cho Bến Tre xây dựng 300 ngôi nhà tình thương, 6 cầy cầu nông thôn và 3 ngôi trường với số tiền 19,5 tỷ đồng. Tiếp nối truyền thống và nét văn hóa cao đẹp này, trong năm 2012, Vietinbank cam kết tiếp tục tài trợ 30 tỷ đồng cho tỉnh Bến Tre, trong đó 2 tỷ đồng tài trợ cho Fesival Dừa Bến Tre lần III năm 2012 (vừa tổ chức thành công trong tháng 4/2012) và 28 tỷ đồng tài trợ cho các mục đích: xây dựng 200 ngôi nhà ở cho người nghèo, 2 trường học và 8 cây cầu giao thông nông thôn.

Theo Bà Võ Thị Thùy Trang, Giám đốc Vietinbank Bến Tre: Để Vietinbank Bến Tre nói riêng và các ngân hàng trên địa bàn tỉnh nói chung tiếp tục phát triển an toàn, hiệu quả, bền vững, rất mong các cấp lãnh đạo tỉnh sẽ tiếp tục quan tâm và nỗ lực hơn nữa trong việc tạo môi trường kinh doanh thuận lợi cho các nhà đầu tư; giải quyết nhanh và thoả đáng các thủ tục hành chính liên quan đến hoạt động đầu tư kinh doanh của các doanh nghiệp nhằm nâng cao hơn nữa năng lực cạnh tranh cấp tỉnh để thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước về vốn, công nghệ sản xuất hiện đại, kinh nghiệm quản lý tiên tiến. Từ đó sẽ tạo ra áp lực cạnh tranh buộc các doanh nghiệp trong tỉnh phải đổi mới, nâng cao năng lực sản xuất kinh doanh, tổ chức quản lý của mình. Có như vậy, các ngân hàng sẽ có nhiều cơ hội đồng hành với sự phát triển của các doanh nghiệp trên địa bàn cũng như đồng hành phát triển cùng Bến Tre.

Mỹ Ngọc – Trường Thành