QUẢNG NGÃI

“Điểm sáng” Vietcombank Quảng Ngãi

12:55:27 PM | 15/6/2021

Năm 2020, trong bối cảnh kinh tế thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng gặp vô vàn khó khăn, hoạt động kinh doanh của Vietcombank vẫn đảm bảo an toàn, hiệu quả và đạt nhiều thành tựu ấn tượng. Bên cạnh đó, Ngân hàng còn đi tiên phong trong hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp, người dân vay vốn thông qua 5 lần giảm lãi suất đối với các khách hàng bị ảnh hưởng trực tiếp hoặc gián tiếp bởi dịch Covid-19. Trong thành công chung của toàn hệ thống Vietcombank không thể không kể đến những đóng góp tích cực của Vietcombank Quảng Ngãi.

Vững vàng trong gian khó

Trong năm qua, nhiều chỉ tiêu kinh doanh của Vietcombank Quảng Ngãi đạt mức tăng trưởng ổn định, trong đó tổng huy động vốn đạt 6.752 tỷ đồng, dư nợ tín dụng đạt 6.917 tỷ đồng; chất lượng tín dụng và rủi ro trong hoạt động được kiểm soát tốt với tỷ lệ nợ xấu ở mức thấp. Mạng lưới khách hàng tiếp tục mở rộng, các chỉ tiêu số lượng thẻ phát hành, mạng lưới đơn vị chấp nhận thẻ, khách hàng sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử có sự tăng trưởng theo đúng định hướng của Chính phủ về phát triển thanh toán không dùng tiền mặt.


Ông Võ Văn Linh, Giám đốc Vietcombank Quảng Ngãi

Là một trong những ngân hàng tiên phong thực hiện các chủ trương, chương trình của tỉnh về phát triển kinh tế - xã hội, thu hút đầu tư, Vietcombank Quảng Ngãi đã thực hiện tốt các chính sách tiền tệ, lãi suất, tín dụng… góp phần tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh Covid - 19. Chi nhánh còn cung cấp các dịch vụ tài chính an toàn, hiện đại, hiệu quả cho các nhà đầu tư, các doanh nghiệp trong và ngoài nước khi thực hiện đầu tư, kinh doanh tại Quảng Ngãi; nổi bật là dịch vụ thanh toán quốc tế, tín dụng, các dịch vụ về tài khoản, quản lý vốn, quản lý dòng tiền...

Tính đến nay, Vietcombank Quảng Ngãi đang phục vụ cho gần 2.500 doanh nghiệp trong và ngoài nước. Vietcombank Quảng Ngãi luôn là ngân hàng đầu tiên trên địa bàn được các doanh nghiệp FDI tại các khu kinh tế và khu công nghiệp của tỉnh lựa chọn để thiết lập quan hệ giao dịch và được các doanh nghiệp đánh giá cao về chất lượng sản phẩm dịch vụ cũng như phong cách phục vụ, đáp ứng đầy đủ nhu cầu về các sản phẩm dịch vụ ngân hàng hiện đại của các doanh nghiệp. Ngoài ra Chi nhánh còn tập trung giải ngân cho 5 lĩnh vực ưu tiên, qua đó đã đầu tư vốn để các doanh nghiệp SME, hộ nông dân, các đơn vị sản xuất kinh doanh trên địa bàn nông thôn phát triển sản xuất, giải quyết việc làm, tạo sự ổn định xã hội vùng nông thôn, góp phần cùng các tổ chức chính trị, xã hội khác của địa phương thực hiện tốt phong trào thi đua "Cả nước chung tay xây dựng Nông thôn mới" trên địa bàn tỉnh.

Theo chia sẻ của Giám đốc Vietcombank Quảng Ngãi - ông Võ Văn Linh, để có được kết quả hoạt động khả quan, Chi nhánh luôn xem công tác khách hàng là nhiệm vụ quan trọng trong phát triển kinh doanh, tăng cường kết nối với khách hàng, chú trọng khai thác các cơ hội, đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng. Nhằm đẩy mạnh cho vay các ngành mũi nhọn, tiềm năng, Vietcombank Quảng Ngãi đã và đang triển khai đa dạng hóa các hình thức cho vay để tiếp cận đến mọi thành phần kinh tế thông qua việc chủ động tìm kiếm, phát triển khách hàng mới. Nhờ vậy số lượng khách hàng tín dụng quan hệ với Vietcombank Quảng Ngãi tiếp tục tăng dần qua các năm. Chi nhánh cũng dành sự quan tâm cho công tác đào tạo và tự đào tạo, xem đây là nhân tố quyết định nhất đối với sự nghiệp của đơn vị. Đến nay đội ngũ cán bộ, nhân viên Vietcombank Quảng Ngãi có trình độ và tinh thần làm việc trách nhiệm cao, được rèn luyện trong môi trường năng động, chuyên nghiệp, sẵn sàng đáp ứng yêu cầu thay đổi, phát triển trong thời gian tới.

Đi đầu trong hiện đại hóa các dịch vụ ngân hàng

Bên cạnh hiệu quả kinh doanh, trong thời đại công nghệ số, Vietcombank Quảng Ngãi còn đi tiên phong trong hiện đại hóa các dịch vụ ngân hàng, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và vượt lên dẫn đầu các ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh về thanh toán quốc tế, các sản phẩm dịch vụ thẻ, thanh toán không dùng tiền mặt.

Về vấn đề này, Giám đốc Võ Văn Linh cho biết kể từ ngày 27/1/2020, Vietcombank đã chính thức cung cấp dịch vụ trên hệ thống Core banking mới. Việc triển khai hệ thống Core banking mới có ý nghĩa quan trọng cho phép đa dạng hóa các sản phẩm, dịch vụ cung cấp cho khách hàng, đặc biệt là các sản phẩm, dịch vụ trên nền tảng số. Trong năm 2020, Vietcombank đã đưa vào vận hành nhiều hệ thống mới như: phân tích lợi nhuận đa chiều MPA; quản trị nguồn nhân lực HCM… và khởi động nhiều dự án chuyển đổi, ứng dụng công nghệ hiện đại nhằm nâng cao năng lực hoạt động và quản trị điều hành theo thông lệ quốc tế như Treasury, ALM, FTP, IFRS9, PCM… Bên cạnh đó, Vietcombank đã chính thức ra mắt dịch vụ ngân hàng số VCB Digibank hoàn toàn mới, thanh toán đa kênh tích hợp được xây dựng trên việc hợp nhất các nền tảng giao dịch riêng rẽ trên internet banking và mobile banking, cung cấp trải nghiệm liền mạch, thống nhất cho khách hàng trên các phương tiện điện tử và thiết bị di động. Vietcombank cũng là ngân hàng tiên phong cung cấp giải pháp thanh toán trực tuyến cho các dịch vụ trên Cổng dịch vụ công Quốc gia, giúp mang lại sự tiện lợi, tiết kiệm chi phí xã hội, tạo bước tiến trong việc đẩy mạnh chuyển đổi số, thương mại điện tử.

Trong hơn 21 năm phát triển, Vietcombank Quảng Ngãi luôn hoàn thành tốt nghĩa vụ nộp ngân sách Nhà nước. Đặc biệt, suốt quá trình hoạt động, Vietcombank Quảng Ngãi không quên chia sẻ thành tựu của mình với cộng đồng và toàn xã hội. Trong 3 năm 2018 - 2020, tổng số tiền thực hiện các hoạt động an sinh xã hội của Chi nhánh lên đến con số hơn 19 tỷ đồng... Thông qua các hoạt động thiện nguyện giàu ý nghĩa đã góp phần làm tỏa sáng hơn thương hiệu Vietcombank nói chung - Vietcombank Quảng Ngãi nói riêng trong tâm trí của khách hàng.

Thực hiện chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, UBND tỉnh Quảng Ngãi và ngân hàng mẹ Vietcombank, thời gian qua Vietcombank Quảng Ngãi đẩy mạnh triển khai thực hiện thanh toán dịch vụ công qua ngân hàng; đồng thời đi tiên phong tham gia cung cấp các giải pháp thanh toán dịch vụ công trực tuyến riêng biệt cho các ban ngành, các tổ chức trên địa bàn trong các lĩnh vực hành chính công, y tế, giáo dục, giao thông vận tải…Qua việc chuyển đổi liên tục, hiện đại hóa dịch vụ ngân hàng đã góp phần nâng cao hình ảnh và vị thế cạnh tranh của Vietcombank nói chung - Vietcombank Quảng Ngãi nói riêng trên thị trường tiền tệ cũng như trong lòng khách hàng, đưa Vietcombank Quảng Ngãi trở thành thương hiệu được khách hàng lựa chọn đầu tiên mỗi khi muốn sử dụng dịch vụ ngân hàng.

Nguồn: Vietnam Business Forum