Bằng việc cung cấp các sản phẩm dịch vụ đa dạng, an toàn, tiện ích và công nghệ hiện đại, Vietcombank Chi nhánh Hưng Yên đã nhanh chóng tạo được niềm tin của khách hàng và đang không ngừng vươn lên khẳng định vai trò, vị thế là đơn vị hàng đầu, góp phần quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội địa phương.
Khẳng định vai trò chủ đạo trên thị trường tài chính
Có mặt tại Hưng Yên từ năm 2006, sau 16 năm xây dựng và phát triển, Vietcombank Chi nhánh Hưng Yên (VCB Hưng Yên) đã không ngừng lớn mạnh, khẳng định thương hiệu, là địa chỉ tin cậy cung cấp các dịch vụ ngân hàng hiện đại, đa dạng như các sản phẩm cho vay, tiết kiệm, ngân hàng điện tử, dịch vụ chuyển tiền, nhận tiền kiều hối,…
Tính đến hết năm 2021, mạng lưới hoạt động của Chi nhánh VCB Hưng Yên gồm 06 điểm giao dịch tại các huyện như: Mỹ Hào, Văn Giang, Văn Lâm, Yên Mỹ…; 39 máy ATM. Hiện tại VCB Hưng Yên là ngân hàng đứng số 1 về sở hữu nhiều máy ATM nhất toàn tỉnh Hưng Yên. Đơn vị cũng thực hiện lắp đặt thành công 217 điểm đơn vị chấp nhận thẻ tại các điểm giao dịch, thanh toán. Thời gian tới, VCB Hưng Yên sẽ tiếp tục thành lập các phòng giao dịch để mở rộng mức độ bao phủ tại các huyện trên địa bàn tỉnh, phục vụ tốt hơn nhu cầu của người dân và doanh nghiệp.
Không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, VCB Hưng Yên là một trong những ngân hàng hàng đầu trong ứng dụng công nghệ thông tin và tiên phong thực hiện chuyển đổi số. Chi nhánh từng bước tiến đến ngân hàng số một cách bài bản, cung cấp đa dạng sản phẩm dịch vụ số cho khách hàng. Chi nhánh đã cho ra mắt app chuyển tiền Digibank, thường xuyên nâng cấp, trải nghiệm được đông đảo khách hàng đón nhận. Bên cạnh đó là các dịch vụ ngân hàng số VCB digibiz cho đối tượng khách hàng SME, sản phẩm VCB Cash-up cho đối tượng khách hàng bán buôn, VCB money,…
Không chỉ vậy, thực hiện chủ trương thanh toán không dùng tiền mặt, VCB Hưng Yên đã sớm triển khai các dịch vụ ngân hàng điện tử với nhiều tính năng hiện đại. Các dịch vụ thanh toán số của Vietcombank bao gồm VCB-iBanking, VCB-SMS Banking, VCB-Mobile Banking và VCBPAY.. . Các sản phẩm này tích hợp nhiều tính năng thanh toán, giảm tải giao dịch tiền mặt tại quầy, hướng đến thay đổi thói quen mua sắm truyền thống của người dân. Trong năm 2021, VCB Hưng Yên phát hành được 3.550 thẻ tín dụng, 10.982 thẻ ghi nợ quốc tế, doanh số sử dụng thẻ đạt 206 tỷ đồng, doanh số thanh toán đạt 432 tỷ đồng. Số lượng thanh toán không dùng tiền mặt tại Chi nhánh là 26.689.000 giao dịch.
Không chỉ chú trọng hoạt động kinh doanh, VCB Hưng Yên cũng là đơn vị đi đầu trong công tác an sinh xã hội trên địa bàn. Trong năm 2021 Chi nhánh đã sử dụng 4.609 triệu đồng để thực hiện các hoạt động xã hội như mua vaccine phòng chống Covid 19, tặng quà tết người nghèo dịp Tết nguyên đán 2022, chương trình “Chắp cánh ước mơ", tặng trang phục phẫu thuật và phòng dịch cho nhiều bệnh viện trên địa bàn tỉnh Hưng Yên và TP.Hà Nội; trao tặng quỹ khuyến học thị xã Mỹ Hào,…
Xây dựng văn hóa doanh nghiệp, công tác thi đua khen thưởng cũng luôn được Chi nhánh thực hiện kịp thời nhằm tạo động lực cho toàn thể cán bộ nhân viên nỗ lực thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ. Năm 2021, Chi nhánh đã khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích tốt đóng góp vào hoạt động kinh doanh 2021 của Chi nhánh.
Nỗ lực tiếp sức cho nền kinh tế địa phương
Xác định rõ phương châm đồng hành cùng sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, những năm qua VCB Hưng Yên đã nỗ lực thực hiện các giải pháp thu hút nguồn vốn làm cơ sở đầu tư tín dụng, đáp ứng nhu cầu vốn cho các dự án sản xuất kinh doanh của các thành phần kinh tế. Đặc biệt, để góp phần tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi đại dịch, Chi nhánh đã triển khai các giải pháp theo hướng dẫn của Ngân hàng Nhà nước, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam phù hợp với điều kiện thực tế và nhu cầu của khách hàng.
Theo đó, Chi nhánh tích cực đưa ra các giải pháp giảm lãi suất cho vay, cơ cấu nợ, giảm phí để hỗ trợ khách hàng; đồng thời, kiểm soát chất lượng tín dụng, tăng cường trích lập dự phòng rủi ro tín dụng, tiết giảm chi phí hoạt động… Năm 2021, tổng số dư nợ của khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch là 6.284,04 tỷ đồng, trong đó dư nợ khách hàng cá nhân chiếm 1.287,28 tỷ đồng, dư nợ khách hàng doanh nghiệp chiếm 4.996,76 tỷ đồng. Đơn vị đã thực hiện hạ lãi suất dư nợ cho tổng cộng 7.256,79 tỷ đồng, trên tổng số 2.034 khách hàng. Tổng số tiền lãi đã được miễn giảm là 12,14 tỷ đồng. Chất lượng tín dụng được Vietcombank Hưng Yên kiểm soát chặt chẽ, tỷ lệ nợ nhóm 2 ở mức dưới 0,1%, tỷ lệ nợ xấu được kiểm soát ở mức dưới 0,01%.
Để phát huy hơn nữa vai trò trong việc hỗ trợ nguồn vốn cho người dân và doanh nghiệp, đóng góp cho quá trình chuyển dịch cơ cấu kinh tế của tỉnh, VCB Hưng Yên sẽ tận dụng tối đa nguồn lực hiện có, bám sát vào nhiệm vụ trọng tâm mà trụ sở chính giao phó, định hướng.
Năm 2021, số lượng khách hàng sử dụng dịch vụ Digibank của VCB Hưng Yên tăng 34.324 khách hàng. Khách hàng được miễn phí toàn bộ phí giao dịch chuyển tiền, phí duy trì dịch vụ. |
Đối với người dân, Vietcombank Hưng Yên sẽ tập trung nguồn vốn phát triển kinh doanh cho các làng nghề, lĩnh vực thương mại phân phối hàng tiêu dùng thiết yếu, sản xuất nông nghiệp tập trung, ứng dụng công nghệ cao….
Đối với doanh nghiệp, sẽ đẩy mạnh phát triển các ngành, lĩnh vực như: Phát triển hạ tầng công nghiệp, cơ khí chế tạo, công nghiệp phụ trợ có hàm lượng chất xám cao, thu hút nhiều lao động và nguồn vốn đầu tư nước ngoài. Bên cạnh đó là những ngành dịch vụ như y tế, giáo dục, nước sạch,… để góp phần nâng cao đời sống người dân.
Ông Trần Mạnh Hùng, Giám đốc Chi nhánh VCB Hưng Yên cho biết, với phương châm hành động “Chuyển đổi - Hiệu quả - Bền vững”, quan điểm chỉ đạo điều hành “Trách nhiệm - Quyết liệt - Sáng tạo”, thời gian tới, Chi nhánh sẽ tiếp tục chủ động phối hợp với người dân và doanh nghiệp nhằm nắm bắt quá trình hoạt động kinh doanh và có hướng hỗ trợ thích hợp. Đồng thời, tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng phục vụ, giữ vững vai trò chủ lực trên thị trường tài chính, tích cực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.
Nguồn: Vietnam Business Forum
01/07/2023 đến ngày 15/9/2024
VCCI