VĨNH LONG

De Heus Việt Nam: Nỗ lực phát triển bền vững, khẳng định vị thế hàng đầu tại Việt Nam

10:50:08 | 31/5/2022

Công ty TNHH De Heus (De Heus Việt Nam) trực thuộc Tập đoàn Hoàng gia De Heus (Hà Lan) chính thức có mặt tại Việt Nam vào năm 2008, hoạt động trong lĩnh vực sản xuất thức ăn chăn nuôi (TĂCN). Với 3 thương hiệu là De Heus, Windmill và Koudijs gồm nhiều dòng sản phẩm cho gia súc, gia cầm, động vật nhai lại và thủy sản, đến nay De Heus đã trở thành cái tên quen thuộc với người chăn nuôi trên toàn quốc.

“Không ngừng tiến triển”

Để có được sự tin dùng của khách hàng, mỗi sản phẩm ra đời đều phải trải qua quá trình nghiên cứu, thử nghiệm và đánh giá từ các chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu của De Heus trên thế giới, đồng thời đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn của ngành và các tiêu chuẩn quốc tế khác. Hơn hết, tất cả các dòng sản phẩm đều được tạo ra dựa trên đặc tính vật nuôi, đảm bảo phù hợp với điều kiện khí hậu, môi trường chăn nuôi của Việt Nam.


Ông Johan van den Ban, Tổng Giám đốc De Heus Việt Nam 

Tiếp tục củng cố cũng như khẳng định vị thế, cuối năm 2021, De Heus Việt Nam đã mua lại 100% mảng hoạt động sản xuất thức ăn chăn nuôi MNS Feed (bao gồm 14 nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi của Masan), gồm hai thương hiệu Proconco và Anco, qua đó vươn lên trở thành doanh nghiệp sản xuất TĂCN hàng đầu tại Việt Nam. Hiện nay, De Heus Việt Nam đang có hơn 20 nhà máy sản xuất cùng hệ thống kho trung chuyển trên khắp cả nước.

De Heus Việt Nam luôn theo đuổi phương châm “không ngừng tiến triển” để mang đến những giải pháp dinh dưỡng tối ưu, toàn diện cho vật nuôi; giúp người chăn nuôi Việt Nam có hiệu quả kinh tế cao nhất. Do vậy trong những năm tới, doanh nghiệp sẽ triển khai nhiều dự án nhằm tạo nên hệ sinh thái chăn nuôi bền vững và cung cấp những dịch vụ tốt nhất cho người chăn nuôi thông qua các kế hoạch đầu tư lớn vào nghiên cứu, sản xuất con giống; giết mổ và chế biến.

Song song với đó, De Heus Việt Nam cũng chú trọng vào việc nghiên cứu, phát triển (R&D) với sự đầu tư vào các trung tâm nghiên cứu hiện đại nhất về thủy sản, gia cầm và lợn. Cụ thể, tại tỉnh Vĩnh Long, doanh nghiệp đã đưa vào hoạt động trung tâm nghiên cứu thủy sản ở huyện Mang Thít từ năm 2017.

Cũng tại Vĩnh Long, sau khi mua lại MNS Feed, De Heus Việt Nam đã bổ sung thêm các nhà máy sản xuất TĂCN của Anco vào danh sách nhà máy của mình. Hiện nay, De Heus đang tập trung phân tích để có cơ sở thực hiện nâng cấp những nhà máy này. Qua đó, cải thiện và nâng cao khả năng cung ứng nhu cầu của khách hàng, sẵn sàng song hành với sự phát triển của nông nghiệp Việt Nam nói chung và ở Đồng bằng sông Cửu Long nói riêng.

Trong lĩnh vực phát triển ngành thủy sản tại Đồng bằng sông Cửu Long, cá da trơn hiện đang là sản phẩm xuất khẩu chủ lực, đứng trong top đầu của Việt Nam. Với vị thế dẫn đầu trong thị trường thức ăn da trơn, De Heus Việt Nam muốn hướng đến sự phát triển bền vững thông qua việc kết hợp chặt chẽ với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) cũng như tỉnh Vĩnh Long để nghiên cứu khả năng phát triển mảng di truyền về cá da trơn trong thời gian tới.

Không chỉ vậy, ngày 14/05/2022 vừa qua, Bộ NN&PTNT cùng với tổ chức phi chính phủ Agriterra và De Heus Việt Nam đã ký biên bản hợp tác về việc nghiên cứu và phát triển vùng sản xuất nguyên liệu TĂCN  dựa trên quy hoạch phát triển các vùng nguyên liệu phục vụ ngành TĂCN theo mô hình hợp tác xã kiểu mới, đáp ứng nguồn nguyên liệu tại chỗ như ngô, sắn, các sản phẩm từ lúa gạo… Mục tiêu là từng bước hướng đến một ngành chăn nuôi chủ động, hiệu quả và bền vững; trong đó, kêu gọi sự tham gia của các tập đoàn lớn, những tổ chức xã hội uy tín, có chuyên môn, giàu kinh nghiệm và năng lực để thực hiện.

Song song với nghiên cứu, hợp tác và phát triển sản xuất, De Heus cũng đặc biệt quan tâm mở rộng thị trường. Sau cái “bắt tay” chiến lược với Masan đã giúp hệ thống đại lý, khách hàng trang trại của De Heus có độ phủ rộng khắp 63 tỉnh thành cả nước. Sự kết hợp kiến thức, chuyên môn, kinh nghiệm và phát huy thế mạnh của cả hai đã giúp De Heus cải thiện mạnh mẽ công thức và chất lượng sản phẩm. Đơn cử như dòng sản phẩm Anco dành cho heo con vừa ra mắt trên thị trường, có sự cải tiến rõ rệt về chất lượng với hương vị sô cô la mới mẻ.

Sản lượng của De Heus Việt Nam dự kiến đạt hơn 3 triệu tấn vào năm 2022, chiếm 25% tổng sản lượng của De Heus toàn cầu. Trước những biến động của thị trường, De Heus luôn duy trì vai trò là nhân tố chính trong chuỗi giá trị để hỗ trợ cho tất cả khách hàng, từ các trang trại quy mô lớn đến các hộ chăn nuôi nhỏ ở khu vực nông thôn, giúp họ nâng cao năng lực canh tranh dù trong hoàn cảnh khó khăn. Với hệ thống phủ rộng toàn quốc, De Heus sẽ củng cố thêm vị thế vững chắc và tự tin duy trì chiến lược của mình một cách hiệu quả.

Cam kết phát triển bền vững

De Heus luôn tự hào khi đóng góp vào chuỗi cung ứng thực phẩm sạch toàn cầu, trong đó có thị trường Việt Nam. Khi dịch bệnh Covid-19 xuất hiện với những tác động tiêu cực, doanh nghiệp đã nỗ lực hơn trong việc duy trì, thúc đẩy phát triển bền vững tại những quốc gia mình đang hoạt động. Theo đó, mỗi nhà máy, văn phòng của De Heus tại các quốc gia đều đang duy trì các biện pháp phòng ngừa sự lây lan của dịch bệnh, luôn tuân thủ nghiêm những quy định của chính quyền địa phương. Những biện pháp này đã giúp De Heus duy trì tốt chuỗi giá trị sản xuất TĂCN, đồng thời đảm bảo yêu cầu chăm lo sức khỏe và phúc lợi cho cán bộ nhân viên của mình.

Tại Việt Nam, bên cạnh áp dụng giải pháp “3 tại chỗ” hiệu quả trong các nhà máy, trang trại và hệ thống kho, De Heus Việt Nam còn quan tâm đến sức khỏe, tinh thần của nhân viên với việc tăng cường phương tiện đưa đón công nhân an toàn; đầu tư các thiết bị thể thao nhằm đảm bảo sức khỏe, nhu cầu giải trí lành mạnh...

Song song với việc phát triển sản xuất, kinh doanh thì việc chăm lo đời sống người lao động luôn được Ban lãnh đạo De Heus Việt Nam đặt lên hàng đầu. Nỗ lực xây dựng môi trường làm việc thân thiện, an toàn; từng bước nâng cao thu nhập, đời sống của người lao động luôn là mục tiêu xuyên suốt, trong đó phấn đấu đến năm 2025, thu nhập của nhân viên De Heus Việt Nam sẽ ở mức cao trong các doanh nghiệp TĂCN.

De Heus Việt Nam cũng là doanh nghiệp tiên phong vận dụng các sáng kiến mới, nhằm hỗ trợ hiệu quả cho công nhân viên và gia đình của họ vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Tâm huyết này đã giúp De Heus Việt Nam vượt qua hơn 50 doanh nghiệp được đề cử, nhận giải thưởng ở hạng mục “Doanh nghiệp có sáng kiến quản lý tốt nhất để hỗ trợ công nhân viên và gia đình của họ” tại cuộc thi “Business Resilience Awards” (doanh nghiệp kiên cường trong đại dịch) do Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) tổ chức.

Giải thưởng cũng là minh chứng rõ nét cho những nỗ lực mà De Heus đã và đang tận tâm, tận lực nhằm hỗ trợ tối đa cho tất cả công nhân viên và cả những người thân của họ. Đó là đảm bảo việc làm và chế độ lương đầy đủ cho toàn bộ cán bộ nhân viên, bảo đảm mọi phúc lợi và bảo vệ sức khỏe cho nhân viên, thay đổi và thích ứng nhanh chóng trong đại dịch…

Nguồn: Vietnam Business Forum