Khi các thị trường nhập khẩu chủ lực đồng loạt siết chặt tiêu chuẩn xanh, xuất khẩu Việt Nam đối diện lựa chọn then chốt: hoặc chuyển đổi kép (chuyển đổi xanh và chuyển đổi số) để đáp ứng “luật chơi mới”, hoặc chấp nhận nguy cơ bị gạt khỏi chuỗi cung ứng toàn cầu.
Ngày 05/12/ 2025, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), với đầu mối là Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD-VCCI), đã tổ chức thành công Lễ công bố các Doanh nghiệp Bền vững tại Việt Nam 2025 với chủ đề “Chương mới của Kỷ nguyên Xanh”.
“Với nền tảng 30 năm hợp tác cùng sự tin cậy chính trị ngày càng cao và sự đồng hành của cộng đồng doanh nghiệp hai nước, Việt Nam và Hoa Kỳ sẽ tiếp tục viết nên chương mới rực rỡ hơn trong quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện cân bằng, công bằng và bền vững vì hòa bình, hợp tác và phát triển thịnh vượng của hai quốc gia và toàn thế giới”.
Nguồn lực con người được xem là tài sản quan trọng và bền vững nhất của bất kỳ nền kinh tế nào. Ở đó niềm tin đóng vai trò quan trọng, tạo nền tảng cho các yếu tố then chốt khác như sự tin tưởng, động lực và mục đích để thúc đẩy hiệu suất và đổi mới.
Khi các thị trường nhập khẩu chủ lực đồng loạt siết chặt tiêu chuẩn xanh, xuất khẩu Việt Nam đối diện lựa chọn then chốt: hoặc chuyển đổi kép (chuyển đổi xanh và chuyển đổi số) để đáp ứng “luật chơi mới”, hoặc chấp nhận nguy cơ bị gạt khỏi chuỗi cung ứng toàn cầu.
Kinh tế thế giới đang trải qua những thay đổi sâu sắc: chuỗi cung ứng dịch chuyển, dòng vốn FDI tái phân bổ, và làn sóng công nghệ mới đang định hình lại năng lực cạnh tranh của các quốc gia. Đối với Việt Nam, đây vừa là thách thức, vừa là cơ hội hiếm có để bứt phá.
Ngày 05/11, Visa (NYSE: V), công ty công nghệ thanh toán điện tử hàng đầu thế giới, phối hợp với Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro) công bố triển khai giải pháp "chạm để di chuyển" (tap-to-ride) của Visa trên tuyến Metro 2A (Cát Linh – Hà Đông), sau khi được triển khai thành công trên tuyến Metro Số 1 TP. HCM (Bến Thành – Suối Tiên).
Ngày 8/12/2025, Công ty TNHH Truyền thông Chi (Chi Communications) chính thức trở thành đại diện duy nhất của Việt Nam và là thành viên sáng lập Liên minh Mạng lưới các Công ty Truyền thông Đông Nam Á (SEA CAN).
Vừa qua, Google công bố danh sách Year in Search 2025, bao gồm 10 chủ đề: “Xu hướng chung”, “Tạo ảnh”, “Phim ảnh (chung)”, “Phim ảnh Việt Nam”, “Concert”, “Bài hát”, “Tin tức”, “Cách làm”, “Là gì” và “Du lịch”. Danh sách phản ánh những xu hướng và thông tin được người Việt quan tâm và tìm kiếm nhiều nhất trong năm 2025.
Hà Nội cùng các tỉnh, thành phố đã duy trì, hỗ trợ phát triển 1.327 chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn; trong đó, Thành phố duy trì, phát triển các chuỗi liên kết sản xuất - tiêu thụ nông sản an toàn với 170 chuỗi.
từ ngày 18 – 19/12/2025
VCCI