Tiêu dùng dịch vụ gia tăng là một trong những điểm sáng của hoạt động dịch vụ nửa đầu năm 2025.
Với vai trò tham mưu, là cầu nối giữa Chính phủ và cộng đồng doanh nghiệp, VCCI luôn nỗ lực thúc đẩy các sáng kiến, dự án hợp tác, các cải cách về luật, thủ tục hành chính góp phần tạo môi trường kinh doanh thuận lợi.
Những năm qua, hợp tác khoa học, công nghệ (KHCN) và đổi mới sáng tạo giữa Việt Nam và Hoa Kỳ đã có những bước tiến quan trọng, đặc biệt là sau khi hai nước nâng cấp quan hệ lên Đối tác chiến lược toàn diện với các trụ cột hợp tác đột phá là: Đổi mới sáng tạo và công nghiệp bán dẫn.
Tiêu dùng dịch vụ gia tăng là một trong những điểm sáng của hoạt động dịch vụ nửa đầu năm 2025.
Để tiếp tục là động lực tăng trưởng chính của nền kinh tế, xuất khẩu của Việt Nam cần ưu tiên thực hiện tái cấu trúc chiến lược.
Khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo được xác định là trụ cột mới trong quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ. Trong đó, Khu Công nghệ cao Thành phố Hồ Chí Minh (SHTP), với sự hiện diện của các tập đoàn lớn từ Hoa Kỳ, được coi là biểu tượng sống động của hợp tác công nghệ giữa hai nước.
Nhằm đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp trong việc giảm thiểu chi phí và nâng cao hiệu quả vận hành, Ngân hàng TMCP Thịnh vượng và Phát triển (PGBank) triển khai gói ưu đãi toàn diện về phí giao dịch, tỷ giá ngoại tệ, lãi suất vay và dịch vụ ngân hàng.
Trong khuôn khổ buổi tọa đàm giữa Lãnh đạo Chính phủ hai nước Việt Nam và Lào với các doanh nghiệp tiêu biểu của Việt Nam, ông Đào Trọng Cường - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem) đã có bài phát biểu nhấn mạnh tầm quan trọng của Dự án khai thác và chế biến muối mỏ kali tại Lào, cũng như quyết tâm đẩy nhanh tiến độ dự án.
Việc nâng cấp quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ lên mức Đối tác chiến lược toàn diện đã tạo nền tảng vững chắc cho việc thúc đẩy hợp tác song phương trên nhiều lĩnh vực, trong đó có du lịch. Hợp tác du lịch giữa hai nước đang ngày càng phát triển, đặc biệt Hoa Kỳ đang trở thành một trong những thị trường trọng điểm của du lịch Việt Nam, với tốc độ tăng trưởng ấn tượng cả về lượng khách lẫn giá trị chi tiêu.
Nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng sản phẩm, các chủ thể sản xuất gốm sứ ở Bát Tràng tích cực đăng ký tham gia Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) của thành phố Hà Nội. Đến nay, Bát Tràng đã có hơn 50 sản phẩm gốm sứ đạt OCOP từ 3 đến 5 sao.
Tháng 10/2025
Online qua zoom và/hoặc trực tiếp tại Kyoto