Tap chi dien dan doanh nghiep - VCCI
  enGlish
 
 
Vietnam Export Gateway
 
 
 
 
Du lịch
Thứ 5, 24/1/2019
Pistachio Hotel Sapa: Mang hơi thở đương đại nhưng vẫn lưu giữ bản sắc văn hoá
5:04:33 PM | 14/12/2018
Khách sạn Pistachio Sapa 4 sao mang hơi thở đương đại nhưng vẫn lưu giữ bản sắc văn hóa truyền thống miền sơn cước vừa đi vào hoạt động đã thu hút sự quan tâm của các DN lữ hành cũng như khách du lịch về dịch vụ lưu trú tại thị trấn du lịch Sapa, Lào Cai.


Tổng giám đốc VOH Nguyễn Văn Quảng

Phỏng vấn của phóng viên với Tổng giám đốc Công ty TNHH Tư vấn Du lịch và Quản ý khách sạn Viet Orient Hospitality (VOH) Nguyễn Văn Quảng- đơn vị tư vấn, setup khách sạn Pistachio Hotel Sapa.

Thưa ông, ông đánh gía như thế nào về lĩnh vực kinh doanh khách sạn tại Việt Nam và sự xuất hiện của Pistachio có ý nghĩa như thế nào với dịch vụ lưu trú tại thị trấn du lịch Sapa, Lào Cai?

Những năm gần đây, lĩnh vực kinh doanh khách sạn tại Việt Nam đã trở thành lĩnh vực rất nóng do sự cộng hưởng của nhiều nguyên nhân như tăng trưởng kinh tế, phát triển du lịch, đời sống dân trí… Vì thế, Việt Nam đang dần trở thành điểm đến lí tưởng thu hút khách du lịch nội địa và quốc tế.

Lĩnh vực kinh doanh khách sạn tại Việt Nam cũng ngày càng phát triển do sự chuyên biệt hóa trong quản lý và vận hành khách sạn, sự phát triển của công nghệ hiện đại và các chính sách của Nhà nước thông qua Luật du lịch cũng thúc đẩy và tạo ra môi trường thuận lợi cho việc đầu tư kinh doanh khách sạn của Việt Nam.

Không nằm ngoài xu hướng ấy, theo thống kê từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lào Cai, năm 2017, Sapa đón khoảng 2.5 triệu lượt khách, tăng 60% so với cùng kỳ của năm 2016. Tôi cho rằng, cùng với sự bứt phá về du lịch của Sapa cộng với sự khác biệt, mới lạ trong xu hướng bất động sản nghỉ dưỡng vùng núi đã tạo nên lực hấp dẫn đầu tư mạnh mẽ cho vùng đất này.

Nắm bắt nhu cầu ngày càng cao của du khách, Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng Đức Tuấn đã quyết định đầu tư vào xây dựng khách sạn. Sau 2 năm triển khai xây dựng, tháng 12 Pistachio Hotel Sapa đã chính thức đi vào khai thác và sử dụng. Với xu hướng tôn trọng thiên nhiên, bảo tồn văn hóa đậm đà bản sắc miền sơn cước, Pistachio sẽ đưa du khách vào một bảo tàng văn hoá vùng cao nhưng không kém phần hiện đại, tinh tế, toát lên sự sang trọng của một khách sạn đẳng cấp quốc tế.


Ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Pistachio Hotel Sapa, VOH và Clb Lữ hành Unesco Hà Nội

Là đơn vị set up, quản lý Pistachio Hotel Sapa, ông có thể chia sẻ những khác biệt cơ bản của Pistachio hotel Sapa so với những khách sạn khác?

Tôn chỉ của VOH khi bố trí, sắp đặt, quản lý và vận hành khách sạn là luôn luôn tôn trọng thiên nhiên, bản sắc văn hóa cũng như tập quán sinh sống của dân cư bản địa. Vì thế, đối với Pistachio hotel Sapa, chúng tôi luôn đề cao những yếu tố về thiên nhiên, bản sắc vùng miền và nhân sự địa phương trong hoạt động kinh doanh của khách sạn.

Trong khâu vận hành quản lý chúng tôi đặc biệt quan tâm đến chất lượng nhân sự. Sapa là thị trấn miền núi vùng cao nên có khó khăn và hạn chế nhất định trong việc tiếp nhận, cập nhật thông tin, vì vậy chúng tôi rất coi trọng công tác đào tạo, nâng cao nghiệp vụ dịch vụ, khách sạn cho đội ngũ cán bộ công nhân viên khách sạn để làm sao mô hình được tổ chức tốt nhất, kỹ năng dịch vụ chuyên nghiệp nhất, có thể đáp ứng được yêu cầu cao của mọi đối tượng khách hàng.

Thưa ông, việc tạo dựng một thương hiệu khách sạn độc đáo đang ngày càng thách thức hơn tại thành phố du lịch miền Bắc?

Không chỉ riêng ở khu vực miền Bắc. Ở bất cứ đâu, việc tạo nên một hình ảnh độc đáo, ấn tượng cho thương hiệu đều là một thách thức không nhỏ. VOH luôn tâm huyết trong mỗi sản phẩm của mình để làm sao tạo nên ấn tượng cho du khách.  Vì vậy, dù theo những tiêu chí nhất định nhưng chúng tôi luôn tạo nên sự khác biệt đối với các khách sạn khác nhau dựa trên nền tảng địa lý, khu vực, bản sắc văn hóa, mô hình kinh doanh, phân khúc khách hàng v.v. Chính vì lẽ đó, Pistachio Hotel Sapa được thiết kế khác biệt, nổi bật, nhìn từ xa, khách sạn giống như một toà lâu đài xa hoa, lộng lẫy, ẩn hiện trong màn sương mờ ảo nơi phố núi. Bên trong lại là những chi tiết hoa văn, hoạ tiết độc đáo kết hợp với những sản phẩm thổ cẩm của địa phương, những bức tranh treo tường, gối, thảm… Ngoài ra, cách vận hành và quản lý cũng tối ưu hóa với nhiều đổi mới, cải tiến để phù hợp, khoa học hơn. Đó chính là sự độc đáo, khách biệt và là điểm tạo nên ấn tượng so với những sản phẩm cùng đẳng cấp tại Sapa.


Pistachio Hotel Sapa 4 sao sang trọng nhưng vẫn mang đặc trưng văn hóa bản địa 

Ông có thể cho biết qua về cách thức tổ chức, vận hành Pistachio hotel Sapa của VOH?

VOH vận hành Pistachio hotel Sapa như một cơ sở lưu trú độc lập với các phòng ban riêng biệt dưới sự quản lý của Giám đốc điều hành. Điều này sẽ tạo nên một thể chế chặt chẽ, có thể xử lý kịp thời và tốt nhất những sự cố, tình huống có thể xảy ra. Đồng thời, nó góp phần tạo nên một nét văn hoá riêng, khách biệt với các đơn vị khác.

Tuy nhiên, trong các hoạt động của Pistachio Hotel Sapa từ quản lý, vận hành và kinh doanh đều được VOH tư vấn, hỗ trợ nhanh chóng để đảm bảo khách sạn hoạt động độc lập nhưng vẫn kết nối với toàn bộ hệ thống điều hành của VOH cũng như liên kết với các sản phẩm lưu trú do VOH set up và quản lý.
Được vận hành bởi các nhân sự chủ chốt đến từ các tập đoàn dịch vụ du lịch, khách sạn lớn trong nước và quốc tế như: Accor, Starwood, IHG, Hilton….,Viet Orient Hospitality là công ty chuyên tư vấn, set up, đào tạo và quản lý khách sạn, khu nghỉ dưỡng cho các khách sạn người Việt.

Sau 2 năm hoạt động, đến nay VOH đã trở thành đối tác của nhiều tập đoàn khách sạn lớn trên cả nước với các sản phẩm như: Pistachio Hotel Sapa, Halong New Day Hotel, One Opera Da Nang Hotel, Moonbay Halong Hotel, Lapaz Resort Halong, Nesta Hotels, Famiana Resort & Spa Phu Quoc, Starcity Halong Bay, Halong DC Hotel v.v

Xuất phát từ nhu cầu phát triển của ngành du lịch, VOH luôn không ngừng tuyển chọn, đào tạo đội ngũ nhân sự nhằm mang đến những sản phẩm tối ưu nhất cho khách hàng. Phương châm hoạt động của công ty:”Sự thỏa mãn của khách hàng chính là thành công của VOH.
Link to facebook Facebook   In trang nay Bản In
 
Các tin khác
Du lịch Đồng Nai: Bức tranh khởi sắc (13/12/2018)
Du lịch cần hàng không để “cất cánh”! (10/12/2018)
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Ngành du lịch nhận vai trò tiên phong trong phát triển kinh tế (6/12/2018)
"Cởi trói" visa tạo đột phá cho du lịch Việt (6/12/2018)
Thiếu hụt nhân lực ngành du lịch khiến doanh nghiệp phải “vơ bèo gạt tép” (5/12/2018)
Việt Nam có thể trở thành một cường quốc du lịch của thế giới? (5/12/2018)
Năm 2018, Quảng Ninh dự kiến sẽ đón hơn 12 triệu lượt du khách (26/11/2018)
Đón giáng sinh và tận hưởng lễ hội mua sắm lớn nhất cùng Emirates (24/11/2018)
Vẻ đẹp trong trẻo “Tiểu Tây Á” Việt Nam (21/11/2018)
Phú Quốc-Nơi thiên đường đáng sống (19/11/2018)
Du lịch Việt Nam trước tiềm năng thị trường khách tàu biển (18/11/2018)
KILORUN HÀ NỘI 2019 - Hành trình chạy bộ, khám phá ẩm thực và tận hưởng niềm vui (14/11/2018)
 
Sự kiện sắp tới
Nhận diện kinh tế Việt Nam 2019 và khả năng thích ứng của doanh nghiệp
Diễn đàn Xuất khẩu Việt Nam: “Tăng cường liên kết của Việt Nam vào chuỗi giá trị toàn cầu”
Hội thảo: Triển vọng mới trong mối quan hệ thương mại và đầu tư Việt Nam-Hàn Quốc
Diễn đàn về Văn hóa Doanh nghiệp thời kỳ CMCN 4.0
Vietnam Frontier Summit 2018 chủ đề “Thúc đẩy đổi mới với công nghệ tiên phong”
Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam- Bulgaria
Chuyên trang
Danh sách Hội chợ - Triển lãm
Số liệu thống kê
Bản tin Hỗ trợ Xuất khẩu Việt Nam
Mua - Bán - Tìm đối tác
Danh bạ doanh nghiệp Xuất khẩu Việt Nam
Tiềm năng tỉnh thành
CÁC NHÀ TÀI TRỢ
Tin Tỉnh/Thành phố
Ngành Thuế Quảng Nam và thành tích thu thuế ấn tượng [ QUẢNG NAM ]
Bệnh viện YHCT tỉnh Phú Yên: Không ngừng bồi đắp, tạo dựng niềm tin nơi bệnh nhân [ PHÚ YÊN ]
Trường Trung cấp nghề Bình Minh: Đem đến Niềm tin và hy vọng [ QUẢNG BÌNH ]
Huyện Quảng Ninh Khẳng định vị thế trên bản đồ du lịch tỉnh Quảng Bình [ QUẢNG BÌNH ]
Huyện Bố Trạch: Gắn tái cơ cấu nông nghiệp với đẩy mạnh phát triển du lịch  [ QUẢNG BÌNH ]
Huyện Tuyên Hóa: Ưu tiên thu hút dự án nông - lâm nghiệp [ QUẢNG BÌNH ]
Huyện Quảng Trạch: Đất lành cho nhà đầu tư [ QUẢNG BÌNH ]
Huyện Minh Hóa: Đón làn gió mới [ QUẢNG BÌNH ]
Lệ Thủy đánh thức tiềm năng du lịch [ QUẢNG BÌNH ]
Thị xã Ba Đồn: Khai thác và phát huy lợi thế “cửa ngõ” [ QUẢNG BÌNH ]
 
autoexpo
vietnam-ete
Vietnam Export Gateway
http://vietnampfa.com/
oilgastechasia
Coca cola
GFS
Doji
Ngan hang MB
TH true milk
Tập đoàn Videc
Tổng công ty 36
Quates 3
Tong cuc Dlich
 
   
     
 
Trang chủ Thời sự Hoạt động VCCI Đối ngoại Kinh tế-Thị trường Xuất nhập khẩu Đầu tư Tài chính - NH Du lịch Doanh nghiệp Bất động sản CNTT & Viễn thông