10:48:19 | 23/7/2024
Ngày 22/7, Công ty TNHH Mua bán nợ Việt Nam (DATC) đã tổ chức Chương trình Đối thoại 2024: “Gắn kết để phát triển”. Đây là chương trình thường niên của DATC, mỗi năm mang một chủ đề phù hợp với tình hình kinh tế, bối cảnh cụ thể.
Năm 2024, bên cạnh những giải pháp, nỗ lực phấn đấu hoàn thành mục tiêu kinh doanh, thông qua chương trình Đối thoại 2024, ban lãnh đạo DATC thể hiện sự quan tâm đặc biệt với công tác xây dựng văn hóa doanh nghiệp, trong đó nâng cao nhận thức, trách nhiệm của toàn thể cán bộ, nhân viên, người lao động DATC về văn hóa doanh nghiệp, đẩy mạnh gắn kết nội bộ, gắn kết con người với công việc, cá nhân và tổ chức, công ty và khách hàng.
Chương trình được tổ chức trực tiếp tại trụ sở DATC tại Hà Nội và trực tuyến đến 2 chi nhành TP.Đà Nẵng và TP.Hồ Chí Minh cùng sự tham gia của gần 200 cán bộ, người lao động Công ty.

Mở đầu chương trình, diễn giả khách mời, chuyên gia truyền thông Lê Quang Vũ - Giám đốc điều hành Công ty Cổ phần phát triển nội dung Blue C, đã giúp đội ngũ cán bộ, nhân viên, người lao động tại DATC hiểu rõ khái niệm và vai trò quan trọng của văn hoá doanh nghiệp đối với sự phát triển của mỗi doanh nghiệp, tổ chức. Qua kinh nghiệm triển khai xây dựng văn hóa doanh nghiệp của Blue C tại các tập đoàn, DN cốt cáng của đất nước như Vingroup, MSB, ROX Group, SCIC,…CBNVNLĐ DATC hào hứng nắm bắt những kiến thức nền tảng về văn hóa doanh nghiệp, nhận thức đúng về văn hoá cũng như nắm được các phương pháp quản trị và thực thi văn hóa trong doanh nghiệp để từ đó phát huy tốt vai trò của mình trong việc thực thi, triển khai các chiến lược lan tỏa văn hóa hiệu quả thời gian tới.
Tiếp theo chương trình, Trưởng ban Tổ chức Nhân sự và Phó Tổng Giám đốc DATC Phạm Quang Hiền lần lượt chia sẻ với CBNVNLĐ DATC về những nét đặc trưng trong văn hóa DATC, cuốn sổ tay văn hóa DATC và những giá trị, sức mạnh của việc “Gắn kết để phát triển”.

Chuyên gia truyền thông Lê Quang Vũ - Giám đốc điều hành Công ty Cổ phần phát triển nội dung Blue C chia sẻ về Văn hóa Doanh nghiệp
Gây chú ý và dành được nhiều sự quan tâm từ toàn thể CBNVNLĐ DATC là phát biểu của lãnh đạo DATC- Tổng Giám đốc Phạm Mạnh Thường, người rất tâm huyết và trăn trở với công tác xây dựng văn hóa doanh nghiệp. Ông cho biết năm 2023, DATC đã bước một bước tiến lớn trong việc hoạch định đề án, trình Bộ Tài chính phê duyệt chiến lược tái cơ cấu DN giai đoạn 2021-2025, Kế hoạch 5 năm 2021- 2025 và xác định được các vấn đề cốt lõi trong hoạt động của mình, trong đó có việc xây dựng, báo cáo với HĐTV để ban hành quy định văn hóa doanh nghiệp trong DATC.
Ba năm đầu giai đoạn 2021- 2025, kết quả doanh số và doanh thu của DATC DATC lần lượt đạt 59% và 64.8% kế hoạch. Chính vì vậy, nhiệm vụ của DATC trong năm 2024 là rất quan trọng, đòi hỏi tập thể DATC vừa phải tăng tốc trong công việc vừa phải đảm bảo sự an toàn, tránh những rủi ro không đáng, đặc biệt trong bối cảnh tình hình kinh tế diễn biến phức tạp.
Để thực hiện kế hoạch năm 2024, kế hoạch 5 năm 2021- 2025, theo lộ trình phát triển đã báo cáo và được Bộ Tài chính phê duyệt, đồng thời có những quyết sách nhanh chóng, hợp lý trước những thách thức, nắm bắt cơ hội trong giai đoạn tới, DATC đề ra rất nhiều giải pháp, cách thức, trong đó xây dựng văn hóa DN, văn hóa DATC là yếu tố đóng vai trò hết sức quan trọng.

Tổng Giám đốc DATC Phạm Văn Thường khẳng định tầm quan trọng của văn hóa doanh nghiệp với sự phát triển của DATC
Ông nhấn mạnh: “Với tôi văn hóa đơn giản chính là cách thức chúng ta ứng xử trong cuộc sống hàng ngày, trong công việc, các mối quan hệ. Thái độ chúng ta suy nghĩ, phản ứng, hành xử chính là biểu hiện văn hóa. Công việc chúng ta đang làm, kế hoạch ngày, kế hoạch tuần, kế hoạch quý, kế hoạch năm,…cách chúng ta trao đổi, tham gia ý kiến, phối hợp công vệc,… tuy đó là những chi tiết rất nhỏ thôi nhưng sẽ giúp chúng ta làm nên bức tranh lớn, tạo nên sự phát triển bền vững cho doanh nghiệp. Xây dựng văn hóa doanh nghiệp, trong đó gắn kết nội bộ, gắn kết giữa con người với công việc, giữa cá nhân và tổ chức, giữa công ty và khách hàng cần được đẩy mạnh và triển khai quyết liệt trong từng cá nhân trên tinh thần “thấu hiểu- chia sẻ” mà DATC đã đề ra.
Sự gắn kết chính là một trong những yếu tố mang tính “chìa khóa”, là một khía cạnh trong quá trình xây dựng văn hóa doanh nghiệp, là động lực sau cùng, chi phối và giúp chúng ta vận hành mọi công việc, hành vi ứng xử của mình. Chất keo gắn kết kết nối con người chúng ta lại với nhau để cùng suy nghĩ cùng ra quyết định, cùng hành động, cùng thực hiện, để nắm bắt cơ hội, hoàn thành nhiệm vụ được giao. DATC đã xây dựng rất nhiều quy trình, quy chế nhưng mọi thứ sẽ trở nên vô nghĩa nếu như từng con người chúng ta chưa đặt cả trái tim, tấm lòng của mình vào công việc. Tôi tin rằng gắn kết sẽ giúp DATC có cơ hội, điều kiện làm tốt hơn nhiệm vụ, bổn phận phụng sự xã hội trong thời gian tới”./.
Bài và ảnh: Bảo Ngọc (Vietnam Business Forum)
từ ngày 18 – 19/12/2025
VCCI
từ 11/11/2025 đến 30/11/2025
VCCI