VNPT An Giang: Nỗ lực nâng cao chất lượng dịch vụ

10:26:46 | 13/5/2014

Viễn thông An Giang (VNPT An Giang) là đơn vị được chia tách ra từ Bưu điện tỉnh An Giang vào năm 2008 với mục đích nâng cao năng lực cạnh tranh về dịch vụ viễn thông và công nghệ thông tin.

Ông Trần Thái Tuyên, Phó giám đốc VNPT An Giang

Một trong những thành tựu nổi bật mà VNPT An Giang đã đạt được là hoạt động hoàn tất thiết lập mạng truyền số liệu chuyên dùng cho các cơ quan Đảng, Nhà nước. Năm 2009, VNPT An Giang bắt đầu thiết lập mạng truyền số liệu chuyên dùng chính thức cho các cơ quan Nhà nước trên địa bàn tỉnh An Giang. Sau 2 năm triển khai, cuối năm 2011 mạng truyền số liệu chuyên dùng chính thức đi vào sử dụng với kết nối đến trên 70 đơn vị là sở, ban, ngành trong toàn tỉnh, được kết nối cáp quang và thiết bị quang, băng thông đường trục lên đến 10Gb/s. Hiện nay dung lượng sử dụng của mạng chuyên dùng này luôn đạt trên 70%, tốc độ ổn định, đảm bảo thông tin liên lạc cho các sở, ban, ngành trong tỉnh trong việc triển khai các ứng dụng văn phòng điện tử và các ứng dụng công nghệ thông tin khác.

Từ khi chia tách bưu chính – viễn thông, VNPT An Giang gặp khá nhiều khó khăn về nhận diện thương hiệu do các điểm giao dịch hầu như chỉ có tại Long Xuyên nên vấn đề xây dựng các điểm giao dịch quy chuẩn tại các huyện, thị là một yêu cầu bức thiết. Sau nhiều năm thực hiện trang bị điểm giao dịch cho các đơn vị cơ sở theo quy chuẩn điểm giao dịch hiện đại của Tập đoàn VNPT, đầu tháng 8/2012 điểm giao dịch VNPT Châu Thành được khai trương và đi vào hoạt động, tiếp đó đến tháng 9/2012 điểm giao dịch VNPT Tịnh Biên chính thức khai trương, là điểm nối trọn vẹn tạo thành hệ thống hoàn chỉnh các điểm giao dịch của VNPT An Giang phủ 100% huyện, thị, thành phố.

Một nỗ lực đáng ghi nhận mà VNPT An Giang đã thực hiện trong thời gian qua đó là việc thực hiện chủ trương của Tập đoàn VNPT về việc chuyển đổi cơ cấu nhân viên. Thực hiện chủ trương này, năm 2012, VNPT An Giang tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa quá trình chuyển đổi cơ cấu nhân viên từ kỹ thuật sang chăm sóc khách hàng, phù hợp với yêu cầu thực tế và đáp ứng tốt nhất cho môi trường cạnh tranh dịch vụ viễn thông ngày càng gay gắt. Đến cuối năm 2011, số lượng lao động kỹ thuật của VNPT An Giang chiếm gần 75% trên tổng số lao động. Sau 2 năm thực hiện nâng chất lượng cán bộ kỹ thuật, số lượng lao động là nhân viên kỹ thuật và chăm sóc khách hàng của VNPT An Giang đạt gần 50% tổng số lao động.

Liên tục từ các năm 2011 đến nay, mức tăng trưởng lợi nhuận của VNPT An Giang đạt gần 20% và dự kiến mức lợi nhuận đạt được trong năm 2014 là 35 tỷ đồng. Việc thực hiện nghĩa vụ thuế tại địa phương cũng được VNPT An Giang thực hiện đầy đủ với mức tăng trưởng trên 10% mỗi năm. Hàng năm VNPT An Giang đóng góp cho ngân sách địa phương trên 30 tỷ đồng.

Cũng theo ông Trần Thái Tuyên, Phó giám đốc VNPT An Giang, đến thời điểm hiện nay Vinaphone vẫn đang là nhà mạng đứng đầu về thị phần. Ông Tuyên cho biết thêm, để tiếp tục giữ vững thị phần, khẳng định vị trí VNPT An Giang đối với khách hàng trong tỉnh, VNPT An Giang đã đưa ra một số định hướng như: Tiếp tục đổi mới cơ chế kinh tế nội bộ gắn với việc đổi mới cơ chế tiền lương theo hướng khuyến khích lực lượng kinh doanh, bán hàng nhằm nâng cao năng suất lao động, tạo động lực để tăng cường công tác bán hàng, chăm sóc khách hàng. Tiếp tục nâng cao chất lượng mạng lưới, chất lượng dịch vụ, trong đó trọng tâm là dịch vụ di động và dịch vụ băng rộng. Hạn chế đến mức thấp nhất gián đoạn liên lạc tại các trạm BTS. Tăng cường hơn nữa hoạt động xã hội hóa cung cấp dịch vụ viễn thông qua các kênh bán hàng, hệ thống đại lý, điểm bán lẻ, cộng tác viên. Thực hiện chiến lược của Tập đoàn “chuyên biệt, khác biệt, hiệu quả”.

Hoàng Ngọc