14:24:11 | 27/1/2016

Tổng Giám đốc Lý Ngọc Minh
Trải qua nhiều năm dựng xây và phát triển, đến nay Công ty TNHH Minh Long I đã khẳng định vị thế số 1 trên thị trường sản xuất gốm sứ Việt Nam. “Hữu xạ tự nhiên hương", Công ty liên tục nhận được sự hợp tác của các đối tác, khách hàng trong và ngoài nước. Trong bối cảnh hội nhập và phát triển, với một diện mạo mới, tâm thế vững vàng cùng nền tảng sẵn có về nhân lực, công nghệ, tài chính… Minh Long I đang ngày càng đem đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng cao, tiện ích, đầy tính nghệ thuật và văn hóa.
Khẳng định vị thế thương hiệu
Để phát triển mạnh mẽ và ổn định trong mọi điều kiện kinh tế, Minh Long I luôn tập trung, bám sát và phát huy tối đa các thế mạnh của mình nhưng cốt lõi vẫn xoay quanh 3 yếu tố có tác động tương hỗ nhau, đó là: Chiến lược phát triển và đầu tư đúng đắn - Đội ngũ cán bộ có trình độ, năng động, chuyên nghiệp và giàu nhiệt huyết - Hệ thống quản trị doanh nghiệp hiệu quả. Có được thành công như ngày hôm nay là bởi Minh Long I đã có sự chuẩn bị từ trước, với định hướng và chiến lược phát triển đúng đắn, không dàn trải, biết quan tâm đến lợi ích chung. Đặc biệt trong sản xuất kinh doanh, Minh Long I luôn chủ động, kiên định và ý thức được rằng phải tạo ra sản phẩm có chất lượng, giá cả phải chăng thì mới tạo được lòng tin đối với khách hàng. Bằng nỗ lực sáng tạo không ngừng, suốt từ khi góp mặt trên thị trường, sản phẩm của Minh Long I được chế tác và nung ở nhiệt độ cao theo tiêu chuẩn của châu Âu với tính năng đa dạng, chất lượng ổn định, tạo được sức sống riêng… Điểm vượt trội của sản phẩm thương hiệu này chính là sử dụng công nghệ sạch, thân thiện môi trường, đảm bảo yếu tố hài hòa với thiên nhiên, tiết kiệm năng lượng.
Không chỉ thế, Minh Long I còn có nhiều chính sách hậu mãi hấp dẫn, được đông đảo khách hàng tin tưởng, ủng hộ. Đến nay, sản phẩm của đơn vị này đã hiện diện trên mọi miền đất nước với mạng lưới chi nhánh rộng khắp các tỉnh thành từ Bắc vào Nam và xuất khẩu sang các nước: Đức, Pháp, Nhật, Hà Lan, Tiệp Khắc, Mỹ... Nhiều sản phẩm độc đáo của Minh Long I đã được chọn làm quốc phẩm trao tặng cho hơn 40 lãnh đạo các nước trên thế giới, trong đó có cả Đức Giáo Hoàng, Tổng thống Mỹ, Tổng bí thư Trung Quốc và Nhật Hoàng...
Để phục vụ khách hàng nhanh và tiện lợi, Minh Long I luôn có hai hệ thống phân phối song song với chính sách giá cả phù hợp tùy theo dòng sản phẩm. Ngoài kênh phân phối truyền thống là những showroom sang trọng, Minh Long I còn có hệ thống phân phối đến tận tay người dùng, nhằm cắt giảm chi phí phân phối để sản phẩm cạnh tranh nhất. Mặt khác, thế mạnh của đơn vị này là có một đội ngũ kỹ thuật, nghệ nhân, công nhân lành nghề, nhiều năm kinh nghiệm, có khả năng tiếp thu nhanh những công nghệ tiên tiến. Chính đội ngũ ấy đã góp phần tạo nên thành công cũng như uy tín của Minh Long I ngày nay.
Gốm sứ Minh Long I là một trong số ít thương hiệu của Việt Nam đã tiến ra toàn cầu từ rất sớm thông qua hệ thống siêu thị, tại thị trường trong nước, Minh Long I có một Minh Sáng Plaza rộng hơn 3000 m2, được xem như một “bảo tàng gốm sứ” tọa lạc tại tỉnh Bình Dương. Ở đây không chỉ bán và trưng bày nhiều sản phẩm độc đáo, giá trị mà còn dẫn dắt khách hàng vào một câu chuyện đầy thi vị về dòng họ mấy đời tâm huyết với gốm sứ, như một cách quảng bá văn hóa sống động, hấp dẫn qua từng sản phẩm.
Sẵn sàng cho TPP
Trao đổi với chúng tôi về cơ hội và thách thức của ngành gốm sứ Việt Nam khi Hiệp định Đối tác Kinh tế Chiến lược xuyên Thái Bình Dương – TPP có hiệu lực, ông Lý Ngọc Minh – Tổng giám đốc cho biết: “Không phải bây giờ, chúng tôi đã chuẩn bị từ lâu cho thị trường xuất khẩu, từng bước chiếm lĩnh ngày càng nhiều những thị trường khó tính như Mỹ, châu Âu, Nhật Bản… và đang mở rộng thị trường Nga, thời gian tới sẽ có nhiều triển vọng tốt. Hiện nay khi lựa chọn mua sản phẩm, hầu hết khách hàng dựa trên 2 yếu tố chính là chất lượng sản phẩm và giá cả sản phẩm. Nắm được 2 yếu tố đó, Minh Long I sẽ tập trung củng cố chiều sâu để nâng cao chất lượng sản phẩm; đồng thời thực hiện giải pháp tiết giảm chi phí, từ đó cho ra sản phẩm với giá thành hợp lí mang tính cạnh tranh. Bởi vì, tốt mà rẻ luôn là mâu thuẫn mà bất cứ nhà kinh doanh nào cũng phải đối diện, người nào xử lý và kiềm chế được mâu thuẫn đó sẽ có cơ hội nhiều hơn.
Để chuẩn bị cho cuộc chơi mới này, chúng tôi đã cho ra đời dòng sản phẩm “ 3 trong 1” Ly’s Horeca với những đặc tính vượt trội hơn những sản phẩm đang bán trên thị trường, dù sản phẩm đang bán vẫn phát triển rất tốt. Ly’s Horeca chuyên dụng cho nhà hàng khách sạn, những quán cà phê sang trọng, những buổi tiệc tùng, cho những người “thích số 1”. Bên cạnh vẻ đẹp thẩm mỹ tinh tế và đầy cá tính, không độc hại là yếu tố được đặt lên hàng đầu… Với quy luật đó, vững tin bằng sự phấn đấu, sáng tạo không ngừng của mình, Minh Long I sẽ luôn luôn nắm bắt và làm chủ xu thế của thị trường để đạt đến hiệu quả hoạt động cao nhất, góp phần tạo nên tên tuổi, thế đứng của thương hiệu Minh Long I nói riêng cũng như ngành sản xuất gốm sứ Việt Nam trên thị trường quốc tế ”.
Xây dựng văn hóa doanh nghiệp, trách nhiệm với cộng đồng
Song song với việc tập trung phát triển sản xuất kinh doanh, Minh Long I rất chú trọng dựng xây và phát triển văn hóa doanh nghiệp, xem đây là một yếu tố vàng dẫn đến sự thành công của Công ty. Ông Lý Ngọc Minh - Tổng giám đốc chia sẻ: “Cùng với sự phát triển của nền kinh tế thị trường thì việc xây dựng văn hoá doanh nghiệp là một việc làm hết sức cần thiết, qua đó thể hiện phong cách của người lãnh đạo và tác phong làm việc của nhân viên sâu sắc, đạt đến hiệu quả cao nhất. Chúng tôi đã xác định rất rõ văn hóa là cơ sở, nền tảng vững chắc quyết định thành công và phát triển của một doanh nghiệp. Mặt khác, văn hóa doanh nghiệp cũng được xem như là tấm gương phản chiếu những thành công cũng như trách nhiệm của doanh nghiệp với người lao động, với cộng đồng, xã hội. Với tôn chỉ mục tiêu phát triển doanh nghiệp đồng hành cùng cộng đồng nên nhiều năm qua, Minh Long I luôn hướng đến cộng đồng bằng tâm nguyện sẻ chia, tích cực tham gia các chương trình an sinh xã hội và các hoạt động chung tay chăm lo cho người nghèo có cuộc sống ấm no, hạnh phúc ”.
Là công ty tài trợ chính cho chương trình “Chiếc Thìa Vàng 2014 – 2015”, ông Lý Ngọc Minh không giấu được niềm vui và hạnh phúc, ông bộc bạch: “Văn hóa ẩm thực đã và đang trở thành một yếu tố quan trọng trong phát triển du lịch. Trong bối cảnh đó, vấn đề khai thác các giá trị của văn hóa ẩm thực để tổ chức xúc tiến quảng bá thu hút khách du lịch đã được các cơ quan quản lý đặc biệt quan tâm. Khách quốc tế rất thích khám phá các món ăn dân dã của Việt Nam như bún chả, bún nem, bún ốc, phở, nộm bò khô... bởi qua đây họ thêm hiểu về cuộc sống thường ngày, khám phá nhiều nét đẹp văn hóa, nhiều phong tục tập quán trong sinh hoạt của người dân nơi họ đến.
Mặt khác, ẩm thực không còn đóng vai trò là yếu tố hỗ trợ, phục vụ nhu cầu ăn uống đơn thuần mà đã trở thành mục đích của các chuyến hành trình. Thực tế, nhiều doanh nghiệp lữ hành trên thế giới đã thành công khi tổ chức những chương trình du lịch ẩm thực tại các điểm đến và Minh Long I mong muốn đóng góp một phần vào sự phát triển trên. Thành công của “Chiếc Thìa Vàng” không chỉ cho Minh Long I, mà còn đóng góp tích cực cho xã hội. Chương trình không những đã để lại dấu ấn tốt đẹp mà còn đi sâu vào đời sống sinh hoạt, cũng như khuyến khích mọi người biết chăm lo cho sức khỏe, ăn uống thơm ngon, mát bổ, hợp khẩu phần, khẩu vị... và rất an toàn đó là điều mà mọi người Việt hằng mong muốn.
Vy Ánh