14:45:14 | 7/3/2016
Ngày 07/03/2016, Công ty TNHH MTV Việt Nam Kỹ Nghệ Súc Sản (VISSAN) tổ chức phiên đấu giá cổ phần lần đầu ra công chúng tại Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh.
Theo đó, VISSAN bán lần đầu ra công chúng 11,328 triệu cổ phần, tương đương 14% vốn điều lệ công ty, với giá khởi điểm là 17.000 đồng/cổ phần. Đối tượng tham gia đấu giá là các tổ chức, cá nhân đáp ứng điều kiện theo quy định tại Quy chế bán đấu giá cổ phần lần đầu ra công chúng của công ty VISSAN.

Theo phương án cổ phần hóa, VISSAN có vốn điều lệ là 809,14 tỉ đồng, trong đó tỉ lệ vốn điều lệ của nhà nước nắm giữ là 65%, nhà đầu tư chiến lược là 14% (tương đương 11,328 triệu cổ phần), nhà đầu tư bên ngoài là 14% (tương đương 11,328 triệu cổ phần), cán bộ nhân viên và tổ chức công đoàn công ty là 7% (tương đương 5,664 triệu cổ phần). Cũng theo phương án này, ngày 24/3 tới đây, VISSAN sẽ tổ chức phiên đấu giá cổ phần cho 3 nhà đầu tư chiến lược. Dự kiến ngày đại hội cổ đông đầu tiên của Công ty VISSAN là ngày 29/4 và đầu tháng 6 hoàn thành thủ tục đăng ký đi vào hoạt động.
Với đơn vị chủ quản là Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn (SATRA), VISSAN là một trong những doanh nghiệp dẫn đầu ngành thực phẩm, trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh thực phẩm tươi sống và thực phẩm chế biến từ thịt. Hiện tại, VISSAN đang sở hữu hệ thống phân phối rộng khắp, bao gồm: 130.000 điểm bán trên kênh truyền thống, hơn 1000 siêu thị, cửa hàng tiện lợi trên toàn quốc và hệ thống cửa hàng giới thiệu sản phẩm tại hơn 60 điểm. Việc tiến hành cổ phần hóa trong năm 2016 sẽ mở ra một hành trình mới cho VISSAN, tạo điều kiện hơn nữa cho VISSAN xây dựng và hoàn thiện chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn bền vững Feed – Farm – Food “từ trang trại tới bàn ăn”, truy xuất nguồn gốc; thực hiện sứ mệnh cung cấp sản phẩm chất lượng cao, dinh dưỡng, góp phần bình ổn giá cả thị trường thực phẩm và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cho cộng đồng./.
Kết quả, VISSAN đã bán đấu giá thành công 100% số cổ phần lần đầu ra công chúng với giá đấu bình quân đạt 80.053 đồng/cổ phần, trong đó giá đấu thành công cao nhất là 102.000 đồng/cổ phần, giá đấu thành công thấp nhất là 67.000 đồng/cổ phần. Tổng cộng có 6 nhà đầu tư trúng đấu giá, bao gồm 5 nhà đầu tư cá nhân và 1 nhà đầu tư tổ chức nước ngoài. Chốt phiên đấu giá lần đầu ra công chúng VISSAN thu về là 906.840.138.000 đồng.
Với bề dày 46 năm hình thành và phát triển, trải qua bao thăng trầm, trưởng thành cùng với các bước chuyển mình của nền kinh tế từ bao cấp đến kinh tế thị trường mở cửa, đến nay, VISSAN – hình ảnh 3 bông mai vàng - đã trở thành một thương hiệu thân quen với mọi tầng lớp người tiêu dùng Việt Nam. Sản phẩm VISSAN gần như hiện diện trong bữa ăn của hàng triệu gia đình; trong chiếc giỏ đi chợ của các bà, các chị; trong cặp xách của các em học sinh… Con số 65% thị phần xúc xích hay 75% thị phần lạp xưởng, sở hữu hệ thống phân phối đa dạng phong phú với hơn 130.000 điểm bán trên toàn quốc, đã minh chứng cho điều đó.
Ông Văn Đức Mười - Tổng giám đốc đã chia sẻ: “Không chỉ riêng tôi, mà tôi tin rằng chúng ta đều tự hào về một thương hiệu Việt tồn tại hơn 40 năm và ngày càng lớn mạnh. Nhân đây, tôi cũng muốn chia sẻ với quý vị về nguyên tắc 3M mà tôi đã và đang hướng đến. 3M bao gồm Money (Tiền) – Meaning (Ý nghĩa) và Mission (Sứ mệnh)”.