14:49:10 | 22/7/2016
Nhắc đến ngành Viễn thông, hầu như không ai không biết đến VNPT Bình Thuận, doanh nghiệp viễn thông có quá trình hoạt động, kinh doanh lâu dài tại tỉnh nhà. Trong suốt chặng đường đứng chân trên địa bàn tỉnh, VNPT Bình Thuận đã nỗ lực không ngừng phát triển hạ tầng mạng lưới, đa dạng hóa và nâng cao chất lượng các loại hình dịch vụ, tự tin khẳng định vai trò doanh nghiệp chủ lực trong cuộc đua cạnh tranh gay gắt giữa các doanh nghiệp Viễn thông - Công nghệ Thông tin (VT- CNTT) trên địa bàn, đóng góp tích cực vào công cuộc phát triển KT – XH của tỉnh nhà.
Tiên phong và thành công
Thành lập từ năm 2008 trên cơ sở chia tách từ Bưu điện tỉnh Bình Thuận cũ, VNPT Bình Thuận đã có một chặng đường phát triển vững chắc, được khách hàng đánh giá cao về chất lượng dịch vụ và thái độ phục vụ của đội ngũ nhân viên. Nếu như thời điểm năm 2008, VNPT Bình Thuận chỉ cung cấp các dịch vụ cơ bản như điện thoại cố định, di động, ADSL thì đến nay, doanh nghiệp đã cung cấp đa dạng nhiều dịch vụ VT-CNTT tiên tiến của thế giới, đáp ứng hiệu quả nhu cầu sử dụng của nhân dân như: internet cáp quang FTTH/FiberVNN, truyền hình tương tác IPTV/MyTV, Chữ ký số VNPT-CA, Giám sát hành trình VNPT-Tracking, các dịch vụ GTGT trên nền internet như web mail, tên miền, phần mềm quản lý bệnh viện VNPT-HIS, các phần mềm i-office, i-Gate...
.jpg)
Thực hiện Khung hợp tác chiến lược về VT- CNTT được ký kết ngày 12/12/2014 giữa UBND tỉnh Bình Thuận và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam giai đoạn 2015 - 2020, VNPT Bình Thuận đã tập trung triển khai các dự án VT-CNTT đến các cơ quan ban ngành, góp phần đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong hoạt động quản lý nhà nước, cải cách thủ tục hành chính, phục vụ công tác điều hành, quản lý nhà nước, xúc tiến thu hút đầu tư, thúc đẩy phát triển KT – XH địa phương. Đặc biệt trên hai lĩnh vực Giáo dục và Y tế, VNPT đã triển khai các sản phẩm CNTT hỗ trợ tích cực cho công tác quản lý, điều hành. Năm 2015, phần mềm Mạng giáo dục Việt Nam VnEdu được UBND tỉnh lựa chọn là phần mềm quản lý, điều hành của ngành Giáo dục tỉnh nhà, đảm bảo công tác quản lý nhà trường và học sinh theo yêu cầu của Bộ Giáo dục&Đào tạo. Hiện nay, VNPT Bình Thuận đang phối hợp với ngành Y tế tỉnh triển khai hệ thống phần mềm Quản lý Bệnh viện VNPT-HIS đến các cơ sở y tế, kết nối các hoạt động quản lý, khám chữa bệnh, bảo hiểm y tế trên toàn tỉnh.
Ngoài ra VNPT Bình Thuận cũng là đơn vị đi đầu trong việc cung cấp dịch vụ Chữ ký số VNPT-CA, hỗ trợ các doanh nghiệp thực hiện kê khai, nộp thuế điện tử. Bên cạnh đó, VNPT Bình Thuận còn cung cấp dịch vụ VNPT-IVAN đến các tổ chức doanh nghiệp một cách toàn diện, tin cậy, tức thì, an toàn, minh bạch và được đánh giá cao về chất lượng sản phẩm.
Bước ngoặt tái cấu trúc
Từ năm 2015 đến nay, thực hiện chủ trương tái cấu trúc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam theo định hướng của Chính phủ, với phương châm "Chuyên biệt - Khác biệt - Hiệu quả", phân định rõ trách nhiệm từng khâu trong quy trình sản xuất, VNPT Bình Thuận đã được cấu trúc lại, thành lập VNPT Bình Thuận và Trung tâm Kinh doanh VNPT - Bình Thuận (VNPT VinaPhone Bình Thuận). Trong đó VNPT Bình Thuận chịu trách nhiệm quản lý hạ tầng, đảm bảo chất lượng mạng lưới, chất lượng dịch vụ VT-CNTT; VNPT VinaPhone Bình Thuận chịu trách nhiệm quản lý hoạt động kinh doanh, chăm sóc khách hàng, phục vụ khách hàng sử dụng dịch vụ.
Theo ghi nhận của Giám đốc Trung tâm kinh doanh VNPT Bình Thuận – ông Trịnh Thế Muôn, việc tái cấu trúc đã mang lại hiệu quả rõ rệt trong hành động, ý chí, tinh thần làm việc của từng cá nhân, từng tập thể, nâng cao năng suất lao động của nhân viên, đặc biệt là nâng cao chất lượng dịch vụ, chất lượng phục vụ khách hàng.
Đến nay, tổng số thuê bao internet của doanh nghiệp đạt 55.022 thuê bao, mật độ sử dụng internet 0,37 thuê bao/hộ gia đình, điện thoại (cố định, di động) đạt 309.077 thuê bao, mật độ điện thoại đạt 28 máy/100 dân, trên 550 trạm BTS phủ sóng di động trên toàn tỉnh; triển khai cung cấp dịch vụ VNPT-CA, VNPT-IVAN đến 2.840 tổ chức doanh nghiệp toàn tỉnh, quản trị tốt nguồn vốn, tài sản và lợi nhuận của doanh nghiệp. Các hoạt động tổ chức bán hàng, chăm sóc khách hàng, phát triển hệ thống kênh phân phối, dịch vụ công nghệ thông tin…cũng được cũng được đơn vị quan tâm thực hiện, đem lại nhiều thuận lợi và tiện ích cho khách hàng.
Bên cạnh việc đóng góp cho cộng đồng bằng các hoạt động SXKD chuyên ngành, phát huy truyền thống nghĩa tình, tương thân tương ái của dân tộc, VNPT Bình Thuận còn tích cực tham gia các hoạt động xã hội từ thiện, luôn hoàn thành tốt các nhiệm vụ công ích vì cộng đồng, đặc biệt là công tác xóa đói giảm nghèo. Hàng năm, doanh nghiệp đều dành một phần ngân sách để đóng góp cho Quỹ Vì người nghèo, Quỹ Khuyến học; tặng học bổng cho các em học sinh giỏi vượt khó, tặng quà (sách, vở) cho học sinh các trường; trao tặng nhà tình thương và nhiều hoạt động từ thiện khác tại các bệnh viện, nhà mở trên toàn tỉnh.
Ông Muôn khẳng định: "Với phương châm "Lắng nghe, thay đổi", "Mang nụ cười VNPT đến khách hàng" cùng các cam kết mạnh mẽ, thể hiện sự quyết tâm nâng cao chất lượng dịch vụ, chất lượng phục vụ khách hàng, thực hiện các nghĩa vụ với cộng đồng, VNPT Bình Thuận đã và đang hướng hình ảnh một doanh nghiệp văn minh, chuyên nghiệp, tất cả vì khách hàng. Những năm tiếp theo dự báo sẽ là giai đoạn khó khăn trong SXKD khi nhu cầu một số dịch vụ VT - CNTT đang ở mức bão hòa, sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp trong ngành ngày càng khốc liệt… Với mục tiêu giữ vững thị phần, vai trò doanh nghiệp VT - CNTT chủ lực trên địa bàn, toàn thể CBCNV VNPT Bình Thuận quyết tâm phấn đấu hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao; thực hiện có hiệu quả các cơ chế kinh tế nội bộ của Tập đoàn; tích cực đưa các sản phẩm dịch vụ của mình phục vụ đời sống cộng đồng; đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt phục vụ nhiệm vụ chính trị…; cùng chung tay xây dựng quê hương Bình Thuận ngày càng văn minh, giàu đẹp, tự tin hội nhập và phát triển”.
|
Bước vào thực hiện nhiệm vụ SXKD năm 2016 với ý chí, nỗ lực và quyết tâm cao, tập thể CBCNV VNPT Bình Thuận phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu Tập đoàn giao về tổng doanh thu phát sinh; các dịch vụ viễn thông sẽ vượt 2% kế hoạch giao; chênh lệch thu chi đạt 103%; thu nợ cước VT-CNTT đạt 99 % trở lên; thu nhập bình quân của người lao động tăng từ 5-10% so với năm 2015. Để thực hiện đạt các chỉ tiêu trên, trong năm này VNPT Bình Thuận và VNPT VinaPhone Bình Thuận sẽ tập trung nâng cao chất lượng mạng lưới, chất lượng dịch vụ, chất lượng phục vụ nhằm tăng sức cạnh tranh và đạt hiệu quả SXKD; đầu tư nâng cao năng lực mạng viễn thông theo phương án hiện đại hoá chuyển đổi đồng - quang và quang hoá đến nhà thuê bao; tiếp tục thực hiện tối ưu hóa mạng lưới, vùng phủ mạng vô tuyến 2G/3G/4G; tập trung kinh doanh các dịch vụ mũi nhọn: di động, băng rộng cáp quang, truyền hình trả tiền,...chuyển dịch cơ cấu dịch vụ truyền thống sang dịch vụ CNTT và GTGT; đa dạng hóa các kênh bán hàng và chăm sóc khách hàng; tiếp tục triển khai sâu rộng việc "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" gắn truyền thông với việc thực hiện văn hóa doanh nghiệp của VNPT... |
Kiệt Nguyễn