11:13:49 | 5/10/2016
Nhằm nhanh chóng đưa ra được sản phẩm du lịch với mức giá ưu đãi và dịch vụ đạt chuẩn du lịch, Hiệp hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh, Hiệp hội Du lịch Hà Nội, Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội và Hãng Hàng không quốc gia Việt Nam (VNA) vừa ký thỏa thuận hợp tác chương trình kích cầu du lịch bằng đường sắt và hàng không.
Theo đánh giá, tour kích cầu du lịch bằng tàu hoả, hàng không sớm được triển khai sau sự kết nối và hợp tác giữa đường sắt, hàng không sẽ đem lại cho du khách những trải nghiệm du lịch thú vị qua khắp chiều dài đất nước từ nam ra bắc và ngược lại.
Trong bối cảnh ngành đường sắt nâng cao chất lượng phục vụ hành khách để xây dựng một hình ảnh hoàn toàn mới, còn ngành du lịch muốn có thêm một dịch vụ vận chuyển thú vị cho du khách, thì sự liên kết triển khai du lịch đường sắt sẽ đem lại những trải nghiệm mới mẻ cho du khách.
Tại buổi “Tọa đàm hợp tác, ký kết đường sắt-hàng không-du lịch” được tổ chức vừa qua, ông Phạm Tiến Dũng, Tổng thư ký CLB du lịch Unesco Hà Nội cho rằng, trải nghiệm bằng đường sắt, hàng không rất thú vị, không chỉ bởi sức hấp dẫn của những điểm đến. Việc di chuyển bằng tàu hoả sẽ giúp du khách chiêm ngưỡng phong cảnh đất nước, con người qua ô cửa tàu. Nhu cầu đi du lịch bằng đường sắt hiện nay khá cao, bởi các ưu điểm về giá cả, phù hợp với khách bị say xe và có độ an toàn cao. Đặc biệt, với các tour du lịch có đoàn khách lên đến hàng trăm người thì dịch vụ đường sắt là lựa chọn số 1.
Thời gian gần đây, ngành đường sắt đã có nhiều đổi mới, từ trang thiết bị phục vụ trên tàu sạch đẹp, hiện đại, tiện ích đến phong cách phục vụ thân thiện, chuyên nghiệp hơn… Tuy nhiên, theo một số đại biểu, còn một số vấn đề mà ngành đường sắt cần lưu tâm hơn nữa, đó là: buồng vệ sinh trên tàu bố trí chưa hợp lý; ẩm thực trên tàu phải đáp ứng được phong cách ẩm thực ba miền Bắc, Trung, Nam; cần gia tăng, quảng bá các dịch vụ trên tàu, dưới ga như cung cấp đặc sản các tỉnh thành, có khu phức hợp nhà tắm - mát xa, cà phê… riêng tại các ga lớn để phục vụ khách du lịch…
Đặc biệt, việc truyền thông, quảng bá, tiếp thị của ngành đường sắt còn hạn chế, chưa đến được với khách du lịch; chính sách giá vé cần linh hoạt hơn, cùng với đó là đẩy mạnh hệ thống đại lý bán vé để tạo thuận lợi hơn cho các đơn vị du lịch và cần có toa xe với thương hiệu riêng để phục vụ du khách.
Giang Tú
từ ngày 18 – 19/12/2025
VCCI
từ 11/11/2025 đến 30/11/2025
VCCI