Siêu thị Tứ Sơn : Địa chỉ mua sắm tin cậy

10:39:44 | 8/11/2016

Với chính sách kinh doanh linh hoạt, xem chất lượng và giá cả là tiêu chí hàng đầu để khẳng định niềm tin với khách hàng, sau 13 năm hình thành và phát triển (2003 – 2016) Siêu thị Tứ Sơn đã trở thành địa chỉ mua sắm đáng tin cậy của người dân thành phố Châu Đốc và các huyện thị thành vùng biên tỉnh An Giang, kể cả người dân ở các tỉnh biên giới của Campuchia, góp phần nâng quy mô siêu thị từ 1.200m2 lên 30.000m2, từ đó đưa DNTN Tứ Sơn sau 28 năm thành lập (1988 – 2016) trở thành một trong những doanh nghiệp tiêu biểu của tỉnh An Giang.

Kinh doanh bằng nghệ thuật không phải thủ thuật

Theo chủ Siêu thị Tứ Sơn Tạ Minh Sơn, kể từ ngày đi vào hoạt động đến nay, Siêu thị Tứ Sơn luôn đặt tiêu chí chất lượng hàng hóa lên hàng đầu, bởi Tứ Sơn luôn hiểu rằng: “Xây dựng niềm tin từ hôm nay cho khách hàng là xây dựng nền tảng phát triển bền vững cho Siêu thị Tứ Sơn từ hôm nay và cho tương lai”. Trong đó, để hàng hóa đạt chất lượng và có tính cạnh tranh cao, Tứ Sơn đã áp dụng chính sách thanh toán tiền mặt ngay cho các đối tác ngay sau khi mua hàng để đổi lại đối tác phải cung cấp hàng hóa đảm bảo các tiêu chuẩn chất lượng và có chính sách giá hợp lý cho Siêu thị. Hiện, Tứ Sơn đang có quan hệ hàng hóa với trên 1.650 nhà cung cấp, nhà sản xuất và các nhà nhập khẩu, trên 100.000 mã hàng hóa, chia ra 20 ngành hàng và nhiều tiện ích phục vụ khách hàng.


Ngoài ra, Siêu thị Tứ Sơn không mang hàng bán chậm, hàng tồn kho, kém chất lượng làm quà tặng hay khuyến mại cho khách hàng và không tổ chức khuyến mại rầm rộ mà chỉ lấy giá trị lao động cộng giá trị hàng hóa để đưa ra một giá bán hợp lý cho người tiêu dùng vì phương châm kinh doanh của Tứ Sơn là “kinh doanh bằng nghệ thuật chứ không phải thủ thuật”. Do vậy, doanh nghiệp cần có chiến lược kinh doanh bài bản, đặc biệt là giá bán tốt, hàng hóa phải chất lượng. Nếu chỉ bán hàng thông qua khuyến mại, giảm giá sẽ không mang lại hiệu quả cao. Chưa kể, người tiêu dùng hiện nay rất quan tâm đến những sản phẩm có chất lượng tốt, giá cả hợp lý nên các doanh nghiệp, nhà cung cấp phải tuyệt đối tôn trọng khách hàng để ngày càng tạo được sự tín nhiệm của người dân.

Hơn nữa, người dân tại địa phương hiện vẫn có thói quen tiêu dùng dựa trên giá cả của chợ truyền thống nên đòi hỏi giá bán các mặt hàng trong siêu thị phải có giá tương đương với bên ngoài. Từ thực tế đó, Tứ Sơn hiểu rằng, thị trường không thể áp đặt mà phải nương theo rồi từ đó có kế hoạch để người tiêu dùng chấp nhận. Vì vậy, các mặt hàng của Tứ Sơn buộc phải bán với giá chợ truyền thống, đồng thời vừa bán vừa tuyên truyền và khẳng định giá trị hàng hóa để người tiêu dùng hiểu được giá trị hàng hóa và tiến tới hành vi mua hàng trong siêu thị.

Lợi ích doanh nghiệp phải song song lợi ích xã hội

Bên cạnh chất lượng và giá cả, Siêu thị Tứ Sơn còn đặt lợi ích doanh nghiệp song song với lợi ích xã hội, với tầm nhìn chung của tỉnh. Trên cơ sở đó, Tứ Sơn đã bắt tay vào hình thành trang trại trồng rau, củ, quả sạch theo tiêu chuần VietGAP trên diện tích 10.000m2 nhằm hướng đến mục tiêu tự cung cấp rau, củ, quả sạch tại Siêu thị. Đây là hướng đi thiết thực của Tứ Sơn nhằm chung tay thực hiện Nghị quyết (NQ) 09 của Tỉnh ủy về phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao. Đồng thời, giúp người tiêu dùng trong vùng và khách du lịch có điểm tham quan, mua sắm, sử dụng thực phẩm an toàn. Mặt khác, Siêu thị Tứ Sơn còn đầu tư khu đặc sản vùng miền bên trong Siêu thị nhằm tạo điểm nhấn thu hút khách du lịch. Hiện, khu vực này đang bày bán nhiều mặt hàng đặc trưng của 38 tỉnh, thành trên cả nước, góp phần quảng bá hình ảnh văn hóa đặc trưng của từng địa phương.

Tại An Giang, Siêu thị Tứ Sơn là doanh nghiệp thực hiện mạnh mẽ và có hiệu quả cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam trong nhiều năm qua. Phiên chợ “Tự hào hàng Việt Nam” là hoạt động rất ý nghĩa và quan trọng mà Siêu thị đã thực hiện từ năm 2014. Mục đích của phiên chợ nhằm đáp ứng nhu cầu muốn tiếp cận hàng Việt của người dân, tạo điều kiện giúp người tiêu dùng nông thôn có cơ hội sử dụng hàng Việt với chất lượng đảm bảo, giá cả hợp lý, cũng như giúp người dân nông thôn làm quen với phong cách mua sắm hàng hóa văn minh thương mại. Theo đó, Siêu thị Tứ Sơn đã mạnh dạn đầu tư trang thiết bị hoành tráng, hiện đại cho “Siêu thị lưu động” rộng tối thiểu 1500m2 và phong cách phục vụ chuyên nghiệp, đem đến sự hài lòng cho khách hàng. Hàng hóa trong phiên chợ cũng được đầu tư đa dạng, với 10.000 sản phẩm đến từ 100 nhà cung cấp hàng Việt Nam, đáp ứng đầy đủ nhu cầu tiêu dùng của khách hàng. Đến nay hoạt động này đã đi vào chiều sâu và trở thành niềm mong mỏi của đông đảo khách hàng ở nông thôn xa, tạo động lực để Tứ Sơn tiếp tục thực hiện nhiều phiên chợ hàng Việt ở quy mô, phong cách chuyên nghiệp hơn, góp phần đồng hành cùng chương trình đưa hàng Việt về nông thôn.

Trường Thành – Việt Hùng