Nước giải khát Bidrico - Nước uống chính thức cho APEC 2017: Dấu ấn 25 năm chinh phục người tiêu dùng

10:50:55 | 12/4/2017

Những ngày đầu xuân 2017,ông Nguyễn Đặng Hiến và tập thể người lao động công ty Tân Quang Minh (Bidrico)hân hoan đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ Tịch nước trao tặng vì đã có thành tích trong công tác: đầu tư công nghệ, sản xuất, kinh doanh, xã hội từ thiện, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ tổ quốc. Đây là phần thưởng cao quý của Nhà nước ghi nhận những nỗ lực cống hiến không mệt mỏi của Ban lãnh đạo và toàn thể CBCN Bidrico qua 25 năm dựng xây và phát triển. Một chặngđường không quá dài nhưng cũng đủ để người tiêu dùng nhìn nhận Bidrico như một thương hiệu quốcgia tiêu biểu. Bằng những sản phẩm nước giải khát chất lượng uy tín Bidrico đã chinh phục được người tiêu dùng trong và ngoài nước và đặc biệt là nước tinh khiết Bidrico được chọn là nước uống chính thức cho APEC 2017. Hòa trong niềm vui chung của Bidrico,phóng viên Vietnam Bussiness Forum đã có cuộc trò chuyện ngắn với Tổng Giám đốc Nguyễn Đặng Hiến. Anh Đào thực hiện.

Năm 2017 này Bidrico được chọn làm nhà tài trợ chính và nước uống chính thức cho tất cả các hội nghị trong Diễn đàn hợp tác kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương (APEC) 2017, vậy cảm tưởng của ông như thế nào khi trao tấm séc 5 tỷ đồng cho ban tổ chức APEC 2017?

Khi trao số tiền này cho Apec chúng tôi coi đây là một sự đóng góp rất nhỏ nhoi đầy tâm huyết của doanh nghiệp cho sự kiện lớn của đất nước, giúp cho việc tổ chức công tác hậu cần APEC chu đáo hơn, góp phần nâng tầm cũng như nâng cao hơn nữa hình ảnh, vị thế của Việt Nam trong mắt các quan khách quốc tế tham dự Diễn đàn.

Có thể thấy việc trở thành nước chủ nhà của APEC 2017 sẽ giúp nâng tầm vị thế của Việt Nam trong khu vực cũng như trên thế giới. Hơn nữa mục tiêu APEC 2017 đề ra nhằm kiến tạo động lực mới, vun đắp tương lai, đẩy mạnh liên kết phát triển tạo đà thúc đẩy tăng trường kinh tế thương mại và hợp tác trong lĩnh vực mới. Chung quy lại,tất cả các mục tiêu này đều hướng về quyền lợi của người nông dân và doanh nghiệp. Chính vì vậy Bidrico coi những góp sức nhỏ bé của mình tại APEC 2017 không chỉ là trách nhiệm của một doanh nghiệp đối với đất nước mà còn là một vinh dự lớn lao của chúng tôi.

Sự kiện sản phẩm nước tinh khiết của Bidrico được chọn là sản phẩm duy nhất phục vụ cho Diễn đàn APEC 2017 thực sự là một dấu ấn mới của Bidrico trên chặng đường phát triển, đồng thời cũng là nấc thang quan trọng đưa thương hiệu Bidrico lên tầm quốc tế và sánh vai cùng những thương hiệu nước giải khát hàng đầu thế giới.

Với việc được tin tưởng chọn làm thức uống cho các đại biểu cấp cao đến từ 21 nền kinh tế thành viên APEC, hẳn sản phẩm nước tinh khiết của Bidrico phải có sự vượt trội như thế nào về mặt chất lượng và đặc biệt là về an toàn vệ sinh thực phẩm thưa ông?

Các tiêu chí mà Ủy ban Quốc gia APEC 2017 tin tưởng sản phẩm nước tinh khiết Bidrico phục vụ hiệu quả và làm hài lòng các quan chức cấp cao của 21 nền kinh tế lớn trên thế giới bao gồm: Sản phẩm Bidrico mang nét đặc trưng của sản phẩm thuần Việt; Chất lượng sản phẩm Bidrico đạt các tiêu chí khắt khe nhất của Hoa Kỳ và Nhật Bản; Mẫu mã bao bì đẹp mắt và sang trọng".

Hiện nay sản phẩm Nước tinh khiết Bidrico có 3 dung tích: bình 20L sử dụng trong gia đình, chai PET 0.35L và 0.5L. Trong đó chai Nước Tinh khiết chai 0.5L chính là sản phẩm được tin tưởng chọn làm Nước uống chính thức cho Hội nghị APEC 2017 tại Việt Nam. Với thương hiệu đã được khẳng định qua gần 25 năm không ngừng nỗ lực phát triển, không ngừng tự hoàn thiện mình vì sức khỏe người Việt thì quả thật chất lượng sản phẩm của Bidrico không còn gì để bàn cãi. Đặc biệt sản phẩm Nước tinh khiết Bidrico được lọc qua than hoạt tính để khử mùi, hệ thống trao đổi ion để loại trừ các kim loại nặng như: Sắt, Đồng, Chì, Kẽm, Thủy Ngân, Asen, Mangan. Nước được tiếp tục đưa qua hệ thống lọc tinh đến 0,2 micron, sau đó được tiệt trùng bằng tia cực tím và xử lý bằng ozone qua hệ thống công nghệ thẩm thấu ngược của Hoa Kỳ. Mẫu nước được kiểm soát chặt chẽ và được lấy mẫu phân tích kiểm nghiệm hàm lượng định kỳ hàng tháng và sản xuất theo tiêu chuẩn của Chi cục ATVSTP Tp.HCM.




Cùng với việc đảm bảo cao nhất về mặt chất lượng và ATVSTP, Bidrico còn chú trọng cải tiến liên tục về bao bì mẫu mã, làm cho sản phẩm Nước tinh khiết Bidrico ngày càng đẹp hơn, sang trọng và tiện lợi hơn. Đặc biệt trong năm 2016 vừa qua, Bidrico đã nâng cấp và đầu tư những dây chuyền chiết rót tự động có công suất lớn để đáp ứng kịp nhu câu của thị trường. Sự đổi mới của công nghệ và thiết bị đã giúp cho Bidrico nâng cao chất lượng sản phẩm, từ đó số lượng đại lý ngày càng tăng, sản lượng tiêu thụ ngày càng nhiều với gần 1000 đại lý và hàng trăm ngàn gia đình sử dụng nước tinh khiết đóng bình Bidrico tại Tp.HCM cũng như các tỉnh lân cận.

Hơn 20 năm có mặt trên thị trường nước giải khát, Bidrico chưa hề có một tai tiếng gì về chất lượng sản phẩm, để đạt được những thành công hôm nay Bidrico đã có những chiến lược phát triển từ những ngày đầu ra sao ?và tầm nhìn của Bidrico trong thời gian tới thưa ông?

Đúng là sau 25 năm xây dựng và phát triển Bidrico chưa hề có một tai tiếng nào về chất lượng sản phẩm. Sở dĩ chúng tôi có được những thành công như vậy là do ngay từ những ngày đầu thành lập Bidrico đã có những chiến lược dài hạn về: Chất lượng sản phẩm; Chiến lược nguồn nhân lực; Chiến lược phân phối và chiến lược Maket ting rất khác biệt. Đặc biệt Bidrico luôn đặt chất lượng sản phẩm lên hàng đầu và nghiên cứu cho ra thị trường những sản phẩm thích hợp với người tiêu dùng Việt Nam theo tiến độ phát triển kinh tế. Để duy trì chất lượng sản phẩm ngày càng cao chúng tôi đã luôn luôn đổi mới công nghệ máy móc thiết bị để sản phẩm của Bidrico ngang tầm với các doanh nghiệp lớn trong nước và vươn ra thế giới.

Ngoài chất lượng sản phẩm thì nguồn nhân lực là một trong những yếu tố rất lớn để làm nên thương hiệu Bidrico hôm nay đó là đội ngũ CBCNV có những kỹ năng về quản lý và kiến thức khoa học chuyên môn có trình độ cao. Tầm nhìn của Bidrico sẽ trở thành một thương hiệu nước giải khát có thương hiệu nổi tiếng trên thế giới. Để đạt được điều này đòi hỏi Bidrico phải chuẩn bị cho mình hành trang thật kỹ lưỡng và toàn diện cả về chiến lược phát triển, năng lực quản trị, nguồn nhân lực, tài chính…. Trong đó chúng tôi sẽ đặc biệt chú trọng vào đầu tư hiện đại hóa máy móc - công nghệ sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, bảo đảm cung ứng những sản phẩm tốt nhấTco lợi cho sức khỏe người tiêu dùng.

Ngoài ra chúng tôi cũng sẽ quan tâm xây dựng niềm tin, mối liên kết giữa nhà sản xuất là Bidrico với người tiêu dùng và cả các đối tác, các nhà đầu tư thông qua minh bạch hóa thông tin về nguồn nguyên liệu, quy trình sản xuất, chất lượng sản phẩm, chiến lược phát triển …. Có thể thấy sức mạnh tinh thần lớn nhất của một doanh nghiệp chính là sự tin yêu, cổ vũ của người tiêu dùng, các đối tác, khách hàng và đó cũng là hành trang quý giá nhất trong 25 năm qua để Bidrico hội nhập và vươn ra biển lớn.

Năm 2017 này là một năm đánh dấu bước trưởng thành đặc biệt của công ty Tân Quang Minh trên chặng đua khốc liệt của thị trường nước giải khát suốt 25 năm qua, cùng với thương hiệu Bidrico đã lập nên bảng thành tích đáng tự hào vế dấu ấn chất lượng cho những sản phẩm của mình thông qua việc được chọn làm nhà tài trợ nước uống chính của Apec 2017,sản phẩm của Bidrico đã phủ sóng 63 tỉnh thành trên cả nước với hàng nghìn đại lý và xuất khẩu đến hơn 20 quốc gia trên thế giới.

Sản phẩm của Bidrico luôn bảo đảm ở mức cao nhất về chất lượng và an toàn vệ sinh thực phẩm, không hóa chất độc hại, không chất bảo quản, không có hợp chất chì. Ngoài khâu chuẩn bị nguyên liệu được tuyển chọn kỹ lưỡng, hệ thống máy móc cũng như dây chuyền sản xuất Bidrico được đầu tư tối đa và thuộc hàng hiện đại bậc nhất trên thế giới, mọi quy trình sản xuất đều khép kín đảm bảo đạt chuẩn về chất lượng cũng như tuân thủ nghiêm ngặt các quy chuẩn bảo vệ môi trường.

Sản phẩm của Bidrico đã có đầy đủ các chứng nhận đạt tiêu chuẩn quốc tế như: ISO 9001: 2008, HALAL, HACCP và FDA, FCE và SID (theo tiêu chuẩn của Hoa Kỳ) cũng là minh chứng sống động cho cam kết chất lượng hàng đầu của Bidrico. Điều này cũng đồng nghĩa với việc Bidrico đã đáp ứng đủ các tiêu chuẩn xuất khẩu sang các nước châu Á, châu Âu, châu Mỹ và các nước Hồi giáo...

Cũng sau 25 năm kiên trì theo đuổi chính sách chất lượng, Bidrico tự hào là chủ nhân của bộ sưu tập giải thưởng chất lượng danh giá trong nước và quốc tế, nổi bật có thể kể đến: Ngôi sao quốc tế chất lượng dẫn đầu" tại Paris - Pháp năm 2011; Giải thưởng Bạch Kim chất lượng quốc tế thế kỷ tại Geneva - Thụy Sĩ năm 2012; Vương miện chất lượng quốc tế hạng kim cương tại London - Anh; Giải thưởng "Thượng đỉnh Chất lượng Quốc tế hạng Kim cương" tại New York - Mỹ 2014; Thương hiệu nổi tiếng ASEAN; Giải thưởng hàng Việt Nam chất lượng cao 16 năm liền (2002 - 2016); Thương hiệu mạnh Việt Nam 11 năm liền và nhiều gải thưởng danh giá khác.

Sau 25 năm miệt mài cống hiến, Doanh nhân Nguyễn Đặng Hiến đã tô thêm vào bảng thành tích vàng của mình bằng Huân Chương lao động hạng Ba do Chủ Tịch Nước CHXCN Việt Nam trao tặng vì những thành tích xuất sắc của ông trong hoạt động sản xuất kinh doanh và những đóng góp của ông trong công tác từ thiện, an sinh xã hội vào sự nghiệp phát triển cộng đồng.