Vừa qua, nhân chuyến thăm lần đầu tiên của đoàn đại sứ châu Âu tại thành phố Hồ Chí Minh, Mạng lưới doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EVBN) đã tổ chức một sự kiện giới thiệu kế hoạch đưa 150 thương hiệu hàng tiêu dùng cao cấp châu Âu vào năm 2018 đến Việt Nam thông qua sự kiện nổi bật hàng năm - triển lãm EuroSphere.
Sự kiện này có sự hiện diện của Ngài Đại sứ Bruno Angelet, Trưởng Phái đoàn Liên minh Châu Âu tại Việt Nam và 19 Đại sứ Châu Âu của Áo, Bỉ, Bungari, Cộng hòa Séc, Đan Mạch, Phần Lan, Pháp, Đức, Hy Lạp, Hungary, Ireland, Ý, Hà Lan, Ba Lan, Rumani, Slovakia, Tây Ban Nha, Thụy Điển và Anh. Với Hiệp định Thương mại Tự do EU-Việt Nam sắp được triển khai, các Đại sứ khẳng định lợi ích của việc mở rộng thị trường cho các công ty châu Âu và các đối tác Việt Nam cũng như người tiêu dùng trong việc đưa ra các sản phẩm đa dạng với chất lượng cao hơn trong lĩnh vực phong cách sống, dưới cơ sở của Hiệp định Thương mại Tự do EU-Việt Nam (EU-VN FTA).
Ông Pierre-Jean Malgouyres, Chủ tịch của EVBN chia sẻ: "Với thu nhập ngày càng tăng, người tiêu dùng Việt Nam yêu thích sản phẩm chất lượng cao với thiết kế tinh tế của châu Âu. Thành phố Hồ Chí Minh là trung tâm kinh tế của Việt Nam. Hiệp định thương mại tự do sắp tới sẽ làm cho việc kinh doanh trở nên dễ dàng hơn. Vì vậy, Việt Nam chính là thị trường hợp lý để các thương hiệu châu Âu giới thiệu sản phẩm của mình. Triển lãm [EuroSphere] sẽ mang lại một trải nghiệm mới cho khách tham quan; đối với các công ty châu Âu, họ sẽ được gặp gỡ với các khách hàng và đối tác tiềm năng trong nước và khu vực."
10 nhà thiết kế nội thất từ Pháp, Ý, Tây Ban Nha, Đan Mạch và Đức đã tham dự sự kiện này để bày tỏ quan điểm về các cơ hội cho doanh nghiệp của họ trên thị trường. Một số cũng chia sẻ kinh nghiệm tham gia vào EuroSphere 2017 mang lại nhiều kết quả tích cực cho thương hiệu.
Buổi thuyết trình được tổ chức tại cửa hàng đầu tiên của Roche Bobois khai trương tại Việt Nam, công ty thiết kế nội thất cao cấp của Pháp được phân phối bởi Hoàng Nam Group, với sự tham gia của 10 nhà thiết kế châu Âu, các đối tác của EVBN: Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam, Phòng Thương Mại và Công Nghiệp Pháp tại Việt Nam, Phòng thương mại Ý tại Việt Nam, Phòng thương mại châu Âu tại Việt Nam cùng nhiều đại diện báo chí.
Triển lãm EuroSphere đầu tiên được tổ chức vào tháng 6 năm 2017 tại thành phố Hồ Chí Minh đã giới thiệu 80 thương hiệu châu Âu với 2.500 khách quốc tế. Sau một thành công vang dội, triển lãm EuroSphere 2018 sẽ nhân rộng hơn nữa: tổ chức trong 3 ngày từ 18 đến 20 tháng 5 năm 2018 tại Trung tâm Hội nghị White Palace ở thành phố Hồ Chí Minh. Ban tổ chức mong muốn chào đón 150 thương hiệu châu Âu và hơn 4.500 khách quốc tế đến từ các nước Việt Nam và Đông Nam Á.
Hùng Nguyễn