Trương Gia Giới: Tiên cảnh bồng lai của du khách Việt

09:34:17 | 30/7/2018


Hai ba năm gần đây, người Việt đổ xô đến điểm mới của du lịch tỉnh Hồ Nam Cổ Trấn-Trương Gia Giới ở khu vực nam trung Trung Quốc. Để hút khách về phía mình, các tour đang được các công ty lữ hành outbound Việt Nam chào bán mới mức giá ưu đãi 10-11 triệu cho tour 5 ngày 4 đêm hoặc 6 ngày 5 đêm.

Trưởng đại diện Hiệp hội Du lịch Hồ Nam ông Trương Quốc Hoa cho biết: “Phượng Hoàng Cổ Trấn, Trương Gia Giới là điểm đến hấp dẫn du khách Việt. Nếu như năm 2017 Hồ Nam đón 30 nghìn du khách Việt thì năm nay con số này dự kiến tăng lên gấp 10 lần khi Vietjet Air mở đường bay thẳng Hà Nội-Trương Gia Giới điều này tạo điều kiện dễ dàng du lịch hơn so với trước đây. Đa phần các tour kết hợp Trương Gia Giới, Phượng Hoàng Cổ Trấn, Phù Dung Trấn với lịch trình từ 4 đến 6 ngày tùy vào phương án di chuyển bằng máy bay hoặc tàu hỏa.”



So với các địa danh nổi tiếng, Trương Gia Giới được đặc biệt biết đến là “Chốn bồng lai tiên cảnh dưới trần gian” nằm ở phía Tây Bắc, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Đây là một di sản thiên nhiên của thế giới và cũng là khu bảo tồn thiên nhiên cấp 1 của Trung Quốc, cách thủ đô Bắc Kinh gần 2000 km. Trải rộng trên diện tích hơn 4.800 ha, cao hơn 1000 mét so với mực nước biển, nơi đây sở hữu cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ với hơn 3000 cột đá sa thạch, có những cột cao tới 800 mét cùng những dòng suối, thác uốn lượn, tạo nên một vẻ đẹp kỳ vĩ, độc đáo và vô cùng huyền ảo. Bên cạnh đó, với nền nhiệt trung bình khoảng 16 độ C mát mẻ, quanh năm sương mù bao phủ sẽ mang đến cho du khách một bầu không khí trong lành và tươi mới. Đến Trương Gia Giới, du khách như lạc vào hành tinh trong bộ phim Avatar nổi tiếng với những cột đá cao sừng sững, những vách núi sâu thăm thẳm, lắng nghe tiếng chim kêu thánh thót, tiếng suối chảy róc rách và trải nghiệm cây cầu kính trong suốt dài 430 mét, nằm ở độ cao 300 mét so với mặt đất.

Để thúc đẩy du khách Việt đến Trương Gia Giới, vừa qua, Cục Du lịch thành phố Trương Gia Giới (Trung Quốc) đã tổ chức hội thảo quảng bá và xúc tiến du lịch với chủ đề “Ấn tượng tuyệt vời về Trương Gia Giới” tại thành phố Hồ Chí Minh. Đây là dịp để các công ty lữ hành Việt cập nhật những thông tin mới cũng như tìm hiểu về tiềm năng khai thác du lịch của đia điểm này.



Nhiều chương trình khảo sát, đến tận nơi bắt tay hợp tác giữa các công ty lữ hành Việt với đối tác Trung Quốc cũng được diễn ra nhằm mang đến cho du khách những chương trình hoàn hảo nhất với chi phí hợp lý nhất. Gần đây, hãng hàng không Vietjet Air và Công ty sân bay Trương Gia Giới đã ký kết hợp tác với một số đơn vị lữ hành của hai quốc gia để tạo điều khiện thuận lợi cho du khách Việt Nam. Đặc biệt, mới đây, với sự bắt tay của Vietjet Air, các chuyến bay thẳng Hà Nội-Trương Gia Giới được thực hiện với tần suất dày đặc hơn thu hút nhiều khách du lịch hơn bởi dịch vụ hàng không giá rẻ, thuận tiện, rút ngắn thời gian di chuyển.

Sự ưu việt của mạng lưới internet, truyền thông xã hội, tiếp thị online… cũng được các công ty lữ hành khai thác tối đa. Những hình ảnh đẹp của Trương Gia Giới, những bài review, chia sẻ kinh nghiệm, giới thiệu… tràn ngập internet. Nhiều công ty lữ hành còn tung ra các chương trình ưu đãi hấp dẫn như khuyến mãi trong các dịp lễ, cho nhóm đi đông người, quà tặng khi tham gia chương trình… cũng góp phần thu hút đông đảo khách du lịch đến với hành trình này.

Ông Cố Dũng Hoa, Giám đốc điều hành công ty TNHH Du lịch Quốc tế Á Nam, đơn vị cung cấp landtour Trung Quốc cho biết: “Chúng tôi luôn cố gắng nghiên cứu, khảo sát để nắm bắt gần hơn nhu cầu, mong muốn của du khách Việt. Thông qua các đơn vị lữ hành Việt Nam chúng tôi hướng đến cung cấp dịch vụ du lịch landtour chi phí tốt nhất. Việc đi lại, lịch trình tour, các món ăn sẽ liên tục được điều chỉnh theo nhu cầu của khách hàng giúp du khách có thể thoải mái trải nghiệm những vùng đất mới của Trung Quốc”.

Bà Nguyễn Thu Quỳnh, Giám đốc công ty Cổ phần Du lịch Suntour cũng chia sẻ: “Trương Gia Giới- Phượng Hoàng Cổ Trấn hiện đang là một trong những tour HOT của công ty. Giá tour vừa phải, phong cảnh đẹp, đặc biệt đây lại là địa điểm lý tưởng để chụp ảnh, check- in nên được đông đảo các bạn trẻ Việt Nam rất yêu thích”.

Có thể nói, với lợi thế điểm đến, chiến lược marketing tốt, Trương Gia Giới đã trở thành điểm đến thân thuộc với nhiều khách du lịch Việt Nam. Hiện tại, nhiều công ty lữ hành đã đưa ra nhiều chiến lược marketing hấp dẫn, đẩy mạnh giới thiệu những hình ảnh đẹp, bài viết review, trải nghiệm cùng nhiều chương trình khuyến mãi, ưu đãi hấp dẫn, lên đến 30%. Nhất định du lịch Trương Gia Giới sẽ có bước phát triển mới trong thời gian tới.

Thu Huyền