Cơ hội xuất khẩu hàng hóa đi toàn cầu qua thương mại điện tử

15:02:44 | 23/5/2019

Hỗ trợ doanh nghiệp (DN) xuất khẩu, tăng cường quảng bá sản phẩm thông qua kênh thương mại điện tử (TMĐT) uy tín; hỗ trợ DN xây dựng trang web bán hàng ấn tượng, tạo sức thu hút của riêng từng DN, phù hợp với từng chủng loại hàng hóa... là những mục tiêu quan trọng mà Trung tâm Xúc tiến thương mại và Đầu tư TP. Hồ Chí Minh (ITPC) và Đại diện Alibaba.com tại Việt Nam thống nhất ký kết thực hiện tại Hội thảo TMĐT và Cơ hội xuất khẩu toàn cầu thông qua kênh Alibaba.com, tổ chức ngày 22/5.
 

Thương mại điện tử xuyên biên giới đã tạo ra hàng nghìn tỷ USD cho hoạt động kinh tế những năm gần đây và đang tiếp tục tăng tốc. Với dân số trẻ, lượng người dùng smartphone chiếm tỷ trọng lớn, TMĐT tại Việt Nam đã phát triển mạnh mẽ thời gian qua.

Cụ thể năm 2013, TMĐT mang doanh thu về cho Việt Nam 2,2 tỷ USD, đến năm 2017 lên 6,2 tỷ USD. Năm 2018, doanh thu từ TMĐT tiếp tục lên 7,8 tỷ USD, tăng hơn 30% so với năm 2015. Nếu vẫn giữ tốc độ tăng trưởng 30% như hiện nay thì đến năm 2020, TMĐT Việt Nam sẽ đạt doanh thu đến 13 tỷ USD.

Hỗ trợ doanh nghiệp (DN) xuất khẩu, tăng cường quảng bá sản phẩm thông qua kênh thương mại điện tử (TMĐT) uy tín; hỗ trợ DN xây dựng trang web bán hàng ấn tượng, tạo sức thu hút của riêng từng DN, phù hợp với từng chủng loại hàng hóa... là những mục tiêu quan trọng mà Trung tâm Xúc tiến thương mại và Đầu tư TP. Hồ Chí Minh (ITPC) và Đại diện Alibaba.com tại Việt Nam thống nhất ký kết thực hiện tại Hội thảo TMĐT và Cơ hội xuất khẩu toàn cầu thông qua kênh Alibaba.com, tổ chức ngày 22/5.

Thương mại điện tử xuyên biên giới đã tạo ra hàng nghìn tỷ USD cho hoạt động kinh tế những năm gần đây và đang tiếp tục tăng tốc. Với dân số trẻ, lượng người dùng smartphone chiếm tỷ trọng lớn, TMĐT tại Việt Nam đã phát triển mạnh mẽ thời gian qua.

Cụ thể năm 2013, TMĐT mang doanh thu về cho Việt Nam 2,2 tỷ USD, đến năm 2017 lên 6,2 tỷ USD. Năm 2018, doanh thu từ TMĐT tiếp tục lên 7,8 tỷ USD, tăng hơn 30% so với năm 2015. Nếu vẫn giữ tốc độ tăng trưởng 30% như hiện nay thì đến năm 2020, TMĐT Việt Nam sẽ đạt doanh thu đến 13 tỷ USD.

Nguồn: congthuong.vn