18:14:35 | 31/7/2019
IHG® (InterContinental Hotels Group), một trong những tập đoàn khách sạn hàng đầu thế giới tuyên bố sẽ trang bị cho toàn bộ gần 843.000 phòng nghỉ của mình những sản phẩm tiện ích phòng tắm cỡ lớn từ nay cho tới năm 2021. Đây là một nỗ lực của tập đoàn trong việc giảm thiểu rác thải nhựa, nằm trong chương trình hoạt động bền vững quy mô lớn của thương hiệu, đưa IHG trở thành hệ thống khách sạn quốc tế đầu tiên trên thế giới đặt ra cam kết thay thế đồ dùng phòng tắm cỡ nhỏ bằng các sản phẩm cỡ lớn.

Chia sẻ về quyết định này, ông Keith Barr, CEO của IHG cho biết: “Các doanh nghiệp cần phải đặt ra thách thức cho chính mình nhằm vận hành một cách thật sự bền vững, và điều này ngày càng quan trọng hơn bao giờ hết – chúng tôi biết rằng đó chính là điều mà khách hàng, các chủ sở hữu, những người đồng nghiệp, các nhà đầu tư và những nhà cung cấp của chúng tôi có quyền kì vọng. Việc chuyển đổi sang sử dụng đồ dùng tiện ích kích thước lớn tại gần 5.600 khách sạn trên toàn thế giới là một bước đi quy mô và đúng hướng, giúp chúng tôi giảm đáng kể lượng rác thải cũng như các tác động đối với môi trường.”
“Chúng tôi cũng đã đạt được những bước tiến lớn trên lĩnh vực này, với gần một phần ba số cơ sở lưu trú đã tiến hành thay đổi và chúng tôi tự hào là đơn vị dẫn dắt ngành công nghiệp khách sạn, biến đây trở thành một tiêu chuẩn thương hiệu cho mỗi một khách sạn trực thuộc hệ thống IHG. Chúng tôi thực sự tâm huyết với mục tiêu bền vững và sẽ tiếp tục khai phá những hướng đi mới nhằm thúc đẩy sự khác biệt tích cực cho môi trường và các cộng đồng địa phương.” – ông Barr chia sẻ thêm.
Hệ thống khách sạn IHG hiện sử dụng trung bình 200 triệu sản phẩm tiện ích phòng tắm mini (chai, lọ, tuýp v.v.) mỗi năm tại các cơ sở lưu trú. Theo như tiêu chuẩn thương hiệu mới được áp dụng từ nay cho tới năm 2021, tập đoàn kì vọng sẽ giảm đáng kể lượng rác thải nhựa. Cam kết này là một phần trong những nỗ lực của IHG, đáng chú ý như là cam kết loại bỏ hoàn toàn ống hút nhựa tại các khách sạn cho tới cuối năm 2019, bên cạnh nhiều sáng kiến giảm thiểu rác thải khác đã được triển khai.
IHG hiện đã tham gia và được chứng nhận chỉ số phát triển bền vững FTSE4Good Index (hệ thống chỉ số đánh giá hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp thể hiện qua các hoạt động Môi trường, Xã hội và Quản trị - ESG). Gần đây, tập đoàn cũng gia nhập mạng lưới Kinh tế tuần hoàn 100 của Quỹ Ellen MacArthur (Circular Economy 100 network – CE100), phản ánh những cam kết của doanh nghiệp trong việc hợp tác với các đối tác liên ngành nhằm xây dựng một thế giới bền vững hơn.
Ông Joe Murphy, Giám đốc chương trình CE100, Quỹ Ellen MacArthur Foundation cho biết: “Chúng tôi hoan nghênh động thái của IHG trong việc giảm rác thải nhựa thông qua cam kết mới. Hướng tới một nền kinh tế tuần hoàn thực sự là một hành trình gian nan, nhưng cùng nhau, chúng ta có thể tìm thấy những giải pháp phi rác thải, tái chế nguyên nhiên liệu và tái tạo môi trường sống của mình.”

Đảm bảo chất lượng trải nghiệm cho khách hàng
Việc chuyển sang sử dụng những đồ dùng tiện ích kích thước lớn thực sự là một hướng tiếp cận mới đã được thử nghiệm và kiểm chứng hiệu quả tại IHG. Dù là trong một chuyến du lịch thông thường hay đi công tác, khách hàng ngày càng mong muốn việc lưu trú của mình trở nên bền vững hơn nhưng không làm ảnh hưởng tới chất lượng trải nghiệm dịch vụ của họ. Nhiều thương hiệu trực thuộc hệ thống IHG đã giải quyết thành công bài toán này, nhận được những phản hồi tích cực của khách hàng đối với sản phẩm cũng như mở rộng quy mô triển khai:
Nói không với các sản phẩm nhựa dùng một lần

Tạo ra sự khác biệt tại các cộng đồng địa phương
Giảm rác thải vì một tương lai bền vững
TLD
từ ngày 18 – 19/12/2025
VCCI
từ 11/11/2025 đến 30/11/2025
VCCI