HDBank lãi 6 tháng đạt 2.908 tỷ đồng trước thuế

15:13:17 | 3/8/2020

Vừa qua, Ngân hàng TMCP Phát triển Tp.HCM (HDBank) công bố lợi nhuận trước thuế sáu tháng đầu năm 2020 đạt 2.908 tỷ đồng. Tỷ lệ nợ xấu riêng lẻ được kiểm soát ở mức 1,1%.

Duy trì tăng trưởng bền vững

Trong 06 tháng đầu năm 2020, tổng nguồn vốn huy động đạt 213.932 tỷ đồng, trong đó vốn huy động từ tổ chức kinh tế và dân cư đạt 178.524 tỷ đồng, tăng 18,2% so với cùng kỳ. Dự nợ tín dụng đạt 168.772 tỷ đồng, tăng 10,3%, thu nhập hoạt động hợp nhất tăng 22,7% so với cùng kỳ đạt 6.346 tỷ đồng, thu nhập lãi thuần tăng 30,1% đạt 5.664 tỷ đồng.

Cũng trong 06 tháng đầu năm, HDBank đã tăng cường trích lập dự phòng rủi ro để tất toán trước hạn nợ đã bán cho VAMC và bổ sung nguồn lực xử lý rủi ro tín dụng nếu phát sinh, vì thế, chi phí dự phòng ở mức 700 tỷ đồng, tăng 168 tỷ so với cùng kỳ.

Với lợi nhuận trước thuế đạt 2.908 tỷ đồng (tăng 31,5% so cùng kỳ), HDBank đã hoàn thành 51,4% kế hoạch, tỷ suất sinh lời trên vốn chủ sở hữu (ROE) đạt 21,6% và 1,97% trên tổng tài sản ROA.

Ngoài việc giữ vững chất lượng tài sản, HDBank còn cũng cố sức khoẻ tài chính với hệ số an toàn vốn CAR tăng từ 10,6% lên 11,5%. HDBank đã hoàn thành mở mới 8 chi nhánh và phòng giao dịch, nâng quy mô hoạt động lên 294 điểm giao dịch ngân hàng. Hệ thống điểm giao dịch tài chính tiêu dùng của công ty HDSaison được mở rộng lên 18.025 điểm, tiếp tục khẳng định vị trí số 1 thị trường về hệ thống kênh phân phối.

Chia sẻ cùng cộng đồng vượt đại dịch Covid-19

Trong giai đoạn nền kinh tế bước vào giai đoạn bình thường mới, HDBank một mặt triển khai các chương trình quản trị rủi ro, đảm bảo an toàn hoạt động, đồng thời đưa ra các gói tín dụng với lãi suất ưu đãi, miễn giảm phí giao dịch nhằm hỗ trợ kịp thời khách hàng vượt qua khó khăn do Covid-19. Ngân hàng dành 24.000 tỷ đồng hỗ trợ khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ; 10.000 tỷ đồng hỗ trợ cho doanh nghiệp siêu nhỏ, hộ kinh doanh cá thể, khách hàng cá nhân mở rộng sản xuất kinh doanh, đầu tư cho nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, nông nghiệp sạch, năng lượng tái tạo…

Bên cạnh đó, ngân hàng còn triển khai nhiều dịch vụ ứng dụng công nghệ hiện đại giúp khách hàng có thêm nhiều tiện ích trên mobile banking, internet banking, cũng như triển khai số hoá các qui trình nội bộ và giao dịch để hướng tới 1 ngân hàng số, không giấy tờ.

Song song đó, HDBank đã đồng hành cùng cả nước chống dịch Covid-19 và hạn hán xâm nhập mặn, góp phần đảm bảo an sinh xã hội cho mọi người dân. HDBank cũng tiếp tục là ngân hàng Việt Nam duy nhất 3 năm liền dẫn đầu bình chọn là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2020”.

LP (Vietnam Business Forum)