ANHUCO: Hoạt động gắn kết với chương trình xanh hóa của ngành dệt may Việt Nam

10:08:14 | 31/5/2021

Ở tuổi 15 (2006 - 2021), Công ty cổ phần An Hưng (ANHUCO) đã tạo lập được chỗ đứng vững chắc tại thị trường dệt may, vươn lên trở thành một trong những doanh nghiệp có nhiều đóng góp quan trọng cho ngành công nghiệp tỉnh Phú Yên cũng như ngành dệt may Việt Nam. Có được thành công này là do doanh nghiệp luôn đề cao chữ tín - chất lượng với khách hàng; chú trọng đầu tư thiết bị công nghệ, tăng cường ứng dụng các tiến bộ khoa học hiện đại vào sản xuất góp phần ra thị trường các dòng sản phẩm có giá trị gia tăng cao, đáp ứng hiệu quả các tiêu chuẩn ngày càng cao của khách hàng.

Thực hiện chủ trương cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước, năm 2006 ANHUCO chính thức được thành lập với lĩnh vực hoạt động chủ yếu là sản xuất, kinh doanh thương mại các sản phẩm may mặc xuất khẩu thị trường quốc tế; xuất nhập khẩu máy móc, thiết bị, nguyên phụ liệu cho ngành dệt may. Trải qua chặng đường 15 năm dựng xây và phát triển, ANHUCO hôm nay đã có bước chuyển mình mạnh mẽ, từng bước đầu tư nhà máy sản xuất theo tiêu chuẩn tiên tiến, từng bước mở rộng quy mô, thị trường và gia tăng năng lực sản xuất, tạo động lực thúc đẩy doanh thu tăng trưởng. Nếu như ngày đầu thành lập, Công ty chỉ có vỏn vẹn 12 chuyền may với lực lượng lao động khoảng 500 người thì đến nay con số này đã tăng lên 2.376 lao động, 5 Xí nghiệp trực thuộc (An Hưng, An Phú, An Thịnh, An Phát, Xí nghiệp Veston) với 47 chuyền may, sản lượng đạt gần 5 triệu sản phẩm. Riêng trong năm 2020 vừa qua, Công ty đã đưa vào hoạt động Cụm Xí nghiệp 1- Nhà máy sản xuất hàng Veston, thuộc Dự án Cụm xí nghiệp An Hưng, chuyên sản xuất hàng Veston cao cấp có công suất 300.000 sản phẩm/năm và Nhà máy An Thịnh 2, với quy mô 20 chuyền may tại thôn Đông Phước, xã Hòa An, huyện Phú Hòa.

Với sự đầu tư chiều sâu, theo thời gian hệ thống sản xuất, chế độ chính sách của ANHUCO ngày càng hoàn thiện, hoàn toàn phù hợp với các tiêu chuẩn đánh giá của các đối tác, đáp ứng yêu cầu của các đối tác, khách hàng lớn, nhất là thị trường Mỹ. Đặc biệt sản phẩm của Công ty cũng đạt tiêu chuẩn về chất lượng trong nhiều năm liền nên đã được khách hàng JCPenney cấp bằng chứng nhận tự kiểm tra chất lượng sản phẩm. Với chất lượng vượt trội, ANHUCO nhanh chóng trở thành đối tác uy tín của các khách hàng trong nước và quốc tế; sản phẩm của Công ty được xuất khẩu sang Mỹ (chiếm 85%) và thị trường châu Âu, châu Á với các khách hàng lớn như: Hàn Quốc , GAP, JCPNEY,…

So với giai đoạn 5 năm đầu mới thành lập, doanh thu của ANHUCO tăng gấp 5,8 lần; kim ngạch xuất khẩu tăng 5,3 lần; số lượng CBCNV tăng 1,8 lần; thu nhập bình quân của người lao động tăng 4,23 lần. Riêng trong giai đoạn 2016-2020, nhờ chủ động nắm bắt, phục vụ tốt nhu cầu thị trường hiện có và tiếp cận, mở rộng thâm nhập các thị trường mới tiềm năng, ANHUCO đã có những bước phát triển toàn diện và bền vững, hòa nhập sâu rộng vào chuỗi cung ứng toàn cầu với tốc độ tăng trưởng tổng doanh thu bình quân đạt 10,17%/năm; kim ngạch xuất khẩu bình quân tăng 5,21%/năm; thu nhập bình quân tăng 15%/năm. Trong 15 năm phát triển, Công ty luôn hoàn thành xuất sắc nghĩa vụ nộp ngân sách nhà nước hàng năm theo luật định. Ghi nhận những đóng góp quan trọng cho sự phát triển của ngành sản xuất công nghiệp Phú Yên và ngành dệt May Việt Nam, ANHUCO vinh dự được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng 3, Huân chương Lao động hạng 2 và nhận nhiều giải thưởng lớn, uy tín trong nước và quốc tế.

Theo ghi nhận của Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc ANHUCO - bà Huỳnh Thị Khiết, để có được thành công hôm nay, những năm qua An Hưng luôn lấy chữ tín với khách hàng làm đầu, đảm bảo ở mức cao nhất về mặt chất lượng sản phẩm cũng như thời gian giao hàng. Bên cạnh đó Công ty chú trọng đầu tư, xây dựng cơ sở hạ tầng đồng bộ, máy móc trang thiết bị tiên tiến, tăng cường ứng dụng khoa học công nghệ hiện đại vào sản xuất, tạo ra những dòng sản phẩm có giá trị gia tăng cao gắn với thực hiện và phát triển chương trình Xanh hóa của ngành dệt may Việt Nam, qua đó đáp ứng hiệu quả các tiêu chuẩn khắt khe khách hàng.

Về hướng đi tương lai, bà Khiết cho biết để trụ vững và phát triển trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt trên thị trường may mặc hiện nay, ANHUCO đã và sẽ tiếp tục đẩy mạnh đầu tư cơ sở vật chất, thiết bị tự động hóa sản xuất hiện đại nhằm đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng ngày càng cao, thiết lập hệ thống sản xuất tiên tiến và chuyên nghiệp, đảm bảo tiến độ giao hàng, uy tín của công ty đối với khách hàng trong nước cũng như quốc tế. Đồng thời chú trọng đầu tư xây dựng hệ thống cơ sở hạ tầng, tạo môi trường làm việc thân thiện, tích cực với thiết bị, công nghệ ngày càng hiện đại, đáp ứng các tiêu chuẩn ngày càng cao về mẫu mã; hội nhập với xu thế Cách mạng công nghiệp 4.0 và thời đại công nghệ số. Đây cũng chính là yếu tố quyết định cho sự phát triển bền vững, hiệu quả của ANHUCO, chắp cánh cho Công ty tiếp tục khẳng định sức trẻ tuổi 15, khẳng định vị thế, tầm vóc của một doanh nghiệp dệt may Việt Nam trên trường quốc tế.

Thanh Tùng (Vietnam Business Forum)