Nâng cao kỹ năng bán hàng và tiếp thị sản phẩm thông qua ngày Hội Livestream đặc sản OCOP Hà Nội

10:09:53 AM | 7/6/2021

Sáng 6/6, Văn phòng điều phối chương trình nông thôn mới Hà Nội phối hợp với Viện nghiên cứu chuyển đổi số ASEAN đã tổ chức ngày Hội Livestream đặc sản OCOP Hà Nội.

Đây sự kiện trực tuyến lần đầu được tổ chức có ý nghĩa tích cực trong bối cảnh dịch bệnh Covid -19 đang diễn biến phức tạp, gây khó khăn cho cả người nông dân sản xuất, các chủ thể kinh doanh lẫn người tiêu dùng. Chuỗi sản xuất và thị trường tiêu thụ nông sản ở nhiều nơi có dấu hiệu bị đình trệ và có nguy cơ bị đứt gãy. Trong bổi cảnh đó, thay vì phải giải cứu nông sản một cách bị động và dễ gây tổn thương đến người nông dân, các chủ thể kinh doanh, ngành nông nghiệp được chia sẻ, kết nối và lan tỏa những giá trị nông sản Việt thông qua kênh phân phối trực tuyến. Khách hàng được nghe câu chuyện sản phẩm bằng những cảm xúc chân thực; được gặp gỡ và mua sản phẩm trực tiếp của các chủ thể thông qua livestream tại kênh fanpage OCOP live và VTC Now.

Ông Nguyễn Văn Chí, Phó Chánh Văn phòng Thường trực Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Hà Nội cho biết: Tại sự kiện chúng tôi đặt ra là hướng đến các đối tượng người sản xuất, hợp tác xã, hộ cá thể sản xuất các sản phẩm nông nghiệp bị đứt gãy chuỗi cung ứng do dịch bệnh Covid-19; đồng thời thực hiện chỉ đạo của Bộ Nông nghiệp là không dùng từ giải cứu mà hỗ trợ tiêu thị nông sản mà tăng cường sự kết nối giữa các đơn vị trong ngành nông nghiệp kết nối các đơn vị tiêu thụ sản phẩm OCOP cũng như các sản phẩm an toàn của các địa phương. Trong ngày Hội Livestream đặc sản OCOP Hà Nội, ban tổ chức chọn 10 chủ thể là những đặc sản của Hà Nội, cùng với một số đơn vị phối hợp, và sự tham gia nhiệt tình của các đại sứ truyền cảm hứng như MC Thảo Vân của VTV nhằm thúc đẩy chuỗi cung ứng giá trị giữa các chủ thể từ cung ứng đến người tiêu dùng, trong nước với các đơn vị xuất khẩu. Qua đây giúp cho các chủ thể làm quen với kỷ nguyên công nghệ số.

Hà Nội có 1.350 sản phẩm được cấp chứng nhận sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên, có trên 10.000 sản phẩm được gắn mã QR code, có 164 trang trại công nghệ cao. Đây làm tiềm năng phát triển kinh tế nông thôn của Hà Nội. Ngày Hội Livestream đặc sản OCOP Hà Nội đầu tiên của cả nước, trên cơ sở kết quả của buổi livestream hôm nay sẽ tổng kết, đánh giá báo cáo với Thành phố Hà Nội và các cơ quan Trung ương để làm thế nào các chủ thể OCOP và sản xuất sản phẩm an toàn thực sự sản xuất bền vững.

Ngay tại buổi livestream, qua những câu chuyện thú vị, nhiều sản phẩm hấp dẫn đã được giới thiệu đến công chúng; là động lực cho các chủ thể OCOP Hà Nội nói riêng và OCOP Việt Nam nói chung nâng cao được kỹ năng tiếp thị, bán sản phẩm trực tuyến bằng hình thức livestream đến với khách hàng trong kỷ nguyên số.

“Trong bối cảnh dịch bệnh đang diễn ra phức tạp như hiện nay, chuỗi cung ứng cung cầu đang bị đứt gãy, do đó TP Hà Nội hỗ trợ cho các chủ thể OCOP của TP để tổ chức phiên chợ livestream như thế này mang tính chất hiệu quủ đối với người tiêu dùng, hạn chế được dịch bệnh vẫn tiếp cận được với các sản phẩm chất lượng và các chủ thể sản xuất vẫn thực hiện được truyền thông, quảng bá, tiêu thụ được sản phẩm”, Nghệ nhân Hải Yến, Giám đốc Công ty Cổ phẩn chế biến thực phẩm sạch Từ Tâm cho biết.

Theo ghi nhận của phóng viên, nhiều gian hàng sau khoảng hơn 1 giờ livestream đã đón nhận được khá nhiều lượng tương tác với khách hàng. Nhiều khách hàng đã đặt mua online và đến mua trực tiếp.

Đặc biệt, tại sự kiện “Ngày hội Livestream đặc sản OCOP Hà Nội”, ngoài việc tuân thủ nghiêm ngặt Thông điệp 5K, các chỉ đạo hướng dẫn của các ngành, các cấp về triển khai các biện pháp phòng chống dịch an toàn, hiệu quả, Ban tổ chức cũng kêu gọi toàn thể các chủ thể đăng ký tham gia dành tối thiểu 10% doanh thu bán hàng trong thời gian diễn ra sự kiện để ủng hộ Quỹ mua Vaccine phòng chống Covid-19.

Minh Ngọc (Vietnam Business Forum)