09:16:05 | 18/7/2022
Với những trang bị tiện nghi, an toàn và động cơ nổi trội so với các đối thủ, OMODA 5 hoàn toàn có thể trở thành một lựa chọn đáng cân nhắc trong phân khúc SUV hạng B tại Việt Nam trong thời gian tới.
Vào hồi đầu tháng 7 vừa qua, hãng Chery đã chính thức nhận cọc cho mẫu xe mới mang tên OMODA 5 ở thị trường nội địa Trung Quốc. Cũng nhân dịp này, hãng Chery đã công bố giá bán tạm tính của mẫu xe này ở thị trường Trung Quốc, dao động từ 92.900 - 128.900 Nhân dân tệ (khoảng 325 - 451 triệu đồng). Theo kế hoạch, Chery OMODA 5 chính thức được bán tại Trung Quốc vào ngày 12/7.
Được biết, Chery OMODA 5 là sản phẩm toàn cầu nên ngoài Trung Quốc, mẫu xe này dự kiến còn có mặt ở nhiều thị trường quốc tế khác, trong đó có Việt Nam. Vào hồi tháng 3 đầu năm nay, mẫu xe này cũng đã được đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp tại Việt Nam.

Chery OMODA 5 sẽ được bán ở nhiều thị trường như Việt Nam, Thái Lan, Malaysia, Nga, Úc và châu Âu
Theo một số nguồn tin, Chery OMODA 5 sẽ chính thức ra mắt thị trường Việt Nam trong năm nay nhằm cạnh tranh trong phân khúc SUV hạng B đầy sôi động. Đặc biệt, OMODA 5 có thể là "viên gạch" mở đường cho thương hiệu OMODA ở Việt Nam. Hình ảnh được đăng lên fanpage chính thức của Chery Việt Nam vào hôm 5/7/2022 vừa qua có vẻ như đã hé lộ điều đó.
Ngoài hệ thống an toàn thì động cơ của OMODA 5 cũng là điều sẽ khiến các chủ xe cảm thấy tự hào. Nằm bên dưới nắp ca-pô của OMODA 5 là khối động cơ xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1.6L đầy mạnh mẽ, đi với hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp mượt mà. Động cơ này cho công suất tối đa 197 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 290 Nm, mạnh hơn đáng kể so với các đối thủ như Kia Seltos (138 mã lực, 242 Nm), Honda HR-V (174 mã lực, 240 Nm) và Hyundai Creta (115 mã lực, 144 Nm). Sức mạnh động cơ giúp OMODA 5 có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong thời gian 7,8 giây, hứa hẹn sẽ đem đến cảm giác phấn khích như xe đua và đầy xúc cảm cho người lái.

Động cơ mạnh mẽ là một trong những lợi thế cạnh tranh của OMODA 5
Hiện nay, SUV hạng B là một trong những phân khúc xe được ưa chuộng nhất tại thị trường Việt Nam. Trong năm 2021, phân khúc này đã đạt kết quả cộng dồn 47.216 xe, chưa bao gồm MG ZS và Peugeot 2008 không được công bố doanh số. Với tỷ lệ tăng trưởng gần 94% so với năm 2020, SUV hạng B là phân khúc bán chạy thứ 2 trên toàn thị trường Việt Nam trong năm ngoái, chỉ đứng sau sedan hạng B (63.780 xe).
Sở dĩ SUV hạng B được yêu thích tại Việt Nam vì giá bán hợp túi tiền mà vẫn đầy đủ trang bị tiện nghi, an toàn, cộng thêm thiết kế nhỏ gọn, trẻ trung, phù hợp với các khu vực nội đô. Điều này cũng đồng nghĩa với tính cạnh tranh cao trong phân khúc, mang đến cả cơ hội lẫn thách thức cho OMODA 5. Tuy nhiên, với những trang bị tiện nghi, an toàn và động cơ nổi trội kể trên, OMODA 5 hoàn toàn có thể trở thành một lựa chọn đáng cân nhắc trong phân khúc SUV hạng B tại Việt Nam trong thời gian tới.
Đỗ Ngọc (Vietnam Business Forum)
từ ngày 18 – 19/12/2025
VCCI
từ 11/11/2025 đến 30/11/2025
VCCI