15:53:45 | 12/4/2023
Ngày 11/4, tác giả Phùng Thanh Ngọc cho ra mắt cuốn sách đầu tay mang tên "Nhân chuỗi cửa hàng", với hơn 40 mô hình và gần 100 tình huống thực tế. Đây cũng là cuốn sách kinh doanh thực chiến đầu tiên về chủ đề chuỗi bán lẻ tại Việt Nam.
Tác giả Phùng Thanh Ngọc là một chuyên gia đã có 16 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực bán lẻ và phát triển các chuỗi cửa hàng bán lẻ tại Việt Nam. Sau khi tốt nghiệp MBA tại Anh, năm 2018, anh sáng lập Retail Hub- tổ chức đầu tiên tại Việt Nam có chia sẻ và giảng dạy kinh nghiệm kinh doanh chuỗi. Các đối tác tiêu biểu như: BOO, Sapo, Kids Plaza, Circlek...
Đây là cuốn sách được đúc rút từ kinh nghiệm kinh doanh thực chiến, phân tích các bài học nhân chuỗi cửa hàng từ các thương hiệu Việt. Qua đó, tác giả đưa ra những chỉ dẫn xác đáng để mỗi chủ doanh nghiệp có thể đối chiếu với mô hình kinh doanh của mình; có thêm các kiến thức bổ ích trong chiến lược phát triển kinh doanh tại thị trường Việt Nam.
Chia sẻ trong buổi họp báo ra mắt cuốn sách đầu tay, tác giả Phùng Thanh Ngọc cho biết: "Thông qua cuốn sách này tôi có 3 thông điệp muốn truyền tải. Thứ nhất tôi muốn mọi người có một mô hình kinh doanh thành công, phải có lợi nhuận, tăng trưởng được doanh số. Thứ hai là tư duy về hệ thống hóa và quy trình hóa cũng rất quan trọng. Tôi mong là những người quản lí, lãnh đạo sẽ luôn có tư duy về điều này, để công việc đơn giản hơn, tuần tự và và tạo ra được kết quả tốt. Thứ ba, tôi muốn truyền đạt rằng các bạn hãy biến tổ chức của mình trở thành hệ thống học tập. Thông qua công việc, bạn phải đào tạo và huấn luyện để phát triển con người cùng tổ chức".
CEO Kids Plaza - Đỗ Thị Duyến chia sẻ cảm nhận về cuốn sách "Nhân chuỗi cửa hàng": "Một cuốn sách đúc kết những kinh nghiệm thành công quý báu từ thực tiễn xây dựng chuỗi bán lẻ cho những Founder, lãnh đạo, quản lý trên con đường xây dựng chuỗi bán lẻ - chuẩn hóa hệ thống - đóng gói và giải phóng bản thân Founder".
Sách bao gồm 4 phần với 11 chương đặc biệt dễ hiểu và áp dụng với các bạn trẻ mới khởi nghiệp hoặc có ý tưởng kinh doanh theo chuỗi thành công. Tác giả đã dành thời gian mô tả kỹ càng công thức tạo doanh thu với 7 thành phần cơ bản. Đó chính là: 7 yếu tố quan trọng mang tới doanh thu, cách đóng gói sản phẩm theo từng mục tiêu bán hàng cụ thể, 9 bước chuẩn hoá cửa hàng để nhân chuỗi, quy trình 4 bước để xác định lợi thế cạnh tranh và 7 tử huyệt cần tránh khi kinh doanh chuỗi.
Lê Hiền (Vietnam Business Forum)
01/07/2023 đến ngày 15/9/2024
VCCI