DRC: Khẳng định chất lượng, tự hào lốp Việt

14:10:48 | 28/4/2023

Tiền thân là nhà máy đắp vỏ xe của quân đội Mỹ, trải qua gần 5 thập kỷ dựng xây và phát triển, Công ty Cổ phần Cao su Đà Nẵng (DRC) đã trở thành đơn vị tiên phong trong ngành sản xuất săm lốp tại Việt Nam và nằm trong Top 75 hãng sản xuất lốp xe hàng đầu thế giới năm 2020 do Tạp chí Rubbernews công bố.

Hành trình phát triển bền vững

Sau 48 năm phát triển, DRC đã sở hữu 7 xí nghiệp với tổng diện tích sản xuất là 272.606m2, có vốn điều lệ hơn 1.187 tỷ đồng, doanh thu năm 2022 đạt 5.139 tỷ đồng, trong đó giá trị xuất khẩu đạt 3.059 tỷ đồng, cao nhất từ trước đến nay. Đây chính là cột mốc đầy tự hào, giúp DRC lọt Top những doanh nghiệp Việt Nam có doanh thu trên 5.000 tỷ đồng/năm.

Riêng năm 2021 được xem là năm có sự bứt phá về công nghệ của đội ngũ kỹ thuật DRC, khi nghiên cứu và cho ra đời dòng sản phẩm lốp ô tô tải toàn thép DSTAR cho phân khúc xe tải và xe khách đường dài. Đồng thời, DRC đã thiết kế và thương mại hóa thành công dòng sản phẩm lốp TBR đáp ứng được yêu cầu khắt khe của thị trường Mỹ.

Trong năm 2022, DRC đã triển khai xây dựng mở rộng nhà máy sản xuất lốp xe tải Radial giai đoạn 3 với tổng mức đầu tư gần 1.000 tỷ đồng, nâng công suất lên 1 triệu lốp/năm. Dự án đã thể hiện được tầm cỡ và sự phát triển vượt trội của DRC trong hoạt động sản xuất - kinh doanh.

 

DRC - Lốp Việt, chất lượng quốc tế

Với nguồn nhân lực chất lượng cao, dây chuyền sản xuất đạt tiêu chuẩn quốc tế: Dây chuyền luyện kín nhập của Ý, Nhật Bản, hệ thống ép đùn mặt lốp nhập từ Đức, hệ thống cán tráng mành thép của Ý, máy thành hình lốp của VMI - Hà Lan,… DRC đã đưa ra thị trường những sản phẩm với chất lượng ưu việt, đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng của khách hàng như: Lốp xe tải, lốp xe khách, lốp nông nghiệp, lốp công nghiệp, lốp đặc chủng, lốp xe đạp - xe máy,…

Thừa thắng xông lên, DRC tiếp tục chinh phục thị trường khó tính như Mỹ khi các dòng lốp Radial đạt các tiêu chuẩn Smartway và DOT. Đồng thời, lốp Radial còn sở hữu “bộ sưu tập chứng chỉ danh giá” từ châu Âu (E-Mark), Nhật Bản (JIS), Indonesia (SNI), Brazil (INMETRO), Ấn Độ (BIS),… khẳng định thương hiệu DRC trên thị trường quốc tế.

Hiện nay, DRC đã chiếm lĩnh được thị trường trong nước với hơn 2.000 đại lý cấp 1, cấp 2 tại 63 tỉnh, thành; có mặt tại hơn 40 quốc gia và vùng lãnh thổ, kể cả những thị trường khắt khe như Mỹ, châu Âu, Brazil,…

Doanh nghiệp vì cộng đồng, vì môi trường

Bên cạnh phát triển kinh doanh, DRC còn đề cao tinh thần “Vì lợi ích chung của cộng đồng và xã hội” với các hoạt động nhân văn ý nghĩa như: Ủng hộ quỹ vaccine/công tác phòng chống Covid-19; trao học bổng cho học sinh nghèo tại địa phương; sửa chữa nhà cho gia đình chính sách, hộ nghèo tại phường Hòa Hiệp Bắc; hỗ trợ nạn nhân chất độc da cam,…

Đồng thời, DRC luôn nỗ lực biến nhận thức bảo vệ môi trường thành ý thức tự giác và hành động cụ thể với hàng loạt các giải pháp: Thay thế bóng đèn huỳnh quang sang công nghệ Led; giải pháp cho hệ thống giải nhiệt tại xí nghiệp săm xe đạp - xe máy, từ công suất 30kW xuống còn 6kW; giảm thời gian chạy không tải bằng cách sử dụng biến tần để kiểm soát áp suất trong hệ thống máy nén khí,…

Thành quả cho chặng đường nỗ lực bền bỉ

Trong chặng đường 48 năm phát triển, DRC là một trong số ít doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam trong cả 8 lần bình chọn, cùng các giải thưởng cao quý khác như: Doanh nghiệp xuất sắc châu Á 2022, Top 10 Sản phẩm vàng - Dịch vụ vàng Việt Nam năm 2022, Top 20 thương hiệu uy tín hàng đầu châu Á,... Đây chính là sự công nhận, là nguồn động lực giúp DRC tiếp tục hành trình “Chinh phục mọi nẻo đường”.

Nguồn: Vietnam Business Forum