11:28:02 | 12/7/2023
Trung tâm Thông tin du lịch, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam và nhãn hàng Maggi, Công ty TNHH Nestlé Việt Nam đã tổ chức Lễ Ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược thúc đẩy du lịch - ẩm thực - văn hóa Việt Nam ra thế giới thông qua đề án “Biến Tấu Vạn Nguyên Liệu, Nấu Triệu món Việt” vào ngày 11/7, tại Hà Nội.

Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Nguyễn Lê Phúc chứng kiến Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa Trung tâm Thông tin du lịch và Nhãn hàng Maggi, Nestlé Việt Nam
Chương trình hợp tác nhằm tôn vinh giá trị văn hóa - ẩm thực đa dạng, đồng thời góp phần phát triển du lịch Việt Nam thông qua câu chuyện biến tấu nguyên liệu địa phương nấu triệu món Việt tại 63 tỉnh thành/phố như một niềm tự hào quốc gia.
Hợp tác còn hướng đến kiến tạo giá trị du lịch - ẩm thực cho du khách trong nước, giúp kích cầu du lịch nội địa, trải nghiệm ẩm thực và tìm hiểu văn hóa địa phương. Từ đó, xây dựng bản đồ ẩm thực đa dạng, tạo dựng cộng đồng ẩm thực địa phương tại các tỉnh thành trên toàn quốc. Đồng thời, quảng bá nền ẩm thực phong phú của Việt Nam tới du khách quốc tế, đưa du lịch ẩm thực trở thành một sản phẩm chiến lược thu hút du khách quốc tế trên toàn cầu đến Việt Nam.
Bà Lê Bùi Thị Mai Uyên, Giám đốc ngành hàng thực phẩm Nestlé Việt Nam nhận định, Việt Nam là một trong những quốc gia có nền văn hoá ẩm thực đa dạng và phong phú nhất thế giới bởi sự kết hợp của nền di sản lâu đời cùng với sự tinh tế & dồi dào của bản sắc nguyên liệu từng địa phương, phương pháp chế biến và phong vị vùng miền. Ẩm thực đã trở thành một trong những yếu tố hấp dẫn nhất thu hút khách du lịch bốn phương đến với Việt Nam. Maggi mong muốn góp phần quảng bá ẩm thực của từng địa phương tới người dân cả nước, đến các đầu bếp ở các vùng miền khác nhau và đến hàng triệu khách du lịch, từ đó đưa bản sắc ẩm thực Việt đến với thế giới, thúc đẩy tiềm năng du lịch của các tỉnh thành, định vị Việt Nam là một điểm đến đầy hấp dẫn, sắc màu và độc đáo trên bản đồ du lịch thế giới, góp phần tích cực vào sự phát triển của du lịch nước nhà.
Bà Lê Bùi Thị Mai Uyên cho biết, trong thời gian tới, Maggi sẽ cùng phối hợp với Trung tâm Thông tin du lịch ứng dụng công nghệ hỗ trợ quảng bá du lịch - ẩm thực thông qua kêu gọi đóng góp câu chuyện ẩm thực được biến tấu từ nguyên liệu địa phương tạo nên bản đồ nguyên liệu - ẩm thực lớn nhất Việt Nam. Đẩy mạnh truyền thông du lịch trên các nền tảng trực tuyến, thông qua người nổi tiếng, các kênh báo chí. Hai bên cũng sẽ phối hợp tổ chức sự kiện lễ hội ẩm thực mang trải nghiệm nguyên liệu địa phương và ẩm thực vùng miền kết hợp tìm hiểu văn hóa đến đông đảo công chúng.
Theo ông Hoàng Quốc Hòa, Phó Giám đốc điều hành Trung tâm Thông tin du lịch, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, chương trình hợp tác giữa Trung tâm và nhãn hàng Maggi, Nestle Việt Nam nằm trong định hướng chiến lược nhằm thúc đẩy quảng bá du lịch ẩm thực - một sản phẩm chủ đạo của du lịch Việt Nam.
Thông qua chương trình hợp tác này, hai bên sẽ nỗ lực quảng bá các giá trị tinh hoa ẩm thực Việt, khơi dậy sự đam mê nấu ăn, lan tỏa niềm tự hào về ẩm thực Việt, tạo cơ hội cho mọi người chia sẻ niềm vui, công thức nấu ăn đến với cộng đồng, từng bước hình thành bản đồ du lịch ẩm thực Việt Nam.
Ông Hòa tin tưởng rằng chương trình hợp tác giữa hai bên sẽ góp phần thúc đẩy quảng bá, nâng tầm thương hiệu ẩm thực Việt Nam trên bản đồ du lịch thế giới. Trung tâm Thông tin du lịch sẽ luôn đồng hành, phối hợp chặt chẽ với nhãn hàng Maggi, Nestle Việt Nam để triển khai các hoạt động trong khuôn khổ hợp tác.
Nguồn: Vietnam Business Forum
từ ngày 18 – 19/12/2025
VCCI
từ 11/11/2025 đến 30/11/2025
VCCI