Tập đoàn BRG và nỗ lực góp phần thúc đẩy giao lưu văn hóa Việt - Nhật

09:22:02 | 6/10/2023

Là một trong những tập đoàn đa ngành hàng đầu Việt Nam, Tập đoàn BRG luôn tích cực đồng hành trong các hoạt động đầu tư, kinh doanh cũng như văn hóa - xã hội, góp phần xây dựng và củng cố mối quan hệ hợp tác, hữu nghị, bền chặt giữa hai quốc gia Việt Nam và Nhật Bản. Đây cũng chính là những hoạt động trong hành trình “mang bản sắc Việt tỏa sáng khắp năm châu” của Madame Nguyễn Thị Nga nói riêng và Tập đoàn BRG nói chung.


Từ bên phải qua: Madame Nguyễn Thị Nga, Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam Yamada Takio, Giám đốc điều hành của Be-Japon - bà Kobayashi Eiko, tại buổi họp báo chương trình Kimono - Aodai Fashion Show

Năm mươi năm qua, quan hệ hợp tác hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản đã ngày càng phát triển và mở rộng trên nhiều lĩnh vực. “Trong năm kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản, chúng tôi muốn truyền tải thông điệp rằng, quan hệ hai nước không chỉ dừng lại ở những lĩnh vực kinh tế, đầu tư, thương mại, mà sâu thẳm bên trong, yếu tố tạo nên nền tảng cho sự phát triển quan hệ hai nước hôm nay chính là sự đồng điệu, tương đồng, gần gũi về văn hóa của nhân dân hai nước”, Đại sứ Yamada Takio chia sẻ vào tháng 3 vừa qua trong khuôn khổ sự kiện trình diễn Kimono-Aodai Fashion Show.

Và sự kiện Kimono-Aodai Fashion Show đã một lần nữa khẳng định “những tiềm năng vô hạn” trong hợp tác song phương Việt – Nhật thông qua một sự kiện giao lưu văn hóa và thời trang chưa từng có, khi trình diễn hơn 20 bộ kimono cùng 6 bộ áo dài cách tân được may từ các chất liệu của kimono xưa, kết hợp với âm nhạc và nghệ thuật trang điểm truyền thống Nhật Bản.

Sự kiện do tổ chức nghệ thuật phi lợi nhuận Be-Japon, phối hợp cùng Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam và Tập đoàn BRG đồng tổ chức đã tôn vinh vẻ đẹp thanh lịch, duyên dáng của người phụ nữ Á Đông qua những trang phục truyền thống tinh tế và sang trọng.

Đối với Tập đoàn BRG, mối lương duyên đặc biệt với đất nước, con người Xứ sở Mặt trời mọc còn được kết tinh trong nhiều sản phẩm, dự án mà Tập đoàn cùng các đối tác triển khai từ nhiều năm qua.

Có thể kể đến dự án Thành phố Thông minh Bắc Hà Nội, nơi được kỳ vọng là biểu tượng mới của Thủ đô hiện đại trong tương lai; đó còn là chuỗi siêu thị FujiMart với mong muốn mang đến những sản phẩm tươi ngon mỗi ngày đến tận tay người tiêu dùng Việt; cho đến những trái táo thơm ngon mọng nước đến từ tỉnh Aomori quê hương của các loại táo Nhật, được nhập khẩu và bày bán trong hệ thống siêu thị BRGMart của Tập đoàn…

Không chỉ vậy với khao khát “mang bản sắc Việt tỏa sáng khắp năm châu”, sắp tới đây, Tập đoàn BRG sẽ tổ chức và tham gia nhiều triển lãm trên thế giới để quảng bá gốm Chu Đậu có tuổi đời 600 năm tuổi, đưa Chu Đậu trở thành điểm đến du lịch trải nghiệm đặc sắc phục vụ du khách trong nước và quốc tế, trong đó có du khách Nhật Bản.

Sự đồng điệu văn hóa của hai dân tộc chính là nền tảng của sự hợp tác sâu rộng, hiểu biết và có trách nhiệm giữa Tập đoàn BRG với các đối tác Nhật Bản trong thời gian tới.

heo lời Madame Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch Tập đoàn BRG, “Ẩn chứa trong nền tảng của sự giao lưu Nhật – Việt đang phát triển mạnh mẽ và nhanh chóng như hiện nay chính là “sự thấu hiểu và đồng cảm giữa con người với con người”, hợp tác văn hóa đã góp phần củng cố mối quan hệ đối tác chiến lược sâu rộng giữa hai quốc gia Việt Nam và Nhật Bản, từ đó mở đường cho hợp tác kinh tế, đầu tư, du lịch, tăng cường tình hữu nghị, hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân, doanh nghiệp hai nước, mà trong đó, Tập đoàn BRG là một trong những doanh nghiệp nỗ lực hết mình để tận tâm cống hiến.”

Nguồn: Vietnam Business Forum