Nhà xuất khẩu, nhập khẩu, phân phối sản phẩm hàng đầu Nhật Bản tại Việt Nam

14:45:30 | 2/10/2023

“Với sứ mệnh: Phục vụ người Việt bằng các sản phẩm chất lượng cao, chúng tôi luôn lấy chất lượng là ưu tiên hàng đầu. Đặc biệt với thị trường Việt Nam hiện tại, các sản phẩm “Made in Japan” đã chinh phục người tiêu dùng nhờ chất lượng tốt - công dụng cao – tính minh bạch và nhất quán trong từng sản phẩm. Bên cạnh đó, thị trường xuất khẩu cũng được SCGate đặc biệt quan tâm khi bắt tay cùng các thương hiệu lớn như Cà phê Trung Nguyên, Cholimex,… đưa các sản phẩm “Made in Việt Nam” sang thị trường Nhật Bản. Chúng tôi tự tin rằng, SCGate sẽ là cầu nối (gate) quan trọng kết nối thị trường hai nước trong các lĩnh vực thế mạnh này.” Ông Đoàn Đức Tiến - Tổng giám đốc Công ty CP Cổng kết nối Sato (SCGate) cho biết.

Từ sự tín nhiệm, tin cậy và uỷ thác…

Trong suốt thời gian hoạt động kể từ khi thành lập, SCGate luôn đánh giá cao mối quan hệ hợp tác với đối tác Nhật Bản. Nhờ việc chứng minh năng lực SCGate đã nhận được sự tín nhiệm, tin cậy và ủy thác từ đối tác Nhật Bản, bao gồm các công ty dược, mỹ phẩm hàng đầu Nhật Bản như Daiichi Sankyo Healthcare, Pharma Food Internationals, Shinnihonseiyaku,... trong việc nhập khẩu và phân phối các dòng sản phẩm mỹ phẩm, thực phẩm chức năng tại thị trường Việt Nam.

Bên cạnh đó, Nhật Bản có nhu cầu lớn về nhập khẩu nông, lâm, thủy sản, hàng tiêu dùng, trong khi Việt Nam có lợi thế lớn về sản xuất các mặt hàng này. Vì vậy, SCGate đã, đang hợp tác với các đối tác lớn như: Trung Nguyên, Cholimex, cùng hai đối tác lớn của Nhật Bản: Công ty cổ phần Ribeto Group, Gyomu Japan và Tập đoàn Kobe Bussan,… để phân phối hàng hoá đến tay người tiêu dùng Nhật Bản cũng như nguời Việt Nam sinh sống và làm việc tại Nhật Bản có thế sử cụng các sản phẩm của quê hương. Với vai trò cầu nối giữa thị trường hai nước Việt Nam - Nhật Bản, SCGate tiếp tục tìm kiếm đối tác hợp tác đẩy mạnh xuất khẩu hàng nông sản Việt Nam sang Nhật Bản góp phần đưa thị trường xuất khẩu Việt Nam ngày một tiến xa hơn.

Là doanh nghiệp “nội địa”, SCGate đã tận dụng tối đa lợi thế phân phối sản phẩm Nhật Bản tại thị trường Việt Nam với các chuỗi nhà thuốc, mỹ phẩm lớn như: Chuỗi Nhà thuốc Long Châu, An Khang; Chuỗi bán lẻ Matsumoto Kiyoshi; Hệ thống hàng Nhật nội địa Sakuko; Chuỗi cửa hàng Lixibox,... và hệ thống hơn 1000 các đại lý, nhà phần phối trải dài khắp các tỉnh thành.

Buổi lễ ký kết hợp tác đầu tư xây dựng nhà máy chuẩn Nhật Bản sản xuất Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ

Chỉ sau 3 năm xây dựng và phát triển, SCGate đã thành công trong việc mang các thương hiệu lớn của Nhật Bản tới gần hơn với người tiêu dùng Việt Nam, và là một trong những doanh nghiệp hàng đầu phân phối sản phẩm cả trực tuyến và trực tiếp. Khả năng phân phối cả trực tuyến và trực tiếp của SCGate đã giúp khách hàng có nhiều lựa chọn và thuận tiện hơn trong việc mua sắm. “SCGate cam kết sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ, tìm kiếm đối tác chiến lược để phát triển và mở rộng thị trường, đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng. Qua đó, khẳng định năng lực xuất nhập khẩu của SCGate tại thị trường trong và ngoài nước.” – Ông Đoàn Đức Tiến chia sẻ.

... đến vai trò cầu nối quan trọng.

Hiện nay, Việt Nam đang bước vào “giai đoạn vàng” để phát triển kinh tế, thu hút vốn đầu tư trong và ngoài nước ở mọi lĩnh vực. Thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam được dự báo sẽ tiếp tục phát triển trong tương lai gần và có tiềm năng tăng trưởng mạnh mẽ.


Sự kiện mở bán Transino tại Việt Nam

Việt Nam được đánh giá là một trong những thị trường mỹ phẩm phát triển nhanh nhất châu Á, với tốc độ tăng trưởng hàng năm trên 10%. Thị trường này được dự báo sẽ đạt giá trị 5,5 tỷ USD vào năm 2025 (theo báo cáo của Euromonitor International). Theo đó, thị trường thực phẩm chức năng tại Việt Nam cũng đang phát triển và được dự báo sẽ đạt giá trị 7 tỷ USD vào năm 2025 (theo báo cáo của Transparency Market Research). Điều này đặc biệt đáng chú ý khi Việt Nam được coi là một trong những quốc gia có dân số trẻ tuổi, ngày càng quan tâm đến chăm sóc sức khỏe, vẻ đẹp và tập trung vào việc cải thiện chất lượng cuộc sống.

Với kinh nghiệm và tầm nhìn của nhà nhập khẩu, phân phối các sản phẩm chăm sóc sức khoẻ và làm đẹp, SCGate luôn chú trọng tìm kiếm và lựa chọn các nhà sản xuất đáng tin cậy, đầu tư vào quảng cáo và tiếp cận khách hàng. Đồng thời, SCGate luôn đảm bảo cung cấp sản phẩm đáp ứng quy định về chất lượng và an toàn, liên tục đổi mới sản phẩm dịch vụ, đầu tư vào công nghệ và quản lý để tăng cường sự cạnh tranh và phát triển bền vững trên thị trường. “SCGate tự tin sẽ trở thành cầu nối giúp cho các doanh nghiệp nước ngoài, đặc biệt là doanh nghiệpNhật Bản đưa sản phẩm sang thị trường Việt Nam” - Tổng Giám đốc Đoàn Đức Tiến khẳng định.

Trong 50 năm qua, mối quan hệ hợp tác giữa doanh nghiệp Việt Nam - Nhật Bản đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng, đặc biệt trong lĩnh vực kinh tế và thương mại. Việc hai nước ký kết hiệp định đối tác kinh tế và văn hóa vào năm 2009 đã mở ra cơ hội hợp tác lớn hơn cho doanh nghiệp hai nước. Đồng hành cùng các nhà khoa học, các doanh nghiệp đầu ngành của Nhật Bản, SCGate sẽ tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu của nhà nhập khẩu, phân phối các sản phẩm tốt nhất của Nhật Bản tại Việt Nam và thúc đẩy xuất khẩu sản phẩm chất lượng của Việt Nam sang thị trường Nhật Bản.

SCGate là thành viên VTM Group, hoạt động chính trong lĩnh vực: Sức khỏe, làm đẹp; Xuất khẩu, nhập khẩu, phân phối. Trong 13 năm kinh doanh với tầm nhìn trở thành Doanh nghiệp Đại chúng, SCgate luôn đề cao sự minh bạch trong kinh doanh, tinh thần phục vụ khách hàng & tính bền vững của đội ngũ nhân sự. SCGate là nhàxuất khẩu, nhập khẩu, phân phối các sản phẩm nông sản, mỹ phẩm và thực phẩm chức năng từ các doanh nghiệp uy tín hàng đầu Nhật Bản đến thị trường Việt Nam và ngược lại.

Nguồn: Vietnam Business Forum