14:02:53 | 28/11/2023
Phát triển bền vững không còn là xu hướng, mà trở thành chiến lược hành động giúp doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh, đồng thời kiến tạo giá trị cho người lao động, cộng đồng, các bên liên quan và môi trường trong dài hạn. Phóng viên Vietnam Business Forum đã có cuộc trao đổi với ông Bae Seung Jun, Tổng giám đốc Shinhan Life về chiến lược phát triển bền vững, kinh doanh có trách nhiệm của Công ty tại thị trường Việt Nam.

Ông Bae Seung Jun, Tổng giám đốc Shinhan Life Việt Nam
Shinhan Life đã định vị được vị thế của mình tại thị trường ra sao sau gần 2 năm hoạt động? Những kết quả đạt được của Công ty trong thời gian qua, thưa ông?
Sứ mệnh của chúng tôi tại Việt Nam là mang tới các giải pháp bảo hiểm ưu việt, chi phí hợp lý để bảo vệ được nhiều khách hàng, từ đó nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân. Chúng tôi bắt đầu tìm hiểu thị trường Việt Nam thông qua việc triển khai kênh Tele-Marketing và Bancassurance. Thời gian vừa qua, Shinhan Life đã tận dụng tốt sức mạnh cộng hưởng của các công ty trong Tập đoàn Tài chính Shinhan với mạng lưới rộng khắp tại Việt Nam. Hiện nay, chúng tôi đang lên kế hoạch phát triển kênh FC (kênh đại lý truyền thống) tiếp cận nhiều khách hàng hơn nữa.
Những sản phẩm của Công ty chúng tôi được phát triển theo phương châm đặt khách hàng làm trọng tâm, đang bước đầu bảo vệ cho hàng ngàn khách hàng đầu tiên. Shinhan Life hiện cung cấp ra thị trường danh mục sản phẩm bảo hiểm nhân thọ tương đối đa dạng, bảo vệ nhiều nhu cầu khác nhau của khách hàng.
Trong tương lai, khi nhắc đến Shinhan Life, tôi hi vọng rằng người dân Việt Nam sẽ nghĩ ngay đến một công ty cung cấp các sản phẩm bảo hiểm có quyền lợi bảo vệ thiết thực với chi phí hợp lý, dễ dàng tham gia, thanh toán và bồi thường nhanh chóng.
Với quy định mới trong Luật Kinh doanh bảo hiểm 2022 và những giải pháp hiệu quả trong Chiến lược phát triển thị trường bảo hiểm Việt Nam đến năm 2030 có ý nghĩa như thế nào đối với sự phát triển của Shinhan Life trong những năm tới? Công ty đã chuẩn bị thế nào để phù hợp với sự phát triển của thị trường?
Shinhan Life gia nhập thị trường đúng vào giai đoạn ngành bảo hiểm Việt Nam có những thay đổi đáng kể về chính sách, nên chúng tôi luôn nỗ lực đổi mới nhằm tạo sự khác biệt trên thị trường, đồng thời thích ứng phát triển trong bối cảnh mới. Hướng tới sự phát triển bền vững của ngành, Luật Kinh doanh bảo hiểm mới thắt chặt các quy định nhằm nâng cao chất lượng tư vấn, và tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát triển sản phẩm.
Vì thế, Shinhan Life cũng như các công ty bạn trên thị trường đều đang nỗ lực nâng cao chất lượng tư vấn và dịch vụ khách hàng, để thích ứng với yêu cầu mới, đồng thời mở rộng danh mục sản phẩm, với nhiều quyền lợi ưu đãi hơn, phù hợp với nhu cầu đa dạng của khách hàng.

Shinhan Life chính thức gia nhập thị trường bảo hiểm Việt Nam vào tháng 01/2022
Shinhan Life đưa ra tầm nhìn "Nâng cao Chất lượng cuộc sống thông qua Đổi mới". Vậy sự đổi mới của Công ty được thể hiện ra sao để tạo ra sự khác biệt, thưa ông?
Shinhan Life vào thị trường sau so với các công ty khác, nên để cạnh tranh chúng tôi cần tạo ra những khác biệt nhằm tạo dựng vị thế trên thị trường. Tầm nhìn của Shinhan Life Việt Nam trong tiếng Anh là “Enhance the Quality of Life through Innovation”. Từ “Life” có 2 ý nghĩa: Thứ nhất là Shinhan Life, thứ 2 “Life” còn là Cuộc sống của khách hàng, nhân viên và đội ngũ kinh doanh của Công ty. Từ “Quality” – “Chất lượng” ở đây thể hiện tham vọng của Shinhan Life là bằng dịch vụ và sản phẩm của mình, góp phần nâng cao “chất lượng” cuộc sống của khách hàng, đồng thời không ngừng nâng cao “chất lượng” của Shinhan Life.
Là một công ty mới nên “Innovation – Đổi mới” là điều mà Shinhan Life phải không ngừng nỗ lực để tạo sự khác biệt với các công ty lâu năm trên thị trường. Chúng tôi sẽ Đổi mới ở các kênh phân phối, sản phẩm và vận hành quản trị Công ty. Những sự đổi mới này kết hợp lại với nhau sẽ tạo ra một cuộc sống, một Shinhan Life khác biệt với thị trường, thúc đẩy Công ty không ngừng phát triển.

Trách nhiệm xã hội không chỉ giữ vai trò quan trọng với riêng Shinhan Life Việt Nam, mà còn với toàn bộ Tập đoàn Tài chính Shinhan
Ở Việt Nam, Phát triển bền vững đã và đang gắn liền vào các hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp. Xin ông chia sẻ về hành trình Phát triển bền vững của Shinhan Life tại Việt Nam?
Trách nhiệm xã hội không chỉ giữ vai trò quan trọng với riêng Shinhan Life Việt Nam, mà còn với toàn bộ Tập đoàn Tài chính Shinhan. Vì thế, song song với phát triển kinh doanh, trách nhiệm xã hội là nhiệm vụ chiến lược mà Tập đoàn quan tâm và đầu tư nguồn lực thực hiện.
Với lập trường là một công ty bảo hiểm nhân thọ, chúng tôi luôn quan tâm đến sự chuẩn bị cho những biến động trong tương lai. Những hoạt động của Shinhan Life luôn chú trọng tới thế hệ trẻ, bởi chúng tôi tin rằng đầu tư cho trẻ em và thanh thiếu niên sẽ góp phần vào sự phát triển bền vững cho thế hệ tương lai của Việt Nam.
Gần 2 năm qua, chúng tôi đã đồng hành cùng Làng trẻ em SOS Việt Nam triển khai nhiều hoạt động. Hàng năm, chúng tôi khảo sát nhu cầu và trao tặng thiết bị học tập cho các em học sinh của Làng, hiện đã triển khai tại Hà Nội và Đà Nẵng. Ngoài những nhu cầu cơ bản, chúng tôi cũng luôn quan tâm đến việc đầu tư cho những cơ hội cho tương lai của các em. Cụ thể, Shinhan Life đang hợp tác với Công ty BNJ triển khai chương trình đào tạo thanh thiếu niên có độ tuổi từ 15 đến 25 về những giá trị của bản thân và những giá trịlãnh đạo trong chương trình “iLead Leadership Values”, nằm trong khuôn khổ Sáng kiến chương trình YouthCan! của Làng trẻ em SOS quốc tế – Hợp tác vì việc làm của thanh niên. Là dự án cộng đồng dài hạn từ 2023 – 2025, chương trình iLead được thực hiện tại Làng trẻ em SOS Việt Nam tại Hà Nội, Đà Nẵng và Tp. Hồ Chí Minh, vừa trao Chứng chỉ tốt nghiệp cho 15 thanh thiếu niên của Làng.

Trong gần 2 năm qua, Shinhan Life Việt Nam đã triển khai nhiều hoạt động vì cộng đồng thiết thực
Bên cạnh đó, chúng tôi cũng triển khai các hoạt động từ thiện thường xuyên khác tại các bệnh viện trên địa bàn Tp. HCM. trong đó, Shinhan Life đã hỗ trợ chi phí điều trị cho các bệnh nhi ung thư máu có hoàn cảnh khó khăn tại Bệnh viện Nhi đồng Thành Phố với tổng số tiền tài trợ 450 triệu đồng.
Shinhan Life mới đi được chặng đường gần 2 năm đầu tiên trên hành trình phát triển bền vững nhằm thực hiện mục tiêu nâng cao chất lượng sống của người dân Việt Nam. Chúng tôi cam kết sẽ đẩy mạnh chiến lược kinh doanh gắn liền với thực hiện trách nhiệm xã hội, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội bền vững của Việt Nam.
Nguồn: Vietnam Business Forum
từ ngày 18 – 19/12/2025
VCCI
từ 11/11/2025 đến 30/11/2025
VCCI