Unilever đồng hành cùng Bộ Y Tế hưởng ứng Ngày Quốc tế Phòng chống dịch bệnh 27/12

15:58:34 | 28/12/2023

Ngày 27/12, tại Hà Nội, Bộ Y tế đã tổ chức Lễ hưởng ứng Ngày Quốc tế Phòng chống dịch bệnh với sự tham gia của lãnh đạo các Bộ, Ban, ngành địa phương, các cơ quan tổ chức quốc tế tại Việt Nam, với sự đồng hành của Unilever. Đây là một trong số những hoạt động Unilever phối hợp cùng Bộ Y tế nhằm tăng cường ý thức và tham gia của toàn xã hội trong việc phòng chống dịch bệnh.

Trong những năm gần đây, tình hình dịch bệnh truyền nhiễm đang ngày càng diễn biến khó lường không chỉ ở Việt Nam, mà cả trên thế giới. Từ ngày 20/10/2023, Bộ Y tế chính thức chuyển phân loại Covid-19 sang bệnh truyền nhiễm nhóm B và thực hiện quản lý bền vững với Covid-19. Tuy nhiên trên thế giới, Covid-19 đã có thêm biến chủng mới JN.1 được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) công bố là biến chủng cần quan tâm (VOI). Đây cũng là biến chủng Covid phát triển nhanh nhất và có khả năng lây lan mạnh nhất so với các biến chủng trước đây.

Tại chương trình, Bộ Y tế đã triển khai Chiến dịch truyền thông mạng xã hội hưởng ứng Ngày Quốc tế phòng, chống dịch bệnh phối hợp cùng Quỹ Unilever Việt Nam; các chương trình tọa đàm về phòng, chống dịch bệnh mùa Đông Xuân; phòng, chống dịch COVID-19 nhằm lan tỏa các thông điệp phòng, chống dịch bệnh như: Toàn dân, toàn xã hội tham gia phòng, chống dịch bệnh; Không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác - Chủ động phòng bệnh từ sớm, từ xa, từ cơ sở; Phòng, chống dịch bệnh bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng;…

Bà Lê Thị Hồng Nhi – Giám đốc Truyền thông và Đối ngoại Unilever Việt Nam chia sẻ: "Vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường luôn luôn nên được chú trọng trong mọi thời điểm, đặc biệt trong mùa lễ hội để mọi người có thể khoẻ mạnh, vui chơi. Unilever rất vui mừng và tự hào khi được đồng hành cùng Bộ Y tế trong chiến dịch lan tỏa thông điệp điệp thiết thực đến cộng đồng nhân Ngày Quốc tế Phòng chống Dịch bệnh, góp phần đẩy lùi bệnh truyền nhiễm vì một Việt Nam khỏe mạnh hơn.”

Unilever nói chung và nhãn hàng Lifebuoy nói riêng đã là đơn vị đồng hành cùng Bộ Y tế trong nhiều hoạt động và chương trình hợp tác dài hạn hướng tới nâng cao điều kiện vệ sinh, sức khỏe cho người Việt. Điển hình là chương trình “Lifebuoy- Rửa tay với xà phòng Vì một Việt Nam khỏe mạnh” đã triển khai nhiều hoạt động như hỗ trợ các sản phẩm xà phòng rửa tay sạch khuẩn tới các bệnh viện, trường học, cơ sở y tế trên cả nước; phối hợp cùng Bộ Y tế triển khai Mít tinh thường niên hưởng ứng Ngày Thế giới rửa tay với xà phòng, các chiến dịch truyền thông tại cộng đồng, giúp giáo dục thói quen rửa tay với xà phòng đúng cách cho hàng chục triệu người dân Việt Nam.

Tháng 6/2023, Unilever và Cục Quản lý Môi trường Y tế (Bộ Y tế) đã ký kết bản ghi nhớ hợp tác thực hiện chương trình “Vì một Việt Nam khỏe mạnh và bền vững” giai đoạn 5 năm (2023-2028). Chương trình hướng đến mục tiêu truyền thông, giáo dục nâng cao nhận thức và tạo thói quen vệ sinh cá nhân như khuyến khích rửa tay với xà phòng, vệ sinh nhà cửa, môi trường sống, dinh dưỡng hợp lý… cho cộng đồng.Bên cạnh đó, Unilever và Bộ Y tế cũng sẽ phối hợp đẩy mạnh các sáng kiến; xây dựng các mô hình bệnh viện, trạm y tế, khu dân cư văn minh, sạch đẹp để chủ động phòng và quản lý các yếu tố nguy cơ về dịch bệnh. Đồng thời, Unilever cũng sẽ đồng hành cùng Bộ Y tế tổ chức các hội thảo chia sẻ kiến thức và tập huấn nâng cao năng lực, các diễn đàn và hội nghị để kết nối và đối thoại giữa các bên.

Từ 2007 đến nay, Unilever cùng với các nhãn hàng đã hợp tác cùng Bộ Y tế triển khai nhiều chương trình tiêu biểu như “Rửa tay với xà phòng vì một Việt Nam khỏe mạnh”, “Mở rộng quy mô nước sạch vệ sinh nông thôn”, truyền thông “Bệnh viện Xanh Sạch Đẹp”, chương trình “Vững vàng Việt Nam” và chiến dịch truyền thông “5K”, “2K+” góp phần phòng chống dịch COVID-19… Thông qua đó, Unilever giúp hơn 22 triệu người được giáo dục thói quen vệ sinh cá nhân như rửa tay với xà phòng, vệ sinh môi trường sống, truyền thông phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm, nâng cao điều kiện sức khỏe, góp phần phòng chống dịch bệnh.

T.H (Vietnam Business Forum)