20:13:06 | 9/1/2024
Ngày 8/1, Nestlé Việt Nam thông báo đầu tư thêm 100 triệu USD để gấp đôi công suất sản xuất cà phê chất lượng cao tại nhà máy Trị An, Đồng Nai, nâng tổng vốn đầu tư lên trên 500 triệu USD. Khoản đầu tư này nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về cà phê và thúc đẩy Việt Nam trở thành trung tâm cung ứng cà phê giá trị cao.

Ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai và Bà Nguyễn Thị Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai trao giấy chứng nhận đầu tư cho ông Trương Hoàng Phương, Giám đốc Nhà máy Nestlé Trị An
Nhà máy Nestle Trị An sản xuất cà phê xuất khẩu tới 29 quốc gia, cũng là đơn vị thu mua lớn nhất, chi tiêu hàng năm lên đến 700 triệu USD. Tổng giám đốc Nestlé Việt Nam, ông Binu Jacob, nhấn mạnh cam kết đầu tư dài hạn, với dự kiến tăng gấp đôi công suất sản xuất và mở rộng xuất khẩu, đưa Việt Nam trở thành trung tâm cung ứng cà phê giá trị cao cho thế giới.
Nhà máy Trị An không chỉ chú trọng vào công nghệ sản xuất, mà còn là điểm đầu tiên trong việc sử dụng năng lượng sạch và sinh khối, thực hiện kinh tế tuần hoàn quản lý chất thải và bảo tồn tài nguyên nước. Mỗi năm, nhà máy giảm hơn 14.000 tấn CO2 phát thải, tái sử dụng 100% bã cà phê làm nguyên liệu sinh khối, và tiết kiệm hơn 112.000 m3 nước/năm.
Đồng thời, Nestlé triển khai chương trình NESCAFÉ Plan từ năm 2011 tại Tây Nguyên, nhằm nâng cao chất lượng cà phê Việt theo hướng bền vững. Ông Binu Jacob cho biết, chiến lược kinh doanh bền vững của Nestlé không chỉ tập trung vào sản phẩm dinh dưỡng mà còn hướng đến bảo vệ và tái tạo nguồn tài nguyên cho thế hệ tương lai.
Tính đến nay, Nestlé đã đầu tư gần 830 triệu USD tại Việt Nam, với 4 nhà máy và 2 trung tâm phân phối. Nestlé Trị An, trong tỉnh Đồng Nai, là một trong những nhà máy lớn nhất của Nestlé tại Việt Nam, sản xuất các thương hiệu như NESCAFÉ, NESCAFÉ Dolce Gusto, NESPRESSO, Starbucks và Blue Bottle. Công ty đã nhận nhiều giải thưởng và xếp hạng cao về doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam.
Giang Tú (Vietnam Business Forum)
từ ngày 18 – 19/12/2025
VCCI
từ 11/11/2025 đến 30/11/2025
VCCI