Vietcombank Bình Dương: Vượt “cơn gió ngược“ để tăng trưởng

09:13:12 | 30/1/2024

Những khó khăn trong năm 2023 đã tác động mạnh đến doanh nghiệp cũng như ảnh hưởng đáng kể đến hoạt động ngân hàng. Dù vậy, Vietcombank Bình Dương đã nỗ lực vượt "cơn gió ngược" để đạt kết quả kinh doanh tích cực, đồng thời đảm bảo an toàn tài sản cơ quan, an toàn trong hoạt động, kiểm soát chất lượng tài sản.

Ông Nguyễn Thái Minh Quang, Giám đốc Vietcombank Bình Dương cho biết, trong năm 2023 công tác khách hàng và chất lượng dịch vụ khách hàng của Chi nhánh tiếp tục được giữ vững và không ngừng được cải thiện. Chi nhánh đã thành công trong việc phát triển danh mục khách hàng tiềm năng mới, rất đa dạng với nhiều khách hàng, dự án lớn.

“Nhiều khách hàng đang được tiếp cận, chăm sóc, thẩm định, một số khách hàng, dự án đã được phê duyệt, một số khách hàng bước đầu thực hiện giao dịch, chuyển doanh số qua tài khoản Vietcombank Bình Dương,… sẽ là tiền đề, nền tảng cho sự tăng trưởng đáng kể trong năm 2024 và các năm tiếp theo”, ông Quang tin tưởng.

Điểm sáng khác mà Vietcombank Bình Dương đạt được là việc giao dịch của khách hàng chuyển dịch mạnh mẽ sang kênh số, bao gồm cả khách hàng cá nhân và doanh nghiệp. Điều đó đã tạo sự thuận tiện, nâng cao trải nghiệm cho khách hàng cũng như đẩy mạnh cung cấp sản phẩm dịch vụ cho khách hàng trên kênh số, ngân hàng trực tuyến.

Bước sang 2024, trong bối cảnh nền kinh tế vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức, ông Nguyễn Thái Minh Quang cho biết, Chi nhánh tiếp tục nỗ lực khắc phục khó khăn để hoàn thành các chỉ tiêu kinh doanh đề ra, với trọng tâm là đổi mới mô hình tăng trưởng theo chiều sâu, phát triển kinh doanh liên tục, đảm bảo tăng trưởng bền vững, hiệu quả với quan điểm cùng đồng hành hỗ trợ khách hàng vượt qua khó khăn, chia sẻ cơ hội kinh doanh.

“Với đặc thù hoạt động trên địa bàn tập trung nhiều tổ chức tín dụng, áp lực cạnh tranh trong lĩnh vực ngân hàng ngày càng gay gắt, đòi hỏi chúng tôi phải không ngừng cải tiến nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ để giữ chân và thu hút khách hàng với sản phẩm dịch vụ ngân hàng cạnh tranh, hiện đại, tiện lợi, chính sách chăm sóc khách hàng tận tâm”, ông Quang chia sẻ.

Được biết, thời gian qua, để nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng đầy đủ nhu cầu và mức độ hài lòng của khách hàng, Vietcombank Bình Dương đã thực hiện chuyển đổi mô hình hoạt động bán lẻ để nâng cao trải nghiệm khách hàng, rút ngắn thời gian giao dịch tại quầy cho khách hàng. Đồng thời, Chi nhánh thường xuyên thực hiện các chương trình khảo sát mức độ hài lòng của khách hàng giao dịch tại quầy, giao dịch trên kênh số, chương trình khách hàng bí mật,… để đánh giá mức độ hài lòng cũng như ghi nhận ý kiến, phản hồi chất lượng dịch vụ từ khách hàng để có giải pháp cải thiện chất lượng dịch vụ.

Ông Nguyễn Thái Minh Quang cho biết, định hướng của Vietcombank Bình Dương là tiếp tục tăng cường công tác phát triển khách hàng mới tương xứng với vị thế, tiềm năng địa bàn. Thực hiện chính sách chăm sóc khách hàng tận tâm, tạo dựng niềm tin, củng cố uy tín với khách hàng, từ đó mở ra cơ hội cho Chi nhánh trong việc tiếp cận phát triển khách hàng mới.

Song song đó, Chi nhánh thực hiện tăng trưởng tín dụng gắn với chuyển dịch cơ cấu tín dụng hiệu quả, bền vững. Mở rộng tín dụng ngắn hạn, tín dụng bán lẻ, tín dụng tại phòng giao dịch, tín dụng ưu đãi gắn với cung cấp các sản phẩm dịch vụ đi kèm. “Giai đoạn này cũng là giai đoạn chúng tôi cơ cấu lại danh mục khách hàng vay, đa dạng hóa mục danh mục cũng như tăng cường kiểm soát chặt chẽ chất lượng tín dụng”, ông Nguyễn Thái Minh Quang nói.

Ngoài ra, xác định đồng hành cùng doanh nghiệp để vượt qua khó khăn, thách thức, do vậy công tác hỗ trợ khách hàng cũng là một trong những hoạt động trọng tâm của Vietcombank Bình Dương.

Năm 2023, huy động vốn của Vietcombank Bình Dương tăng 7% so với đầu năm, đạt 98% kế hoạch (KH); dư nợ cho vay tăng 13% so với đầu năm, đạt 100% KH năm. Doanh số thanh toán quốc tế - tài trợ thương mại đạt xấp xỉ 03 tỷ USD, đạt 90% KH năm. Phát triển khách hàng mới đạt 102% KH; lượng khách hàng sử dụng dịch vụ ngân hàng số đạt 115% KH năm.

Theo đó, đã có nhiều chính sách, sản phẩm đã được Vietcombank Bình Dương triển khai để đồng hành, hỗ trợ khách hàng, gồm các chương trình cho vay lãi suất ưu đãi như An tâm lãi suất, lãi suất cạnh tranh, lãi suất thỏa thuận, lãi suất đặc biệt, lãi suất cho vay đối với các ngành nghề, lĩnh vực ưu tiên theo quy định của Chính phủ, của Ngân hàng Nhà nước,… Các chương trình ưu đãi này cùng với nhiều hình thức hỗ trợ phù hợp khác của Chi nhánh đã giúp khách hàng tháo gỡ khó khăn, duy trì và phát triển sản xuất kinh doanh, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Nguồn: Vietnam Business Forum