09:04:18 | 28/2/2024
Mới đây, CareerViet đã tổ chức thành công sự kiện "Holistic Excellence" và lễ trao giải "Employer of Choice 2023" - vinh danh những Nhà Tuyển Dụng được yêu thích nhất trong năm. Với sự bảo trợ từ tập đoàn Kariera Group, sự kiện đã tạo ra diễn đàn nhân sự cấp cao, bàn về các giải pháp xây dựng thương hiệu tuyển dụng xuất sắc toàn diện, với sự tham gia của hơn 1.000 đại diện các doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam.
Ông Premlesh Machama – Chủ tịch Châu Á Thái Bình Dương Tập đoàn Kariera khẳng định với vị thế một tập đoàn đa quốc gia có hơn 25 năm kinh nghiệm ở thị trường châu Âu, tập trung vào sự phát triển công nghệ và cung cấp các giải pháp quản lý nhân sự tiên tiến, tối ưu hóa cho từng quốc gia, khi đầu tư vào CareerViet, Kariera Group cam kết sẽ đem tới những giải pháp nhân sự chuẩn hóa và chuyên biệt hơn cho thị trường Việt Nam, từ đó mang lại nhiều giá trị hơn cho các doanh nghiệp tại Việt Nam trong thời gian tới.
Cụ thể, về mặt công nghệ, tập đoàn Kariera sẽ hỗ trợ CareerViet sẽ mang đến thị trường Việt Nam phiên bản Talent Solution quốc tế với nhiều cải tiến về trải nghiệm người dùng và khả năng tùy chỉnh hệ thống cao, đặc biệt là ứng dụng công nghệ AI vào resume parsing tối ưu cho cả tiếng Việt và tiếng Anh.

Chia sẻ tại sự kiện ông Bùi Ngọc Quốc Hưng - Tổng Giám Đốc CareerViet khẳng định CareerViet có lợi thế sở hữu dữ liệu lớn, đa dạng để huấn luyện thành công mô hình này. Việc ứng dụng machine learning ở phiên bản quốc tế này, cho cả tiếng Anh và tiếng Việt.
Công nghệ này cũng đã bắt đầu ứng dụng tại chính website CareerViet, giúp cho ứng viên có thể ứng tuyển nhanh chóng, chỉ cần upload hồ sơ sẵn có, AI sẽ đọc dữ liệu, chuẩn hóa hồ sơ và rút ngắn đáng kể quá trình ứng tuyển. Bên cạnh đó còn giúp gợi ý công việc chuẩn xác hơn.
Phiên hội thảo với chủ đề “Holistic Excellence” - Xây dựng Thương hiệu tuyển dụng xuất sắc toàn diện với sự góp mặt của các lãnh đạo cấp cao của các doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam như VinPearl, Techcombank, TH Food Chain, One Month, VNHR và PEP World wide cùng sự điều phối của ông Phạm Hồng Hải, Vice Chairman TVS đã mang đến nhiều thông tin thú vị về trong hành trình xây dựng thương hiệu tuyển dụng, văn hóa doanh nghiệp đặc sắc của từng doanh nghiệp.

Bà Phùng Minh An, Giám đốc Cấp Cao Quản lý tài năng và Phát triển tổ chức tại Techcombank chia sẻ “Tại Techcombank, mọi người được trao cơ hội để thử nghiệm những việc mà chưa được làm bao giờ, cái gì có thì ứng dụng còn chưa có thì đi đến đâu thiết kế đến đấy để rồi chuẩn hóa thành quy trình và ứng dụng vào các hoạt động khác trong tổ chức. Đơn cử vào năm 2018 bà dẫn dắt dự án về IPO cho Techcombank, cũng là một dự án hoàn toàn mới lạ mà bà được trao quyền.
Theo bà Trần Thị Thanh Hương - Giám đốc nhân sự tại One Mount Group, sở hữu bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực nhân sự chia sẻ về quan điểm về câu hỏi xây dựng thương hiệu tuyển dụng nên chọn xây dựng bên trong hay bên ngoài trước, bà nhận định không biết cách nào đúng hơn, nhưng xét trên bài toán của One Mount Group thì sẽ lựa chọn đi từ EVP trước, sau đó sẽ xem xét làm được gì, làm được đến đâu thì chia sẻ với đối tượng mục tiêu đến đấy. Tổng quát lại, cách mà One Mount Group lựa chọn là sẽ xây và sau đó khoe ngay với nhóm đối tượng mà mình muốn tiếp cận với những thành quả vừa làm ra. Theo phương pháp agile tức là đi theo từng bước nhỏ và hướng đúng đến nhóm khách hàng mục tiêu của mình. Đây cũng là một cách xây dựng thương hiệu doanh nghiệp rất phù hợp và đáng học hỏi.

Về sự đa dạng khi nhiều thế hệ tại doanh nghiệp, bà Phạm Thu Hiền – Human Resources Director - TH Food Chain cũng chia sẻ tại TH có nhiều chính sách phúc lợi linh hoạt để đáp ứng được nhu cầu của sự đa dạng này, bên cạnh đó chính sách học tập và phát triển cũng được TH chú trọng. Vì đào tạo là một trong các trụ cột quan trọng để xây dựng văn hóa để mọi người cùng hướng đến mục tiêu chung của tổ chức từ đó trở thành những đại sứ của riêng doanh nghiệp.

Trong bối cảnh khó khăn chung của thị trường, yếu tố “Con Người” luôn là yếu tố then chốt nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp. Chính vì vậy, các doanh nghiệp đoạt giải là các doanh nghiệp không chỉ chú trọng khía cạnh kinh doanh mà còn tập trung vào việc phát triển và xây dựng Thương hiệu tuyển dụng hấp dẫn, thu hút được nhiều lượt quan tâm và bình chọn từ không chỉ nhân sự nội bộ mà đặc biệt là thu hút nguồn lao động và ứng viên tiềm năng trên thị trường về Thương hiệu tuyển dụng của doanh nghiệp.
Theo kết quả do CareerViet công bố, Techcombank đã 3 năm liền xuất sắc đứng Top 1 Nhà tuyển dụng được yêu thích nhất, năm nay Techcombank được vinh danh Top 1 Nhà tuyển dụng được yêu thích nhất 2023 toàn ngành, Top 1 ngành Tài chính – Ngân hàng – Chứng Khoán, Top 3 Trải nghiệm ứng tuyển ấn tượng nhất.
Chi tiết kết quả khảo sát và danh sách vinh danh tham khảo thêm tại đây: https://careerviet.vn/employerofchoice-winner-2023
T.H (Vietnam Business Forum)
từ ngày 18 – 19/12/2025
VCCI
từ 11/11/2025 đến 30/11/2025
VCCI