Du lịch Việt Nam có Sologan và Logo mới

09:27:59 | 28/12/2011

“Việt Nam - Vẻ đẹp bất tận” (Việt Nam - Timeless Charm) là Sologan mới của Chương trình xúc tiến du lịch quốc gia giai đoạn 2012-2015.

Logo và Sologan mới của Du lịch Việt Nam

Theo Tổng cục Du lịch (Bộ VH-TT-DL), tiêu đề (Slogan) mới vừa có tính kế thừa vừa gợi ra một chân trời rộng mở về không gian, thời gian, sự đa dạng của các sản phẩm du lịch.

Timeless - trường tồn: Việt Nam có vẻ đẹp vĩnh cửu, xuyên suốt thời gian, trước đây, hiện nay và mãi mãi về sau vẫn đẹp. Timeless - bất tận: Việt Nam có nhiều loại hình, sản phẩm, dịch vụ du lịch đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách du lịch và khách du lịch cần nhiều thời gian để khám phá vẻ đẹp của Việt Nam.

Trước đó, giai đoạn 2005-2011, Du lịch Việt Nam đã sử dụng tiêu đề “Việt Nam - Vẻ đẹp tiềm ẩn“ (Việt Nam - The hidden Charm).

Về biểu tượng (Logo), Hội đồng tư vấn đã chọn mẫu thiết kế của họa sỹ Trần Hoài Đức. Theo đó, biểu tượng là bông Sen được cách điệu với 5 cánh 5 sắc màu tượng trưng: Màu xanh nước biển là màu chủ đạo biểu thị cho du lịch biển đảo, một trong những sản phẩm du lịch chính của Việt Nam; màu xanh lá cây tượng trưng cho du lịch sinh thái, thiên nhiên; màu vàng cam tượng trưng cho du lịch văn hóa, lịch sử; màu tím tượng trưng cho du lịch khám phá, mạo hiểm; màu hồng biểu thị sự năng động, lòng hiếu khách của con người Việt Nam.

Hoa sen là hình ảnh tiếp nối của biểu tượng trước đây - khi đó mới là nụ sen với vẻ đẹp còn đang tiềm ẩn, hình ảnh bông sen với những cánh hoa hé nở khẳng định giai đoạn phát triển mới của Du lịch Việt Nam là giai đoạn đang tỏa hương sắc.

Trước đó, Tổng cục Du lịch đã tổ chức cuộc thi sáng tác tiêu đề - biểu tượng cho Chương trình xúc tiến du lịch Việt Nam và thu hút trên 400 tác phẩm của 223 tác giả tham gia./.

Nguồn: vov.vn