Mô hình bán buôn, bán sỉ vẫn là “đại dương xanh” nhiều tiềm năng

15:02:12 | 14/8/2024

Kế thừa nền tảng từ Metro Cash & Carry, MM Mega Market (MMVN) tập trung xây dựng chuỗi cung ứng và không ngừng mở rộng từ mô hình bán sỉ hiện đại đến chợ sỉ online.

Trong hơn 20 năm qua, MM Mega Market đã phục vụ hơn 20,000 khách hàng chuyên nghiệp B2B trong lĩnh vực nhà hàng-khách sạn-căn tin (HORECA), văn phòng-công ty-dịch vụ (SCO), và đặc biệt là chuỗi tạp hóa hiện đại Giá Tốt.


Đội ngũ bán hàng cho nhóm HoReCa đang tham gia tập huấn nâng cao kiến thức về sản phẩm tại trụ sở Unilever trong chương trình do Unilever Food Solutions hợp tác cùng MMVN

Nhóm khách hàng chuyên nghiệp B2B với những nhu cầu đặc thù

Bên cạnh mô hình kinh doanh bán lẻ với nhiều cạnh tranh, MM Mega Market kế thừa và khai thác những cơ hội trên "đại dương xanh" bán buôn, nơi nhu cầu của khách hàng phức tạp và có nhiều đòi hỏi khắt khe không chỉ về chất lượng hàng hóa, chất lượng dịch vụ, giá cả, mà còn khả năng cung ứng số lượng lớn trong thời gian ngắn.


Chuyên gia đến từ MLA giải thích các tiêu chí đánh giá chất lượng thịt bò Úc được nhập khẩu trực tiếp của MMVN cho đội ngũ bán hàng phân khúc B2B tại 2 miền Nam Bắc

MMVN không ngừng đổi mới và tạo những giá trị đột phá trong sản phẩm và dịch vụ khách hàng cho các tệp khách hàng hiện hữu và tiềm năng. Công ty theo đuổi đồng thời các chiến lược về đa dạng nguồn hàng hóa, ổn định giá bán, không ngừng nâng cao kiểm soát chất lượng, tạo sự khác biệt với thiết kế kích thước và lốc lớn, nhưng vẫn giữ được chi phí vận hành tối ưu nhất bằng hệ sinh thái được số hóa đồng bộ trong những năm gần đây.

Xây dựng sự am hiểu về sản phẩm để đồng hành cùng khách hàng

Hiểu về khách hàng thôi là chưa đủ. Để phục vụ tốt nhất cho nhóm khách hàng chuyên nghiệp, MM Mega Market còn không ngừng xây dựng độ am hiểu sâu sắc về sản phẩm cũng như các ứng dụng của sản phẩm mà khách hàng đang sử dụng.

Dựa trên quan hệ đối tác lâu dài với các nhà sản xuất, nhà cung cấp, và hiệp hội uy tín như Unilever Food Solutions, Hiệp hội Thịt và Gia súc Úc (MLA), Escoffier, và Stanbroke, MMVN đã tổ chức các hội thảo chuyên đề và lớp đào tạo kiến thức khác nhau cho các sản phẩm tiêu biểu như súp nền, bộ chanh, bột thịt gà, và bột sốt nâu của thương hiệu Knorr, hay thịt bò Úc cao cấp. Sau đào tạo, đội ngũ bán hàng thấy được bộ giải pháp toàn diện cho nhóm nhà hàng và trau dồi kỹ năng thuyết phục khách hàng bằng kiến thức sâu rộng về sản phẩm.


Hội thảo khách hàng trong các chương trình Mỹ Vị Quốc Gia nhằm cập nhật liên tục các sản phẩm nhập khẩu mới chất lượng phục vụ ngành HoReCa

Không ngừng nỗ lực, MM Mega Market thể hiện vai trò nhà bán buôn tiên phong đi đầu tìm hiểu nhu cầu và sẵn sàng trở thành cầu nối giới thiệu các sản phẩm chất lượng đến các khách hàng có yêu cầu cao. Với các sản phẩm tươi sống được nhóm Nhà hàng đặc biệt ưa chuộng, như cá hồi, MM Mega Market chủ động thiết kế buổi giới thiệu sản phẩm đặc biệt dành riêng cho nhóm các bếp trưởng và bếp phó chuyên nghiệp với sự hỗ trợ của đối tác Escoffier. Buổi giới thiệu trình diễn các ứng dụng độc đáo từ cá hồi Na Uy.

 Bên cạnh đó, thường niên, MMVN còn nhấn mạnh ưu thế về sản phẩm nhập khẩu trong các buổi hội thảo khách hàng B2B thuộc chuỗi sự kiện Hương vị Quốc gia. Khách hàng B2B được giới thiệu trực tiếp các điểm nổi trội của sản phẩm, giao lưu với nhà cung cấp, và nhận nhiều ưu đãi khi đặt hàng.

Hoa Phạm (Vietnam Business Forum)